Marketing Inhouse và Agency

Tìm hiểu về sự khác biệt giữa Marketing Inhouse và Agency

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Marketing Inhouse và Agency là 2 phương thức Marketing đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tùy vào quy mô, lĩnh vực mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn loại hình Marketing phù hợp. Vậy, sự khác biệt giữa Inhouse Marketing và Agency là gì? Hãy cùng viecmarketing.com tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết dưới đây.

Khái niệm của Marketing Inhouse và Agency

Trước khi tìm hiểu về sự khác nhau của 2 loại hình này, bạn cần hiểu về khái niệm của mỗi loại. Cụ thể như sau:

Marketing Inhouse: Là thuật ngữ được sử dụng để chỉ các phòng ban Marketing thuộc quyền quản lý của doanh nghiệp. Bộ phận này sẽ thực hiện các công việc liên quan đến quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và không nhận các dự án khác.

Agency: Khác với team Inhouse Marketing, Agency là một công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo, Marketing, truyền thông. Họ sẽ có những bộ phận tương tự với Marketing Inhouse, tuy nhiên, Agency sẽ chuyên thực hiện hoạt động Marketing cho các doanh nghiệp, dự án khác.

Tìm hiểu sự khác nhau giữa Inhouse Marketing và Agency
Tìm hiểu sự khác nhau giữa Inhouse Marketing và Agency

Điểm khác nhau của Marketing Inhouse và Agency

Ngoài khái niệm khác nhau, Agency và Marketing Inhouse cũng có những đặc điểm khác biệt khác như sau:

Khách hàng và dự án

Đối với Agency, khách hàng/dự án của họ khá đa dạng, trải rộng ở nhiều ngành nghề khác nhau. Do đó, khi lựa chọn Agency, bạn cần phải đặc biệt lưu ý lựa chọn những công ty có năng lực, nguồn nhân lực dồi dào để có thể kiểm soát được nhiều công việc cùng một lúc.

Ngược lại, đối với team Inhouse Marketing, họ sẽ cần có sự hiểu biết chuyên sâu hơn về một lĩnh vực, sản phẩm nào đó cụ thể. Điều này được xem là một lợi thế để giúp sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.

Khả năng va chạm, tiếp xúc

Môi trường Agency sẽ cho nhân viên Marketer tại đây có khả năng va chạm, tiếp xúc với nhiều dự án, lĩnh vực hơn so với môi trường Inhouse. Mức độ phát triển về chuyên môn của nhân viên Marketer tại Agency cũng sẽ theo chiều sâu hơn.

Ngược lại, nhân viên trong môi trường Inhouse thường chỉ tiếp xúc được với một dự án, một ngành nghề hoặc lĩnh vực nhất định. Tuy vậy, thông thường các nhân viên Marketer trong môi trường Inhouse sẽ có thể phát triển được cả về chiều sâu chuyên môn và sự đa nhiệm tốt hơn so với Agency.

Khối lượng công việc

Trên thực tế, khối lượng công việc hàng ngày của Marketer trong Inhouse hay Agency thường không có sự chênh lệch quá lớn. Tuy vậy, chúng vẫn có những điểm khác nhau. Cụ thể như:

  • Khác nhau về nhiệm vụ chuyên môn giữa cùng một vị trí giống nhau.
  • Khác nhau về vai trò trong một dự án, chiến dịch ở cùng một vị trí giống nhau.
  • Khác nhau về mức lương ở cùng một vị trí khác nhau.
Khối lượng công việc của team Marketing Inhouse sẽ khác so với Agency
Khối lượng công việc của team Marketing Inhouse sẽ khác so với Agency

Quản lý khủng hoảng truyền thông

Khủng hoảng truyền thông là một trong những sự cố có thể gặp phải trong quá trình làm Marketing. Thông thường, các Agency sẽ được đào tạo, trang bị kiến thức để có thể xử lý với bất kỳ khủng hoảng truyền thông nào.

Tuy nhiên, đối với team Inhouse, đa số các bạn không được đào tạo nhiều về cách xử lý khủng hoảng truyền thông. Do đó, không ít trường hợp khi gặp khủng hoảng, team Inhouse sẽ khó có thể xử lý được tốt như Agency.

Một số điểm khác biệt khác

Ngoài những vấn đề được nêu ở trên, sự khác biệt giữa Marketing Inhouse và Agency còn thể hiện ở yếu tố kỹ năng, sự sáng tạo, tính linh hoạt và chi phí. Cụ thể như sau:

Kỹ năng: Hầu hết các Marketer trong team Inhouse thường sẽ không giỏi đều tất cả các mảng như đội ngũ nhân viên trong Agency. Thông thường, để xây dựng một chiến dịch Marketing thành công, bạn sẽ cần nhiều hoạt động khác nhau. Tuy vậy, mỗi một Marketer Inhouse chỉ có thể đảm nhiệm được một vai trò, trong khi Agency có thể đảm nhiệm hết tất cả các vai trò cần thiết.

Sự sáng tạo: Xét về khía cạnh sáng tạo, team Inhouse sẽ có lợi thế hơn bởi họ hiểu rõ được màu sắc, thông điệp của doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ gây ra các hạn chế cho Marketer Inhouse về khả năng đưa ra những sự sáng tạo liên tục. Ngược lại, với Agency, họ có khả năng sáng tạo liên tục cao hơn, tuy nhiên, họ sẽ không hiểu biết về màu sắc thương hiệu như team Marketing Inhouse.

Tính linh hoạt: Tính linh hoạt là một trong những lợi thế của team Inhouse. Bởi, doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý team Inhouse, các sản phẩm, chiến lược Marketing cũng sẽ được hoàn thành nhanh chóng nhất. Ngược lại, team Agency sẽ là đơn vị thứ 3 để hỗ trợ cho hoạt động Marketing của doanh nghiệp, do đó bạn sẽ cần phụ thuộc vào thời gian của họ.

Chi phí: Mức chi phí khi xây dựng team Inhouse ban đầu sẽ tốn kém hơn so với việc sử dụng Agency. Tuy nhiên, về chiến lược lâu dài, việc xây dựng team Inhouse sẽ giúp ổn định được ngân sách Marketing, đảm bảo được hiệu quả. Do vậy, bạn nên cân nhắc về chi phí, ngân sách Marketing để lựa chọn được hình thức phù hợp cho từng giai đoạn khác nhau.

Chi phí ban đầu để xây dựng team Inhouse sẽ tốn kém hơn so với Agency
Chi phí ban đầu để xây dựng team Inhouse sẽ tốn kém hơn so với Agency

Tạm kết

Trên đây là những thông tin so sánh về sự khác nhau giữa Marketing Inhouse và Marketing Agency. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về 2 loại hình Marketing này và lựa chọn được loại hình phù hợp với mong muốn của mình.

>>>Xem thêm: Tìm Hiểu Về Marketing Inhouse – Làm Marketing Inhouse Là Làm Gì?

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *