Mẫu JD Tuyển dụng giúp thu hút ứng viên Marketing cho HR

Mẫu JD Tuyển dụng giúp thu hút ứng viên Marketing cho HR

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

JD tuyển dụng là một trong những tài liệu quan trọng để HR có thể thu hút, tìm kiếm ứng viên Marketing chất lượng. Vậy nên sử dụng mẫu mô tả tuyển dụng nào? Hãy cùng ViecMarketing tìm hiểu ngay nhé.

Cách xây dựng JD tuyển dụng Marketing thu hút

JD tuyển dụng – Job Description là bản mô tả công việc một vị trí nào đó mà doanh nghiệp đang được có nhu cầu tìm kiếm nhân sự. Những bản JD cần phải được xây dựng dựa theo nhu cầu của doanh nghiệp. Dưới đây là cách giúp bạn có thể xây dựng được bản JD tuyển dụng thu hút ứng viên tốt hơn:

Xác định nhu cầu tuyển dụng trong doanh nghiệp

Xác định rõ nhu cầu là bước đầu tiên mà bạn cần thực hiện khi xây dựng bản JD tuyển dụng marketing trong doanh nghiệp. Với bước này, bạn nên làm việc với trưởng phòng marketing để có được những thông tin sau đây:

  • Số lượng ứng viên cần thiết cho vị trí muốn tuyển dụng.
  • Các tiêu chí để xác định được hồ sơ ứng viên phù hợp với vai trò đó.
  • Những khoảng trống, kỹ năng còn thiếu và cần có ở ứng viên.
jd-tuyen-dung-topcv-1
Bạn cần xác định nhu cầu tuyển dụng trước khi xây dựng bản mô tả công việc

Mô tả vị trí – tóm tắt vai trò của vị trí tuyển dụng

Sau khi đã xác định được nhu cầu, bạn có thể xây dựng bản mô tả công việc cho vị trí marketing cần tuyển dụng. Mô tả vị trí, tóm tắt vai trò sẽ là nội dung đầu tiên cần có. Cụ thể:

  • Mô tả vị trí: Bao gồm tổng quan về vai trò và trách nhiệm công việc. Chỉ cần giới thiệu từ 1 – 2 câu để làm nổi bật được những thông tin quan trọng nhất.
  • Tóm tắt vai trò: Thường được viết dưới dạng đoạn văn ngắn, cung cấp cho ứng viên hình dung ban đầu về những công việc mà họ sẽ thực hiện.

Ví dụ như:

Nên sử dụng: “Content Marketing là người đảm nhiệm sáng tạo những thông tin, nội dung dưới dạng văn bản cho các chiến dịch marketing. Không nên sử dụng “Content Marketing là người chịu trách nhiệm sáng tạo, lên các ý tưởng về hình ảnh, văn bản, video,… cho các hoạt động Marketing”.

Liệt kê các trách nhiệm công việc

Hãy nêu những nhiệm vụ công việc của vị trí marketing cần tuyển dụng. Để giúp JD tuyển dụng thu hút hơn, bạn có thể nêu nổi bật từ 5 – 7 nhiệm vụ thiết yếu nhất. Hãy sử dụng những gạch đầu dòng để giúp ứng viên theo dõi được các nhiệm vụ hiệu quả hơn. 

Bạn có thể chia tỉ trọng cho công việc theo ưu tiên nhất, ưu tiên, không ưu tiên. Bên cạnh đó, bản mô tả công việc sẽ giúp ứng viên hiểu rõ hơn về công việc nếu bạn cập nhật thêm các KPI sẽ có của vị trí đó. Hãy trao đổi với Marketing Manager để có được những thông tin này.

Liệt kê thông tin về trình độ, yêu cầu

Những kỹ năng, yêu cầu trình độ, kinh nghiệm là nội dung cần thiết tiếp theo trong bản mô tả công việc khi thực hiện tuyển dụng. Hãy nêu những kỹ năng cần thiết và yêu cầu tối thiểu về trình độ, kinh nghiệm của vị trí tuyển dụng. Lưu ý rằng, chỉ nên nêu kỹ năng thực sự cần thiết, hạn chế nêu những kỹ năng quá chung chung.

Ví dụ như nên sử dụng: 

  • Có kinh nghiệm làm việc tại vị trí Nhân viên Quảng Cáo từ 6 tháng.
  • Ưu tiên ứng viên đã tốt nghiệp chuyên ngành liên quan đến truyền thông, marketing,…
  • Có kỹ năng sử dụng các công cụ quảng cáo như Facebook Ads, Google Ads,…

Cung cấp thông tin về quyền lợi

Thông tin về lương, thưởng, phúc lợi chính là phần mà ứng viên sẽ quan tâm nhất khi tìm kiếm một công việc mới. Do đó, bạn cũng nên lưu ý đưa thông tin chi tiết, đầy đủ và rõ ràng về quyền lợi, phúc lợi, chế độ hỗ trợ mà ứng viên sẽ nhận được khi trúng tuyển. Nên nêu những con số cụ thể thay vì những cụm từ như “thu nhập thỏa thuận”, “thu nhập theo năng lực”.

Chia sẻ Giá trị – Văn hóa Tổ chức

Sử dụng thêm các nội dung để làm nổi bật sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị của công ty bạn để thu hút ứng viên tốt hơn, nội dung này cũng sẽ giúp cho các ứng viên có thể hiểu rõ hơn về công ty của bạn. Thường nên chia sẻ ngắn gọn những vấn đề về văn hóa công ty và nơi làm việc, liệt kê bất kỳ đặc điểm tính cách nào phổ biến giữa các thành viên thành công nhất trong nhóm của bạn.

Tìm hiểu thêm: Cách giúp HR chủ động tìm ứng viên “có tâm” và “có tầm”

Một số mẫu JD tuyển dụng giúp thu hút ứng viên Marketing

Trong bản JD tuyển dụng, bạn nên lưu ý ưu tiên sự rõ ràng, chính xác, thể hiện được mong đợi của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cũng cần tạo ra được sự khác biệt, ấn tượng và dấu ấn thương hiệu trong bản JD mô tả công việc các vị trí trong bộ phận Marketing. Một số mẫu JD tham khảo:

jd-tuyen-dung-content-marketing
Mẫu JD Content Marketing

DOWNLOAD

jd-tuyen-dung-nhan-vien-marketing
Mẫu JD nhân viên Marketing

DOWNLOAD

jd-tuyen-dung-nhan-vien-chay-ads
Mẫu JD nhân viên chạy quảng cáo

DOWNLOAD

Hy vọng với những mẫu JD tuyển dụng trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm này, bạn sẽ lựa chọn được mẫu phù hợp và tìm kiếm được ứng viên marketing chất lượng. Bên cạnh đó, đừng quên truy cập vào trang đăng tin tuyển dụng miễn phí TopCV để có thể tìm kiếm ứng viên nhanh chóng và hiệu quả hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *