Quảng cáo Facebook Ads là gì? Vì sao nên chạy Facebook Ads?

Quảng cáo Facebook Ads là gì? Vì sao nên chạy Facebook Ads?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Facebook Ads đã và đang là một kênh quảng cáo không thể thiếu với nhiều đơn vị, doanh nghiệp hiện nay. Tuy vậy, nhiều bạn khi mới tiếp xúc chưa hiểu được quảng cáo Facebook Ads là gì. Hãy cùng tìm hiểu về hình thức quảng cáo này cùng Viecmarketing ngay sau đây.

Đôi nét về quảng cáo Facebook Ads là gì?

Để biết được vì sao bạn nên sử dụng Facebook Ads, bạn cần tìm hiểu về khái niệm của quảng cáo Facebook Ads là gì. Bên cạnh đó, hiểu về cách thức hoạt động của quảng cáo Facebook Ads là gì cũng sẽ giúp ích cho bạn. Cụ thể như sau:

Quảng cáo Facebook Ads là gì?

Facebook Ads (Facebook Advertising) là hình thức quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Bạn sẽ phải trả phí cho dạng quảng cáo này để hiển thị những thông tin khuyến mãi, thông tin sản phẩm đến với khách hàng của bạn.

Dựa trên khái niệm này, bất kỳ ai cũng có thể chạy quảng cáo Facebook Ads. Tuy vậy, không phải ai cũng sẽ dễ dàng thành công khi lựa chọn kênh quảng cáo này. Để nhận biết được bài viết nào đang được quảng cáo bằng dòng “Đang quảng cáo/Sponsored” ngay dưới dòng tên của Fanpage.

quang-cao-facebook-ads-la-gi
quảng cáo facebook ads là gì

Những loại quảng cáo Facebook Ads hiện nay

Để có thể xác định những loại quảng cáo Facebook Ads là gì, bạn sẽ cần tùy thuộc vào tiêu chí mà bạn lựa chọn như thế nào. Cách phân loại dưới đây sẽ dựa vào mục tiêu quảng cáo và loại quảng cáo được sử dụng. Bao gồm:

Quảng cáo theo mục tiêu

  • Tăng nhận thức – Awareness: Bao gồm những dạng như tăng nhận thức thương hiệu (Brand Awareness), tăng nhận thức theo địa phương (Local Awareness), tăng phạm vi tiếp cận (Reach).
  • Xem xét – Consideration: Bao gồm như quảng cáo tăng lượt truy cập (traffic), tăng lượt tương tác (Engagement), tăng lượt thích trang (page likes), thu hút người dùng tham gia sự kiện (event responses),…
  • Chuyển đổi – conversion: Bao gồm như thúc đẩy chuyển đổi (conversion), thúc đẩy doanh số (product catalog sales), thúc đẩy lượt đến cửa hàng (store visits).

Quảng cáo theo hình thức

  • Hình ảnh với nhiều tỉ lệ, khung hình khác nhau.
  • Quảng cáo theo video.
  • Quảng cáo trình chiếu trong News Feed.
  • Quảng cáo băng chuyền – Carousel tối đa 10 hình ảnh/video trong mỗi quảng cáo.
  • Quảng cáo trải nghiệm tức thì.
  • Quảng cáo bộ sưu tập.

Lý do nên duy trì chạy quảng cáo Facebook Ads là gì?

Vậy, lý do mà nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn duy trì hình thức quảng cáo Facebook Ads là gì? Dựa theo những đánh giá, nhiều doanh nghiệp vẫn sử dụng quảng cáo Facebook Ads bởi 5 lý do sau đây:

Hiệu quả cao

Hiện nay, Facebook Ads vẫn đang là một trong những kênh mang lại hiệu quả quảng cáo cao cho doanh nghiệp. Với hơn 2.2 tỷ người dùng, 1.5 tỷ người hoạt động hàng ngày, Facebook vẫn là một trong những kênh quảng cáo tiềm năng.

Trong khi đó, theo thống kê khác, mạng xã hội vẫn là một trong những kênh quảng cáo hàng đầu. Số tiền đổ vào hoạt động quảng cáo mạng xã hội chiếm tới 51% tổng số tiền quảng cáo tại Mỹ. Do đó, đây vẫn là một trong những kênh mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

quang-cao-facebook-ads-la-gi
Quảng cáo Facebook Ads vẫn đang mang lại hiệu quả cao cho người sử dụng

Thiết lập đơn giản, trả kết quả nhanh

Đây cũng là một trong những câu trả lời cho vấn đề lý do vẫn nên chạy quảng cáo Facebook Ads là gì. Bạn có thể dễ dàng thiết lập được các quảng cáo trong Facebook Ads khá dễ dàng.

Trong quá trình chạy, kết quả, phản hồi nhận được cũng khá nhanh chóng. Bất kỳ ai cũng có thể tạo tài khoản và bắt đầu với Facebook Ads mà ít gặp khó khăn gì.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn

Có thể thấy rằng, mỗi ngày, có rất nhiều người dùng sử dụng Facebook. Do đó, sẽ không quá khó để nhận định được đây là một trong những kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng tuyệt vời.

Bên cạnh đó, Facebook cũng cung cấp cho nhà quảng cáo cách tiếp cận chính xác hơn với đối tượng khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tùy chỉnh những thông tin như độ tuổi, giới tính, sở thích để tiếp cận khách hàng được hiệu quả hơn.

Khả năng tùy chỉnh linh hoạt

Facebook Ads mang đến cho nhà quảng cáo khả năng tùy chỉnh linh hoạt hơn. Khác với những hình thức quảng cáo đến từ ông lớn Google, Facebook Ads sẽ cho bạn lựa chọn quảng cáo qua video, hình ảnh, Content,…

Bên cạnh đó, nền tảng mạng xã hội này cũng cung cấp cho bạn những sự tùy chỉnh để giúp đi sâu vào từng nhóm khách hàng hơn. Điều này sẽ giúp tăng hiệu quả của quảng cáo cao hơn.

Cập nhật, bổ sung tính năng thường xuyên

Bên cạnh những lý do trên, tính cập nhật là một trong những ưu điểm mà bạn nên lựa chọn kênh quảng cáo Facebook Ads. Facebook thường sẽ có những giai đoạn update thường xuyên để bổ sung những tính năng mới cho người dùng lẫn nhà quảng cáo.

quang-cao-facebook-ads-la-gi
Facebook thường xuyên cập nhật các tính năng hữu ích cho nhà quảng cáo

Trên đây là những thông tin chia sẻ về Facebook Ads. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về quảng cáo Facebook Ads là gì. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm việc làm tại vị trí nhân viên chạy Ads, hãy truy cập ngay TopCV để tiếp cận được những công việc phù hợp với mức lương hấp dẫn.

>>>Tìm hiểu thêm: Mobile Ads là gì? Các hình thức quảng cáo Mobile Ads

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *