Marketing Associate Là gì

Marketing Associate Là gì? Top Câu Hỏi Phỏng Vấn Dễ Gặp Nhất

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Marketing associate là một vị trí khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu về Marketing associate là gì. Nếu bạn đang sắp có một buổi phỏng vấn của Marketing associate và chưa biết về vị trí này, thì bài viết của viecmarketing.com sau đây sẽ giải đáp giúp bạn.

Tìm hiểu về Marketing associate là gì?

Để hiểu về vị trí Marketing associate là gì, bạn cần tìm hiểu qua về khái niệm Associate. Theo kinh tế hiện đại, Associate là một khái niệm chuyên ngành được sử dụng để chỉ về các liên kết, các sự hợp tác để hướng đến mục tiêu chung của các bên.

Tuy nhiên, đây chỉ là nghĩa đơn giản và dễ hiểu nhất của Associate. Tùy vào từng ngữ cảnh, định nghĩa về khái niệm Associate sẽ được hiểu khác nhau. Đối với định nghĩa Marketing associate là gì, cụm từ này sẽ được hiểu như sau:

“Marketing associate là vị trí thực hiện các công việc, nhiệm vụ liên quan đến mục tiêu hợp tác, liên kết giữa các doanh nghiệp với nhau, giữa bộ phận Marketing với bộ phận khác, giữa doanh nghiệp với khách hàng. Sự hợp tác này sẽ giúp các bên đạt được mục tiêu chung và đảm bảo lợi ích cho từng bên.”

Vị trí Marketing associate là gì?
Vị trí Marketing associate là gì?

Trong một số trường hợp khác, Marketing associate cũng được hiểu là khái niệm để chỉ cho vị trí cộng tác viên liên kết với một doanh nghiệp nào đó. Vai trò của họ sẽ giúp đảm bảo được hoạt động Marketing của doanh nghiệp được diễn ra suôn sẻ, đúng với kế hoạch.

Hiện tại, vị trí Marketing associate vẫn chưa quá phổ biến ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, đối với các thị trường nước ngoài, đây lại là những nhân sự được nhiều doanh nghiệp săn đón. Mức lương của vị trí này ở các công ty nước ngoài trung bình tham khảo khoảng 51.400$/năm.

Những câu hỏi thường gặp của vị trí Marketing associate

Tương tự như những vị trí khác trong phòng ban Marketing, bạn sẽ cần phải trải qua các cuộc phỏng vấn để trở thành một Marketing associate thực thụ. Do đó, bạn nên chuẩn bị kỹ và tham khảo ngay những câu hỏi sau đây để giúp buổi phỏng vấn được thành công hơn.

Bộ câu hỏi phỏng vấn chung

Đây là những câu hỏi thường gặp ở bất kỳ vị trí nào, trong đó có vị trí Marketing associate. Bí quyết để trả lời những câu hỏi này là sự trung thực. Ngoài ra, hãy trình bày ngắn gọn nhất có thể, chỉ tập trung vào những vấn đề chính liên quan đến vị trí tuyển dụng. Ví dụ một số câu hỏi thường gặp như:

Câu 1: Hãy giới thiệu về bản thân của bạn cho chúng tôi?

Câu 2: Bạn tự nhận xét về điểm mạnh, điểm yếu của mình như thế nào?

Câu 3: Điều khiến bạn quan tâm và muốn ứng tuyển vào vị trí Marketing associate là gì?

Câu 4: Tại sao bạn lại muốn ứng tuyển vào công ty của chúng tôi?

Câu 5: Vì sao bạn nghỉ việc ở công ty cũ?

Câu 6: Điều gì là yếu tố quyết định để bạn gắn kết và làm việc tại một công ty?

Câu 7: Bạn có mục tiêu gì về công việc trong tương lai không?

Câu 8: Bạn đã tìm hiểu gì về công ty của chúng tôi chưa?

Câu 9: Mức lương mong muốn của bạn là bao nhiêu nếu trúng tuyển vị trí Marketing associate?

>>>Xem thêm: Kinh Nghiệm Ứng Tuyển – Bộ Câu Hỏi Phỏng Vấn Marketing

Với những câu hỏi phỏng vấn chung, bạn nên trả lời ngắn gọn, rõ ràng
Với những câu hỏi phỏng vấn chung, bạn nên trả lời ngắn gọn, rõ ràng

Bộ câu hỏi liên quan đến kiến thức nền, kinh nghiệm làm việc

Ngoài những câu hỏi chung ở trên, khi phỏng vấn tại vị trí Marketing associate, bạn cũng sẽ bắt gặp các câu hỏi liên quan đến kiến thức nền cũng như kinh nghiệm làm việc trước đó. Với nhóm câu hỏi này, bạn cần chuẩn bị đầy đủ kiến thức nền trước khi đến buổi phỏng vấn. Một số câu hỏi có thể gặp như sau:

Câu 10: Bạn đã tìm hiểu về công ty của chúng tôi, vậy bạn có nhận định như thế nào về sản phẩm, dịch vụ cũng như khách hàng, thị trường mục tiêu của công ty?

Câu 11: Bạn đã từng tham gia các dự án, chiến dịch Marketing nào chưa? Thành quả sau chiến dịch đó là gì?

Câu 12: Bạn có hiểu về các mô hình Marketing hay không? Hãy kể một số mô hình mà bạn biết?

Câu 13: Với xu hướng hiện nay đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing, bạn có thể trình bày một số hình thức Digital Marketing mà bạn biết không?

Câu 14: Bạn có thành thạo nền tảng tiếp thị Digital Marketing nào không?

Câu 15: Khả năng Content của bạn như thế nào?

Câu 16: Trong quá trình làm việc ở những vị trí liên quan đến Marketing associate, bạn đã gặp sai lầm, thất bại nào chưa? Bạn đã giải quyết những sai lầm, thất bại đó như thế nào?

Câu 17: Theo nhận định, quan điểm cá nhân của bạn, việc thực hiện Marketing hiện nay đang gặp những khó khăn, trở ngại gì?

Câu 18: Theo bạn, kênh Marketing nào hiện nay đang đem lại hiệu quả? Kênh Marketing đó có phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của công ty hay không?

Câu 19: Bạn đã từng sử dụng công cụ tiếp thị kỹ thuật số nào hay chưa?

Câu 20: Theo bạn, yếu tố quyết định một chiến dịch Marketing thành công là gì?

>>>Xem thêm: Vì Sao Bạn Không Tìm Được Việc Marketing Tốt? Bí Quyết Ứng Tuyển Thành Công

Các câu hỏi chuyên môn là yếu tố bắt buộc khi phỏng vấn vị trí Marketing associate
Các câu hỏi chuyên môn là yếu tố bắt buộc khi phỏng vấn vị trí Marketing associate

Tạm kết

Tuy là vị trí còn khá mới, nhưng với mức lương hấp dẫn, Marketing associate vẫn đang thu hút nhiều bạn lựa chọn. Hy vọng với bài viết hôm nay, bạn sẽ hiểu hơn về vị trí Marketing associate là gì và chuẩn bị được buổi phỏng vấn tốt nhất.

>>>Xem thêm: Marketing Associate Là Gì? Tìm Hiểu Về Khái Niệm Mới Mẻ Này

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *