Marketing Associate là gì? Tìm hiểu về khái niệm mới mẻ này

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Marketing Associate là một trong những khái niệm khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam và đang được quan tâm gần đây. Vậy, Marketing Associate là gì? Những vấn đề cần biết về Marketing Associate là gì?

Nếu bạn cũng đang phân vân về khái niệm Marketing Associate là gì, hãy cùng viecmarketing.com theo dõi ngay bài viết dưới đây. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về khái niệm mới mẻ này.

Tìm hiểu về Marketing Associate là gì?

Trước khi đến với khái niệm Marketing Associate, bạn sẽ cần hiểu về khái niệm của Associate là gì.

Khái niệm Associate là gì?

Associate là khái niệm được sử dụng để chỉ về những liên kết, hợp tác để hướng đến một mục tiêu chung trong một sự việc nào đó. Ở đây có thể hiểu như hướng đến mục tiêu chung trong công việc, học tập nhưng vẫn đảm bảo được lợi ích của những người thực hiện Associate.

Hay hiểu đơn giản hơn, Associate chính là khái niệm chỉ về sự hợp tác, kết hợp hoặc liên kết với nhau và đảm bảo được lợi ích của nhau. Ví dụ như, hai công ty, hai cá nhân có cùng ý tưởng hoặc những chiến lược có thể hỗ trợ cho nhau, họ sẽ tiến hành hợp tác với nhau.

Ngoài ra, bạn cũng có thể hiểu Associate theo nghĩa là người hợp tác, đồng minh hoặc hội viên thông tin,… Nghĩa của Associate sẽ phụ thuộc vào cụm từ đi kèm nó là gì.

marketing associate là gì 3
Associate là một khái niệm khá mới mẻ tại Việt Nam

Marketing Associate là gì?

Marketing Associate là vị trí có nhiệm vụ thực hiện các công việc liên kết, hợp tác giữa doanh nghiệp của họ với doanh nghiệp khác, hoặc giữa bộ phận Marketing với bộ phận khác. Sự hợp tác, liên kết này cần đảm bảo được lợi ích cho các bên tổ chức.

Hoặc, trong một số trường hợp, Marketing Associate cũng có thể là một cộng tác viên Marketing cho một doanh nghiệp nào đó. Điều này có nghĩa, bạn sẽ là người hỗ trợ cho bộ phận Marketing hoặc bộ phận khác nhưng có thể không làm việc trực tiếp tại công ty đó.

Tuy vậy, Marketing Associate thông thường sẽ làm việc như một nhân viên fulltime tại doanh nghiệp nhiều hơn là một đối tác của doanh nghiệp. Họ sẽ cần có nhiều chứng chỉ, kiến thức để có thể đảm nhiệm vị trí này.

Marketing Associate vẫn còn là một vị trí khá mới mẻ tại Việt Nam. Hiện nay cũng chưa có nhiều doanh nghiệp hiểu rõ về nhiệm vụ cũng như tầm quan trọng của vị trí này. Tuy vậy, Marketing Associate đã và đang phổ biến ở thị trường nước ngoài.

Đặc biệt, Marketing Associate là một vị trí “đắt giá” tại thị trường nước ngoài. Ví dụ như, tại Mỹ, mức lương trung bình cho vị trí này khoảng 51.400 $/mỗi năm. Tương đương với ~4.300$/tháng, khoảng gần 100.000.000 đồng/tháng.

marketing associate là gì 2
Marketing Associate là gì?

Những công việc của Marketing Associate là gì?

Vậy, công việc của Marketing Associate là gì? Hiện, khó có thể định hình được công việc chính xác của Marketing Associate là gì. Nó sẽ phụ thuộc vào việc bạn đóng vai trò như thế nào, có làm việc với vai trò là nhân viên của doanh nghiệp hay không,..

Tuy vậy, nhiều ý kiến cho rằng, Marketing Associate sẽ là người chịu trách nhiệm lập kế hoạch, thực hiện các kế hoạch Marketing Associate đó. Ví dụ sẽ gồm những công việc, nhiệm vụ như sau:

Thực hiện điều tra các cơ hội Marketing, đưa ra các sáng kiến Marketing, mục tiêu Marketing hàng năm, thông điệp, trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

  • Thực hiện sản xuất các nội dung để đưa lên các kênh như newsletters, website, webinars hoặc những cuộc hội nghị được thực hiện qua cuộc gọi.
  • Thực hiện quản lý hiệu quả công việc hàng ngày của các bên.
  • Chuẩn bị các số liệu cần thiết về tiếp thị, bán hàng.
  • Thu thập, phân tích các dữ liệu về hành vi của người tiêu dùng, nghiên cứu thị trường, xác định các cơ hội mới.
  • Phối hợp với các đội nhóm khác như Designer Marketing để thực hiện lên các tài liệu quảng cáo cho các kênh như Digital hoặc offline (tờ rơi, catalog,…).
  • Thực hiện đặt hàng các quảng cáo, ấn phẩm, phương tiện truyền thông với các doanh nghiệp hợp tác khác.
  • Hỗ trợ tổ chức các sự kiện khuyến mãi, hợp tác với các đơn vị tổ chức khác để giúp sự kiện khuyến mãi của doanh nghiệp được diễn ra thành công.
marketing associate là gì 1
Công việc của Marketing Associate khá phức tạp và áp lực

Yêu cầu để thành công khi là Marketing Associate là gì?

Để có thể trở thành một Marketing Associate thành công, bạn sẽ cần có sự hiểu biết về Marketing. Bạn cũng cần phải sử dụng thành thạo các công cụ Marketing Associate hiện có. Ngoài ra, Marketing Associate cũng sẽ đáp ứng những yêu cầu sau đây để thành công hơn:

  • Có kiến thức về những công cụ thống kê, sử dụng dữ liệu, có khả năng sử dụng MS Office tốt.
  • Sử dụng thành thạo các công cụ tìm kiếm, các công cụ phân tích Marketing, các công cụ nghiên cứu về kinh doanh tốt.
  • Có đầy đủ kiến thức về những phương pháp để thu thập dữ liệu. Ví dụ như thăm dò ý kiến, khảo sát, nhóm tập trung,…
  • Có kỹ năng giao tiếp, trình bày, kết nối tốt,…
  • Có thể làm việc, sử dụng các chương trình CRM thành thạo.
  • Kỹ năng sử dụng máy tính tốt, hiểu biết hoặc thành thạo với các chiến dịch SEO/SEM.

Tạm kết

Trên đây là những thông tin về vị trí Marketing Associate. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về vị trí Marketing Associate là gì? Những công việc khi làm việc tại vị trí Marketing Associate như thế nào và lựa chọn được công việc phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *