Content Creator là nghề gì? Kỹ năng cần có của Content Creator

Content Creator là nghề gì? Kỹ năng cần có của Content Creator

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Content Creator là một vị trí khá phổ biến trong Marketing. Vậy, Content Creator là nghề gì? Cần những kỹ năng nào? Bài viết chi tiết dưới đây của Viecmarketing.com sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Đôi nét về Content Creator là nghề gì?

Tìm hiểu về vấn đề Content Creator là nghề gì, nghĩa là bạn sẽ tìm hiểu về khái niệm Content Creator là nghề gì và công việc của họ như thế nào. Cụ thể như sau:

Content Creator là nghề gì?

Content Creator là những nhân sự sẽ đảm nhiệm vai trò sáng tạo, sản xuất những nội dung cần thiết. Các nội dung này được sử dụng với mục đích truyền thông, quảng cáo cho doanh nghiệp. Khác với Content Writer, Content Creator sẽ cần sáng tạo nhiều nội dung với nhiều hình thức khác nhau.

Đôi nét về Content Creator là nghề gì?
Đôi nét về Content Creator là nghề gì?

Theo khảo sát, mức lương trung bình của vị trí Content Creator tại các doanh nghiệp khoảng 12.200.000 đồng/tháng. Dải thu nhập phổ biến từ 10.400.000 – 13.900.000 đồng/tháng. Mức thu nhập cao nhất có thể lên đến hơn 35.000.000 đồng/tháng.

Content Creator làm gì?

Sau khi đã hiểu về Content Creator là nghề gì, chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc về công việc của vị trí này như thế nào. Như đã nêu ở phần khái niệm về Content Creator là nghề gì, nhiệm vụ chính của vị trí này là sáng tạo nội dung. Để thực hiện được nhiệm vụ đó, họ cần thực hiện những công việc như sau:

  • Tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, đưa ra những nhận định, phân tích liên quan. Ví dụ như ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ là gì, hạn chế, USP hay lợi thế cạnh tranh với đối thủ là gì,…
  • Tìm hiểu về khách hàng, người dùng mục tiêu của doanh nghiệp. Bạn cần nắm những thông tin như họ là ai, họ làm nghề gì, ở đâu, sở thích, thói quen mua hàng của họ,…
  • Lên các định hướng phù hợp để phát triển nội dung cho chiến dịch Marketing, dự án, thương hiệu cần thực hiện sáng tạo Content.
  • Trực tiếp sáng tạo, sản xuất nội dung theo định hướng ban đầu và phục vụ cho mục tiêu chung của chiến dịch quảng cáo, chiến dịch Marketing.
  • Hỗ trợ cho các bộ phận khác trong quá trình sáng tạo những nội dung ở hình thức khác. Ví dụ như bộ phận Video Editor, bộ phận Designer,…
  • Đo lường, theo dõi các phản hồi liên quan đến Content đã được sản xuất và đăng tải để chỉnh sửa, tối ưu kịp thời.
  • Lập các báo cáo cần thiết theo yêu cầu quả quản lý trực tiếp.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu sự giống và khác nhau của Copywriter và Content writer

Kỹ năng cần có của Content Creator thành công

Một Content Creator thành công sẽ đòi hỏi những kỹ năng sau đây. Những kỹ năng này sẽ giúp cho bạn có thể sáng tạo đúng hướng hơn. Bao gồm:

Kỹ năng viết

Viết vừa là nhiệm vụ chính của Content Creator vừa là kỹ năng hàng đầu mà một Content Creator cần phải rèn luyện thường xuyên. Bạn cần thường xuyên luyện tập khả năng viết của mình. Một số cách sau đây sẽ giúp bạn có thể cải thiện kỹ năng này:

  • Tạo một blog hoặc fanpage riêng và chia sẻ những bài viết của mình.
  • Viết nhận ký hàng ngày.
  • Luyện tập viết về công việc của bạn nhiều hơn.
Viết vừa là nhiệm vụ chính vừa là kỹ năng mà Content Creator cần có
Viết vừa là nhiệm vụ chính vừa là kỹ năng mà Content Creator cần có

>>> Xem thêm: Copywriting là gì? Nghề copywriter làm công việc gì?

Kỹ năng đọc – hiểu

Để có thể viết tốt hơn, bạn sẽ cần phải có kiến thức chuyên môn và hiểu rõ về lĩnh vực mà mình sẽ thực hiện Content Creator. Do đó, bạn cần phải có kỹ năng đọc – hiểu các tài liệu, thông tin về lĩnh vực đó.

Để rèn luyện được kỹ năng này, bạn hãy bắt đầu đọc những cuốn sách mà bạn yêu thích, tóm tắt những nội dung trong cuốn sách đó. Bạn cũng có thể viết một bài cảm nhận sau khi đã đọc xong.

Kỹ năng sáng tạo

Ngoài đọc – hiểu và viết, sáng tạo chính là một trong những kỹ năng, yếu tố không thể thiếu của Content Creator. Để rèn luyện kỹ năng này, bạn có thể áp dụng một số gợi ý như sau:

  • Đọc nhiều chủ đề, nhiều nội dung khác nhau.
  • Viết bất kỳ chủ đề nào ngay khi bạn có hứng thú.
  • Thỉnh thoảng hãy trò chuyện với người lạ để giúp bạn mở rộng tư duy tốt hơn.
  • Để não bộ, tinh thần của bạn được thư giãn đủ và đúng lúc.

Kỹ năng tư duy hình ảnh

Một bài viết thu hút người đọc ngoài nội dung cần có hình thức trình bày, hình ảnh, video minh họa hấp dẫn hơn. Để rèn luyện được kỹ năng này, bạn có thể tìm hiểu thêm về một số kiến thức liên quan đến nguyên lý thiết kế cơ bản, UI/UX,…

Duy trì sự thích thú khám phá

Một Content Creator cần luôn duy trì được sự thích thú của mình với việc khám phá những điều mới mẻ. Đây vừa là một kỹ năng, vừa là một tố chất mà bạn nên rèn luyện. Khi bạn có sự thích thú đối với hoạt động khám phá, bạn sẽ có thể tìm kiếm được nhiều kiến thức mới. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ giúp bạn có góc nhìn tốt hơn với các vấn đề khác.

>>> Xem thêm: Trợ Lý Marketing Là Gì? Yêu Cầu Chung Về Kinh Nghiệm Và Kỹ Năng?

Kỹ năng quan sát

Kỹ năng quan sát giúp Content Creator có thể nhìn nhận được các vấn đề, kiến thức, lĩnh vực, sản phẩm,… đa chiều hơn. Kỹ năng này cũng giúp cho Content Creator có thể từ những cái đã cũ sáng tạo ra được nhiều cái mới lạ và độc đáo hơn.

Kỹ năng quan sát giúp Content Creator nhìn nhận đa chiều hơn
Kỹ năng quan sát giúp Content Creator nhìn nhận đa chiều hơn

>>> Có thể bạn quan tâm: Account Marketing Là Gì? Những Vị Trí, Kỹ Năng Cần Có Trong Nghề Account

Trên đây là bài viết giúp bạn giải đáp vấn đề Content Creator là nghề gì. Bên cạnh đó, bài viết cũng đã chia sẻ về những kỹ năng cần có khi làm Content Creator là gì. Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm Content Creator, hãy truy cập ngay website tuyển dụng TopCV. Đây đang là nền tảng cung cấp việc làm uy tín, chất lượng hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *