Nhân viên Facebook ads là gì? Mô tả chi tiết công việc

Việc làm nổi bật
Spread the love

Facebook ads đã không còn quá xa lạ với nhiều doanh nghiệp hoặc cá nhân đang kinh doanh, buôn bán. Hiện tại, đây vẫn là một kênh quảng cáo mang lại hiệu quả. Do đó, nhu cầu tuyển dụng nhân viên Facebook ads luôn cao. Vậy, Facebook ads là gì? Công việc của nhân viên Facebook ads như thế nào? Cùng viecmarketing.com tìm hiểu ngay nhé.

Tìm hiểu về Facebook ads là gì?

Trước khi đến với công việc của nhân viên Facebook ads là gì, bạn sẽ cần tìm hiểu về khái niệm của Facebook ads là gì. Ngoài ra, bạn cũng cần nắm rõ về khái niệm của nhân viên Facebook ads là gì. Cụ thể như sau:

Facebook ads là gì?

Facebook ads hay Facebook advertising, đây là hình thức, dịch vụ quảng cáo mất phí trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Đây là một trong các mạng xã hội đang được sử dụng nhiều nhất hiện ở Việt Nam cũng như các nước khác trên thế giới.

Bạn có thể lựa chọn Facebook ads để quảng cáo trực tiếp sản phẩm, dịch vụ của bạn đến người dùng ngay trên mạng xã hội này. Hoặc, bạn cũng có thể lựa chọn nó là một kênh quảng cáo trung gian để thu hút người dùng sang website, landing page của bạn.

>>>Xem thêm: Account Marketing Là Gì? Những Vị Trí, Kỹ Năng Cần Có Trong Nghề Account

Nhân viên Facebook ads là gì?

Nhân viên Facebook ads chính là những người sẽ thực hiện công việc quản lý mọi hoạt động quảng cáo trên Facebook. Những hoạt động này có thể bao gồm như viết bài quảng cáo, cài đặt những chiến dịch quảng cáo,…

Nhu cầu sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là Facebook đang ngày một nhiều hơn. Do đó, cơ hội việc làm cho nhân viên Facebook ads vẫn rất cao và đa dạng lĩnh vực khác nhau.

Mức lương của nhân viên Facebook ads sẽ phụ thuộc phần lớn vào năng lực của bạn. Thông thường, bạn sẽ có mức lương cơ bản trung bình tham khảo khoảng 5.000.000 – 7.000.000 đồng và lương KPI. Tổng thu nhập trung bình khoảng 10.000.000 – 20.000.000 đồng/tháng.

Nhân viên Facebook ads là gì?

Công việc của nhân viên Facebook ads là gì?

Vậy, nhiệm vụ hàng ngày, những yêu cầu của Facebook ads là gì? Hãy cùng theo dõi tiếp nội dung bài viết hôm nay.

Nhiệm vụ chính hàng ngày

Với một nhân viên Facebook ads, công việc, nhiệm vụ hàng ngày của họ sẽ xoay quanh các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của doanh nghiệp. Cụ thể như sau:

Lên các kế hoạch, chiến dịch Facebook ads

Nhân viên Facebook ads sẽ là người thực hiện lên các kế hoạch, bao gồm số lượng Content cần thiết, chi phí cần cho chiến dịch quảng cáo trong tháng, quý,… Sau đó, họ sẽ là những người trực tiếp lên các chiến dịch, nhóm quảng cáo, quảng cáo trên Facebook.

Đo lường hiệu quả chiến dịch Facebook ads

Để đo lường được hiệu quả, họ sẽ cần thường xuyên theo dõi các chiến dịch Facebook ads đã được lên trước đó. Tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch, thông tin cần đo lường sẽ khác nhau.

Bạn cần lưu ý rằng, đo lường hiệu quả cần được thực hiện theo từng ngày. Đây là một nhiệm vụ rất quan trọng. Việc đo lường hàng ngày sẽ giúp bạn có cơ sở để tối ưu lại quảng cáo tốt hơn, giảm thiểu được chi phí, tăng hiệu quả công việc.

Quản lý chi phí trong chiến dịch Facebook ads

Đây cũng là một nhiệm vụ quan trọng của nhân viên Facebook ads. Thông thường, mỗi doanh nghiệp sẽ chỉ trích ra một phần ngân sách nhất định cho hoạt động Marketing, quảng cáo. Trong đó có hoạt động Facebook ads.

Tùy vào từng quy mô doanh nghiệp, ngành nghề hoạt động, mức ngân sách này sẽ khác nhau. Do đó, nhân viên Facebook ads cần phải quản lý các chi phí trong hoạt động quảng cáo Facebook ads. Điều này bao gồm các công việc nhỏ hơn như:

  • Phân chia chi phí theo từng ngày, từng tuần, từng tháng.
  • Phân chia chia phí theo từng chiến dịch khác nhau.
  • Theo dõi quá trình chi tiêu, quá trình trừ tiền, thanh toán từ Facebook.
  • Tổng hợp các hóa đơn thanh toán online từ Facebook để chuyển cho các bộ phận liên quan khác như kế toán, hành chính, trưởng phòng Marketing kiểm tra,…

>>>Xem thêm: Trợ Lý Marketing Là Gì? Yêu Cầu Chung Về Kinh Nghiệm Và Kỹ Năng?

Nhân viên Facebook ads cần quản lý chi phí các chiến dịch

Một số công việc khác

Ngoài những công việc trên, nhân viên Facebook ads cũng có thể thực hiện một số công việc phát sinh khác như:

  • Viết nội dung quảng cáo.
  • Thiết kế hình ảnh, banner, cắt ghép video mức cơ bản để thực hiện chạy test quảng cáo.
  • Seeding Group, seeding tin quảng cáo để tăng hiệu quả.

Yêu cầu khi trở thành nhân viên Facebook ads là gì?

Để trở thành nhân viên Facebook ads, bạn sẽ cần đáp ứng những yêu cầu sau đây:

  • Cần hiểu biết về những hình thức quảng cáo hiện nay trên thị trường.
  • Có khả năng viết Content cơ bản, chỉnh sửa ảnh cơ bản để phục vụ nhanh hơn cho công việc lên các chiến dịch quảng cáo Facebook ads.
  • Chịu khó và có khả năng tự học tốt: Facebook ads nói riêng và Marketing nói chung luôn biến đổi theo từng ngày. Do đó, bạn cần có khả năng tự học tốt. Ngoài ra, đây cũng là một ngành có nhiều áp lực, bạn cũng cần kiên trì, chịu khó và có khả năng chịu áp lực tốt để thành công hơn.

>>>Xem thêm: Facebook Ads Là Gì? Tất Tần Tật Về Loại Hình Quảng Cáo Này

Nhân viên Facebook ads cần có khả năng chịu áp lực tốt
Nhân viên Facebook ads cần có khả năng chịu áp lực tốt

Tạm kết

Trên đây là bài viết chia sẻ một số thông tin về vị trí nhân viên Facebook ads. Hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về nhân viên facebook ads là gì cũng như những công việc cần làm khi trở thành Facebook ads. Từ đó, có thể lựa chọn được công việc phù hợp với mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *