Facebook ads là gì? Tất tần tật về loại hình quảng cáo này

Chia sẻ kinh nghiệm Việc làm nổi bật
Spread the love

Mạng xã hội Facebook đã không còn quá xa lạ so với nhiều người hiện nay. Đây cũng là một kênh Marketing đang đang được nhiều nghiệp áp dụng. Do đó, Facebook ads được ra đời để phục vụ cho nhu cầu quảng cáo của doanh nghiệp.

Vậy, Facebook ads là gì? Hãy cùng viecmarketing.com tìm hiểu ngay bài viết tổng hợp ngay sau đây về vị trí Facebook ads.

Facebook ads là gì?

Facebook ads (Facebook advertising) là dịch vụ quảng cáo của mạng xã hội Facebook. Bạn sẽ phải trả phí để có thể sử dụng Facebook ads để giúp các tin quảng cáo, thông tin của bạn đến với người dùng.

Hiện nay, các hình thức quảng cáo online đã không còn xa lạ với doanh nghiệp. Đặc biệt, Facebook ads vẫn đang là một trong những kênh quảng cáo chiến lược của nhiều công ty khác nhau. Tuy vậy, giá thầu (chi phí) cho mỗi quảng cáo đang ngày càng cao hơn do quá trình tối ưu cũng như sự bão hòa của thị trường hiện nay.

facebook ads là gì 3
Facebook ads là gì?

Các loại Facebook ads là gì?

Facebook ads có rất nhiều loại khác nhau, bạn có thể tham khảo một số loại phổ biến như sau:

Phân loại quảng cáo theo mục tiêu

Là hình thức Facebook ads theo mục tiêu vị trí mà bạn muốn tin tức của bạn có thể tiếp cận với khách hàng. Ví dụ như Facebook, Messenger, Instagram,.. Có 3 loại quảng cáo mục tiêu chính như sau:

Quảng cáo nhận thức (Awareness)

QC xây dựng các nội dung và lựa chọn mục tiêu tăng nhận thức, sự quan tâm của người dùng đến hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Bao gồm:

  • Nhận thức về thương hiệu (Brand Awareness).
  • Nhận thức địa phương (Local Awareness).
  • Phạm vi tiếp cận (Reach).

Quảng cáo xem xét (Consideration)

Là loại quảng cáo sẽ tác động và khiến người dùng có những suy nghĩ ban đầu về doanh nghiệp, dịch vụ, sản phẩm của bạn. Bạn có thể thấy có những mục tiêu cụ thể như:

  • Traffic: Dẫn người dùng đến website của bạn.
  • Page likes: Tăng lượt thích, theo dõi trên trang Fanpage của bạn.
  • Post Engagement: Tăng tương tác cho một bài viết cụ thể.
  • Event Responses: Tăng người tham gia vào một sự kiện nào đó.
  • Offer Claims: Khuyến khích người dùng yêu cầu một đề nghị nào đó.
  • Lead Generation: Thu hút khách hàng tiềm năng để lại thông tin.
  • Messenger Ads: Quảng cáo đến ứng dụng Messenger của Facebook hoặc gửi tin nhắn trực tiếp cho người dùng.
  • Các loại quảng cáo Consideration khác: Video view (tăng lượt xem cho video), App installs (tăng lượt cài đặt ứng dụng),…

Quảng cáo chuyển đổi (Conversion)

Đây là loại quảng cáo giúp chuyển đổi từ số người tiếp cận tin quảng cáo của bạn thành khách hàng. Bao gồm các mục tiêu như:

  • Conversion: Thúc đẩy chuyển đổi hành vi, để lại thông tin.
  • Product Catalog Sales: Quảng cáo danh mục bán hàng, thúc đẩy doanh số.
  • Store visits: Tăng lượt ghé thăm đến cửa hàng.
facebook ads là gì 2
Facebook ads có nhiều hình thức quảng cáo khác nhau

Phân loại quảng cáo theo hình thức

Theo hình thức, sẽ có 6 loại quảng cáo chính như sau:

Hình ảnh: Bạn sẽ sử dụng nội dung kèm hình ảnh thu hút để tạo các tin quảng cáo cho dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.

Video: Tương tự, bạn sẽ sử dụng nội dung và video để thu hút người dùng cho quảng cáo của doanh nghiệp. Đây cũng là loại hình quảng cáo đang được nhiều người lựa chọn vì mang lại hiệu quả hơn.

Trình chiếu: Quảng cáo kết hợp giữa video, hình ảnh, văn bản, âm thanh để tạo thành một bản trình chiếu.

Quảng cáo băng chuyền (carousel): Hiển thị tối đa 10 ảnh/video trong quảng cáo. Mỗi quảng cáo bạn có thể đặt 1 liên kết riêng biệt.

Bộ sưu tập: Quảng cáo theo dạng album ảnh khi bạn có nhiều sản phẩm và giúp người dung có thể trải nghiệm chúng.

Trải nghiệm tức thì: Là loại quảng cáo khi người dùng bấm vào sẽ tạo cho họ một trải nghiệm nào đó về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Lý do bạn nên sử dụng Facebook ads là gì?

Vậy, những lợi ích mang lại của Facebook ads là gì? Vì sao bạn nên lựa chọn hình thức quảng cáo này. Theo khảo sát, loại hình quảng cáo Facebook ads đem lại những lợi ích như sau:

Hướng tới đúng tệp khách hàng tiềm năng

Với các chiến dịch Facebook ads, bạn có thể điều chỉnh được các thông tin như đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận. Bạn có thể điều chỉnh những thông tin liên quan đến địa điểm sống, tuổi, sở thích,…

Có khả năng lan truyền, tương tác nhanh

Đặc điểm của các mạng xã hội, trong đó có Facebook là tính kết nối cao. Do đó, khi bạn sử dụng nền tảng này, đặc biệt là Facebook ads, tin quảng cáo của bạn sẽ được lan truyền, tiếp cận nhanh hơn đến với khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể phản hồi lại cho khách hàng tiềm năng nhanh chóng hơn.

Chi phí linh hoạt và có hiệu quả cao

Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường Facebook ads đã bão hòa và chi phí có phần cao hơn so với giai đoạn mới bắt đầu. Tuy vậy, bạn vẫn có thể điều chỉnh được chi phí linh hoạt và thấp nếu biết cách tối ưu. Đây vẫn là kênh quảng cáo đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

facebook ads là gì 1
Facebook ads giúp doanh nghiệp có thể giúp doanh nghiệp linh hoạt chi phí hơn

Tạm kết

Trên đây là một số thông tin về hình thức quảng cáo Facebook ads. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về Facebook ads là gì cũng như những lợi ích của Facebook ads là gì để lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *