marketing agency là gì

Marketing Agency là gì? 3 tiêu chí giúp bạn lựa chọn đúng Agency

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Marketing ngày càng chiếm vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải công ty nào cũng đủ nhân lực để thực hiện các chiến dịch Marketing – Truyền thống lớn. Lúc này, họ cần phải hợp tác cùng các công ty Marketing Agency. Vậy Marketing Agency là gì? Những tiêu chí nào giúp bạn lựa chọn doanh nghiệp Marketing Agency? Hãy cùng Viecmarketing.com tìm hiểu trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm dưới đây.

Marketing Agency là gì?

Khác với các công ty Client chuyên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ; công ty Marketing Agency là những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ truyền thông, quảng cáo cho các công ty khác có nhu cầu. 

Các đơn vị này cung cấp đa dạng các dịch vụ như lên kế hoạch truyền thông. quảng cáo; tổ chức sự kiện; thực hiện các chiến dịch quảng cáo,… Nhìn chung, các công ty Marketing Agency đảm nhiệm vai trò giống như phòng Marketing thuê ngoài của doanh nghiệp. 

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về sự khác biệt giữa Marketing Inhouse và Agency

Marketing Agency là những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ truyền thông, quảng cáo cho các công ty khác có nhu cầu
Marketing Agency là những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ truyền thông, quảng cáo cho các công ty khác có nhu cầu

Lý do doanh nghiệp cần Marketing Agency là gì?

Có rất nhiều lý do khiến các Client tìm tới Marketing Agency chứ không dựa hoàn toàn vào phòng Marketing nội bộ. Dưới đây là 3 lý do chính dẫn tới sự hợp tác của doanh nghiệp với các công ty truyền thông: 

Cân đối chất lượng sản phẩm – thương hiệu sản phẩm

Thông thường, các doanh nghiệp Client dành phần lớn thời gian để nghiên cứu phát triển và sản xuất các sản phẩm, dịch vụ mới. Do đó, họ thường không đủ nhân lực để thực hiện các hoạt động Marketing. 

Trong khi đó, Marketing Agency là tổ chức chuyên đưa ra những chiến lược tiếp thị, truyền thông, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ cho các doanh nghiệp có nhu cầu. Nếu phối hợp với các Agency, doanh nghiệp Client sẽ vừa đảm bảo sản xuất hàng hóa chất lượng mà vẫn phổ biến, quảng bá thương hiệu, sản phẩm tới nhiều người tiêu dùng. 

Chủ động tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng

Hiện nay, cùng một sản phẩm, dịch vụ sẽ có nhiều doanh nghiệp cạnh tranh trên thị trường. Vì vậy cho dù bạn có sản phẩm tốt cũng không thể ngồi yên đợi khách hàng tìm tới mà phải chủ động tiếp cận với càng nhiều khách hàng càng tốt. Và Marketing Agency sẽ là bên cung cấp các chiến dịch Marketing để gia tăng độ nhận diện thương hiệu, sản phẩm tới khách hàng.
>>> Xem thêm: Agency quảng cáo là gì? Top 11 Agency quảng cáo hàng đầu Việt Nam

Marketing Agency là giải pháp giúp doanh nghiệp cân đối chất lượng sản phẩm - thương hiệu sản phẩm
Marketing Agency là giải pháp giúp doanh nghiệp cân đối chất lượng sản phẩm – thương hiệu sản phẩm

Linh hoạt thay đổi chiến dịch Marketing

Thông thường, các Client sẽ hợp tác với Marketing Agency theo từng chiến dịch và trong thời gian ngắn hạn. Doanh nghiệp có thể thay đổi các Agency để tạo sự mới mẻ, sáng tạo trong cách tiếp cận công chúng. Đây là điều mà Client không thể đạt được nếu chỉ sử dụng bộ phận Marketing nội bộ. 

3 tiêu chí giúp bạn lựa chọn Marketing Agency

Sau khi đã hiểu Marketing Agency là gì, chắc hẳn bạn đã thấy vai trò của Agency mối quan hệ hợp tác với các Client. Vậy những yếu tố giúp bạn đánh giá chất lượng của một công ty Marketing Agency là gì? Dưới đây là 3 tiêu chí phải biết khi lựa chọn Agency để hợp tác:

Mục tiêu Marketing của công ty

Yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm khi lựa chọn Agency để hợp tác là dựa trên mục tiêu Marketing của doanh nghiệp. Mỗi Agency sẽ sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên sâu về một mảng nhất định trong lĩnh vực Marketing. Nếu mục tiêu công ty đặt ra và lĩnh vực chuyên môn của Agency không phù hợp thì sẽ không tối ưu hiệu quả chiến dịch Marketing. 

Vì vậy bạn cần xác định rõ ràng phương hướng Marketing mà công ty nhắm đến là Marketing Online, Digital Marketing hay PR, Tổ chức sự kiện,.. Từ đó lựa chọn chính xác loại hình Agency phù hợp với yêu cầu công ty.

Uy tín của Agency

Yếu tố thứ hai bạn cần chú ý khi lựa chọn Marketing Agency là gì? Uy tín của Agency là tiêu chí mà bạn không thể bỏ qua trong quá trình hợp tác. Bạn có thể search từ khóa “tên doanh nghiệp + lừa đảo” để kiểm tra đánh giá của khách hàng về dịch vụ của Agency. Nếu Agency có bất cứ dấu hiệu lừa đảo, gian lận nào thì bạn nên lựa chọn hợp tác với công ty khác.

Ngoài ra, bạn cũng nên dựa vào thành tích thực tế mà Agency đã đạt được để lựa chọn đối tượng hợp tác. Nếu Agency đạt được càng nhiều giải thưởng, thành tích thì chất lượng dịch vụ của công ty đó càng được đảm bảo.

>>> Xem thêm: Tổng quan các vị trí Marketing trong Agency 

Nên tham khảo chất lượng dịch vụ, uy tín Agency trước khi ký kết hợp đồng
Nên tham khảo chất lượng dịch vụ, uy tín Agency trước khi ký kết hợp đồng

Sự chuyên nghiệp của Agency

Yếu tố cuối cùng giúp bạn đánh giá chất lượng của Marketing Agency là gì? Đó chính là sự chuyên nghiệp trong quá trình làm việc sau khi ký kết hợp đồng. Hiện nay có không ít Agency sau khi ký hợp đồng dịch vụ không thực hiện dự án đúng theo kế hoạch ban đầu hoặc không đảm bảo chất lượng công việc. 

Vì vậy để đảm bảo sự chuyên nghiệp của Agency, doanh nghiệp Client trước khi ký kết hợp đồng cần thỏa thuận chi tiết về từng giai đoạn của chiến dịch. Đồng thời cần có thêm điều khoản yêu cầu Agency gửi báo cáo công việc theo tuần, tháng để giám sát dự án sát sao nhất. Như vậy nếu xảy ra bất cứ vấn đề nào, doanh nghiệp bạn cũng sẽ kịp thời đưa ra các phương pháp xử lý kịp thời, nhanh chóng nhất.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ về Marketing Agency là gì cũng như 3 tiêu chí quan trọng cần chú ý khi lựa chọn Agency. Việc hợp tác với các Agency ngày càng trở nên phổ biến và mang lại lợi ích to lớn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên bạn cần cẩn thận lựa chọn Agency để tối ưu hóa thời gian, chi phí và nguồn lực đầu tư. 

Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm Marketing tại các công ty Agency hàng đầu Việt Nam, truy cập ngay TopCV.vn để cập nhật hàng ngàn tin tuyển dụng mới nhất thị trường.

>>> Xem thêm: TOP các công ty Marketing Agency có môi trường làm việc tốt nhất

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *