khách hàng tiềm năng là gì

5 tips xác định và tiếp cận khách hàng tiềm năng

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Xác định và tiếp cận khách hàng là hoạt động quan trọng nhất trong quá trình kinh doanh, bán hàng. Tuy nhiên không phải bất cứ nhân viên kinh doanh nào cũng nắm rõ khách hàng tiềm năng là gì cũng như phương pháp tiếp cận chính xác và hiệu quả. Chính vì vậy ở bài viết chia sẻ kinh nghiệm dưới đây của Viecmarketing.com, chúng tôi sẽ chia sẻ 5 bí kíp xác định và tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả với chi phí tiết kiệm nhất. Đừng bỏ qua nếu bạn đang muốn nâng cao tỉ lệ chốt đơn, bán hàng của mình nhé!

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng là những người quan tâm và có nhu cầu, mong muốn sở hữu sản phẩm, dịch vụ của bạn. Tuy hiện tại họ chưa trả tiền mua sản phẩm hoặc ký kết hợp đồng nhưng họ hoàn toàn có khả năng tài chính và đủ quyền quyết định mua hàng.

Khách hàng tiềm năng là những người quan tâm, có nhu cầu sở hữu sản phẩm, dịch vụ của bạn và có khả năng chi trả cho chúng
Khách hàng tiềm năng là những người quan tâm, có nhu cầu sở hữu sản phẩm, dịch vụ của bạn và có khả năng chi trả cho chúng

Tuy nhiên không phải bất cứ người nào quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ của bạn đều là khách hàng tiềm năng. Bạn có thể xác định khách hàng tiềm năng dựa trên những yếu tố sau:

  • Những người chưa từng tiếp xúc và biết đến thương hiệu công ty hoặc các sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn cung cấp.
  • Những người đang gặp phải các vấn đề mà sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể giải quyết.
  • Những người đang phân vân lựa chọn giữa sản phẩm của bạn với các sản phẩm tương tự khác trên thị trường.
  • Những người đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của các công ty đối thủ trên thị trường

Từ những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu hơn về khách hàng tiềm năng là gì? Họ có thể là những người hoàn toàn không biết gì về sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn. Vậy bạn có thể tiếp cận những khách hàng này bằng cách nào?

>>> Xem thêm: Kỹ thuật đặt câu hỏi đào sâu Insight, tìm ra nỗi đau khách hàng

5 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả

Như đã nêu ở phần trên, trên thị trường rộng lớn sẽ rất nhiều nhóm khách hàng tiềm năng khác nhau. Chính vì vậy bạn cần chuẩn bị những chiến lược cụ thể để tìm kiếm và tiếp cận họ hiệu quả. Nếu bạn vẫn chưa biết phương pháp hiệu quả để tìm kiếm khách hàng tiềm năng là gì thì có thể tham khảo 5 cách thức dưới đây:

Sử dụng mạng xã hội

Với lượng người dùng đông đảo, mạng xã hội chính là nơi mà bạn có thể tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng lớn chỉ trong thời gian ngắn. Bạn có thể sử dụng các mạng xã hội thông dụng hiện nay như Facebook, Zalo, Tiktok hoặc những mạng xã hội dành riêng cho sản phẩm, dịch vụ của bạn để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Còn nếu bạn vẫn chưa biết cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng là gì thông qua các trang mạng xã hội này thì có thể thử một số giải pháp như:

  • Tổ chức các Minigame, rút thăm trúng thưởng liên quan tới sản phẩm, dịch vụ công ty để thu hút lượng người tham gia và quan tâm lớn. 
  • Tổ chức các chương trình hội thảo online, chia sẻ kiến thức online liên quan tới sản phẩm, dịch vụ công ty.
  • Chạy quảng cáo online cho sản phẩm, dịch vụ của công ty.

>>> Xem thêm: Social Media là gì? Bật mí top 6 loại hình Social Media phổ biến

Mạng xã hội chính là nơi mà bạn có thể tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng lớn chỉ trong thời gian ngắn
Mạng xã hội chính là nơi mà bạn có thể tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng lớn chỉ trong thời gian ngắn

Tham dự các buổi hội thảo, sự kiện xã hội

Các buổi hội thảo, hội chợ, sự kiện ngành nghề là những địa điểm tuyệt vời để bạn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đây sẽ là nơi tụ tập nhiều khách hàng tiềm năng có sự quan tâm nhất định tới những sản phẩm, dịch vụ này. Vì vậy bạn có thể tận dụng các gian hàng để trình bày, triển lãm những ưu điểm, lợi thế khi sử dụng sản phẩm để thu hút họ.

Vậy mẹo để thu hút khách hàng tiềm năng là gì? Bạn có thể kết hợp tặng các voucher, khuyến mãi cho khách hàng nếu họ mua sản phẩm ngay tại hội chợ, triển lãm. Hoặc bạn cũng có thể tổ chức một số minigame, rút thăm trúng thưởng gọn nhẹ ngay tại sự kiện để thu hút người tham dự.

Affiliate Marketing

Tiếp thị liên kết là một hình thức quảng cáo sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả. Bạn có thể kết hợp với các KOLs, KOCs phù hợp để thực hiện các ấn phẩm truyền thông cho sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đồng thời bạn cũng có thể thuê nguồn lực bên ngoài để thực hiện tiếp thị liên kết, giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn tiếp xúc với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

>>> Xem thêm: Tiếp Thị Liên Kết Là Gì? Có Thể Kiếm Tiền Từ Affiliate Marketing Không?

Tiếp thị liên kết là một hình thức quảng cáo sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng tiềm năng
Tiếp thị liên kết là một hình thức quảng cáo sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng tiềm năng

Tận dụng các sàn Thương mại điện tử 

Hiện nay bán hàng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) trở nên phổ biến và thịnh hành với tất cả mọi người. Vì vậy đây cũng là cơ hội để bạn có thể tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng cực lớn. Vậy cách để bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng là gì?

Trước hết, bạn cần lựa chọn sàn TMĐT phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Sau đó, bạn cần tập trung đầu tư sản phẩm chất lượng, hình ảnh, nội dung trên cửa hàng để xây dựng thương hiệu lâu dài. Đừng quên liên tục triển khai thêm các chương trình ưu đãi, sales hấp dẫn để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

Học tập từ đối thủ

Đây là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất mà bạn không thể bỏ qua. Những công ty, doanh nghiệp đối thủ chắc chắn sẽ luôn tung ra các chương trình, chiến dịch marketing để thu hút nhiều khách hàng nhất có thể. Điều quan trọng nhất là bạn cần nắm được những điểm thu hút của các chiến dịch này đối với khách hàng tiềm năng là gì. Từ đó áp dụng và cải tiến, bổ sung cho các chiến dịch quảng bá của mình hoàn thiện nhất.

Học tập từ đối thủ là một chiến lược tiếp cận khách hàng hay
Học tập từ đối thủ là một chiến lược tiếp cận khách hàng hay

Trên đây là những bí kíp tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Nếu bạn còn phân vân chưa biết phương pháp tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng là gì thì có thể thử nghiệm các cách trên. Hy vọng chúng sẽ giúp doanh nghiệp bạn cải thiện hiệu quả và tối ưu chi phí bán hàng.

>>> Truy cập ngay TopCV.vn để nhận thông báo tuyển dụng việc làm Marketing từ hàng nghìn doanh nghiệp uy tín.

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *