Facebook marketing là gì? 6 bí quyết Facebook Marketing hiệu quả

Facebook marketing là gì? 6 Bí quyết Facebook Marketing hiệu quả

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Với hơn 2.13 tỷ người dùng hàng tháng, Facebook vẫn đang là một kênh marketing hiệu quả hiện nay. Hãy cùng Viecmarketing.com tìm hiểu về Facebook Marketing và cách triển khai hiệu quả như thế nào ngay nhé.

Tìm hiểu về Facebook marketing là gì?

Trước khi đến với các chiến dịch tiếp thị trên Facebook hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu đôi nét về kênh marketing này nhé. Bao gồm:

Facebook marketing là gì?

Facebook marketing hay Tiếp thị trên Facebook là hoạt động quảng bá doanh nghiệp và thương hiệu trên Facebook. Phương thức này sẽ giúp doanh nghiệp có thể xây dựng được nhận thức về thương hiệu, tăng lượng người theo dõi, thu thập khách hàng tiềm năng, bán các sản phẩm, dịch vụ của bạn hiệu quả hơn.

Facebook-marketing-topcv-1
Facebook marketing hiện vẫn đang là kênh quảng bá truyền thông hiệu quả

Tại sao nên triển khai Marketing trên Facebook

Nền tảng Facebook hiện có nhiều ưu điểm, lợi ích hiệu quả giúp doanh nghiệp của bạn có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu tốt hơn. Bao gồm như:

  • Có phạm vi phủ sóng toàn cầu: Hơn 1,5 tỷ người dùng truy cập Facebook hàng ngày và khoảng 2,3 tỷ mỗi tháng, 7 triệu công ty đang thực hiện quảng cáo bằng Facebook (Theo Facebook).
  • Facebook cung cấp quảng cáo trả tiền được nhắm mục tiêu hiệu quả cao và có độ chính xác tốt theo giới tính, độ tuổi, vị trí, công việc,…
  • Cho phép tích hợp với các kênh tiếp thị khác: Bạn có thể kết hợp Facebook với các kênh tiếp thị khác nhau như Email Marketing, Mobile Marketing, SEO,…
  • Chi phí tiếp thị thân thiện với doanh nghiệp bởi bạn có thể bắt đầu nó với những fanpage, profile miễn phí.
  • Nhắm mục tiêu chính xác hiệu quả hơn bởi Facebook cho bạn target sâu đối với người dùng của mình.
  • Giúp ích nhiều hơn cho doanh nghiệp như giúp tăng lưu lượng truy cập website, đa dạng hình thức, định dạng quảng cáo, hỗ trợ tốt hơn theo cá nhân hóa cho khách hàng,…

>>> Tìm hiểu thêm: Quảng cáo Facebook Ads là gì và có nên sử dụng Facebook Ads?

6 chiến lược Facebook marketing thành công

Vậy, làm thế nào để thực hiện được chiến dịch Facebook Marketing hiệu quả và thành công? Những lưu ý và các hướng dẫn sau đây sẽ hữu ích cho bạn. Bao gồm:

Đặt mục tiêu cho hoạt động tiếp thị trên Facebook

Theo 2021 Sprout Social Index, có đến 83% nhà tiếp thị đang sử dụng nền tảng Facebook, 60% người dùng muốn các thương hiệu sử dụng nền tảng này nhiều hơn. Bước đầu tiên bạn cần thực hiện với  bất kỳ chiến lược marketing nào chính là thiết lập các mục tiêu phù hợp. Để đặt mục tiêu, bạn sẽ cần nghiên cứu về nền tảng Facebook trước khi thực hiện nó.

Facebook-marketing-topcv-2
Bất kỳ chiến dịch Marketing nào cũng cần có mục tiêu rõ ràng

Hiểu rõ về đối tượng trên Facebook của bạn

Nền tảng Facebook là nơi tập hợp của nhiều đối tượng người dùng đủ mọi lứa tuổi, quốc tịch, mọi đặc điểm khác nhau. Do đó, để thực hiện Facebook Marketing hiệu quả, bạn cần phải hiểu về đối tượng người dùng mà bạn mong muốn trên nền tảng này. Bạn có thể tham khảo và phân tích về yếu tố này tại mục Facebook Page Insight được cung cấp miễn phí cho người dùng.

Sử dụng đa dạng loại nội dung trên Facebook

Hãy đa dạng hóa nội dung của bạn trên nền tảng Facebook. Bài đăng hàng ngày rất quan trọng đối với chiến lược tiếp thị trên Facebook dành cho doanh nghiệp. Hiện tại, Facebook cho phép doanh nghiệp triển khai nội dung dưới nhiều hình thức khác nhau như văn bản, hình ảnh, video,… Sử dụng đa dạng loại hình thức Content Facebook sẽ giúp thu hút và định hướng người dùng đến thương hiệu tốt hơn.

Lựa chọn thời điểm đăng bài theo follower

Tính đến thời điểm hiện tại, Facebook vẫn là một trong những mạng xã hội khó sử dụng nhất cho nội dung organic và sự phát triển tự nhiên. Do đó, để tăng được mức hiệu quả và những nội dung trên Facebook tiếp cận tốt hơn với người dùng, hãy lựa chọn thời điểm đăng bài mà người dùng của bạn hoạt động tích cực nhất. Bạn có thể tham khảo dựa vào phần Phân tích chi tiết tại Fanpage của chính mình.

Tận dụng công cụ lên lịch đăng bài của Facebook

Sáng tạo và quản lý nội dung hợp lý là những thành phần quan trọng của bất kỳ chiến lược truyền thông xã hội nào, Facebook cũng không ngoại lệ. Với nền tảng này, bạn có nhiều sự lựa chọn hơn và tiện lợi hơn bởi công cụ lên lịch đăng bài của Facebook.  Để lên lịch nội dung đăng bài, bạn có cả tùy chọn miễn phí và trả phí. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí tiếp thị về lâu dài.

Theo dõi – phân tích hiệu quả thường xuyên

Bước cuối cùng và quan trọng trong các chiến lược marketing là theo dõi các số liệu, phân tích và tối ưu chúng. Điều này sẽ bao gồm các những số liệu liên quan đến xác định ROI tổng thể. Đối với tiếp thị trên Facebook cũng tương tự, bạn cần thực hiện theo dõi số liệu định kỳ để có thể điều chỉnh chiến dịch kịp thời.

>>>Xem thêm: Nhân viên Facebook ads là gì? Mô tả chi tiết công việc

Facebook-marketing-topcv-3
Theo dõi và phân tích hiệu quả tiếp thị Facebook là điều cần thiết

Hy vọng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm này, bạn sẽ hiểu hơn về Facebook marketing là gì và cách xây dựng các chiến lược thành công với nền tảng này. Bên cạnh đó, nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm liên quan đến lĩnh vực marketing, hay truy cập vào TopCV.vn để tiếp cận với nhiều tin tuyển dụng marketing hấp dẫn hơn nhé.

>>> Xem thêm: TikTok Marketing là gì? Có nên triển khai TikTok Marketing không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *