mobile-ads-la-gi

Mobile Ads là gì? Các hình thức quảng cáo Mobile Ads

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Quảng cáo Mobile Ads là một trong những hình thức quảng cáo rất phổ biến nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với công chúng mục tiêu và kích thích nhu cầu mua hàng, ra quyết định. Vậy Mobile ads là gì, có những hình thức quảng cáo Mobile ads nào, trong bài viết dưới đây viecmarketing.com sẽ giúp bạn trả lời tường tận các câu hỏi trên.

Mobile ads là gì?

Mobile ads là gì? Đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ khi lần đầu tiếp xúc với các hình thức quảng cáo. Mobile ads được định nghĩa là hình thức quảng cáo trên thiết bị mobile như điện thoại di động, máy tính bảng, có kết nối internet. 

Điểm khác biệt của  những mẫu quảng cáo này so với quảng cáo bình thường đó là chúng có kích thước nhỏ hơn, do đó phù hợp với rất nhiều cấu hình màn hình mobile khác nhau. Nơi hiển thị của  các quảng cáo này là các website, ứng dụng dành cho mobile chứ không phải cho người dùng máy tính.

>>>Xem thêm: Nhân Viên Facebook Ads Là Gì? Mô Tả Chi Tiết Công Việc

Mobile ads là gì?
Mobile ads là gì?

Quảng cáo trên nền tảng di động được đánh giá là hình thức quảng cáo có tính cá nhân hóa cao nhất trong các loại hình quảng cáo hiện tại. Bên cạnh đó, với số lượng người dùng các thiết bị di động, đặc biệt là điện thoại thông minh lớn như hiện nay, việc thực hiện các chiến dịch marketing bằng hình thức mobile ads sẽ có khả năng tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn. 

Ưu điểm của Mobile Ads

Dưới đây là một số ưu điểm chính của Mobile ads: 

  • Lượng người sử dụng điện thoại di động và số người truy cập internet trên mobile có xu hướng tăng nhanh. Nhờ vậy, thông qua các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng di động, nhà quảng cáo có thể dễ dàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến với những tệp khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.
  • Quảng cáo trên thiết bị di động sẽ không phụ thuộc vào yếu tố không gian và thời gian
  • Có khả năng định hướng sự chú ý của khách hàng vào quảng cáo bằng những nội dung, hình ảnh bắt mắt, phù hợp
  • Đo lường hiệu quả quảng cáo nhanh, chính xác
  • Chi phí thấp 
  • Gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu
  • Có thể di chuyển khắp nơi, tăng độ phủ quảng cáo so với hình thức quảng cáo trên máy tính.

Chính nhờ những ưu điểm nổi bật trên mà Mobile ads đang được các người làm marketing chuyên nghiệp ứng dụng rất nhiều trong các chiến dịch quảng cáo quan trọng nhằm tối ưu chi phí để đạt được mục tiêu. 

>>>Xem thêm: Nhân viên chạy Ads là gì? Thu nhập có cao không?

Mobile ads có tính linh hoạt, có thể di chuyển khắp nơi
Mobile ads có tính linh hoạt, có thể di chuyển khắp nơi

Một số hình thức quảng cáo Mobile ads phổ biến

Ngoài câu hỏi Mobile ads là gì, những thông tin về hình thức quảng cáo của Mobile ads cũng là điều mà bạn cần quan tâm trước khi làm việc với nền tảng đặc biệt này. Dưới đây là một số loại Mobile ads chính: 

Quảng cáo tìm kiếm Google 

Tương tự như quảng cáo tìm kiếm trên PC, quảng cáo tìm kiếm trên thiết bị di động cũng được thiết lập đối tượng, tạo mẫu quảng cáo, tiếp cận khách hàng khi có họ hành động tìm kiếm thông tin liên quan tới sản phẩm của bạn.

Thực tế cho thấy các mẫu quảng cáo tìm kiếm trên trang kết quả tìm kiếm của thiết bị di động có lợi thế hơn so với kết quả tìm kiếm tự nhiên. Do vị trí của các quảng cáo này đều hiển thị ở vị trí đầu tiên và dễ thu hút người dùng hơn khi bạn tạo được một mẫu quảng cáo ấn tượng, phù hợp với insight khách hàng. 

Ngoài ra, quảng cáo tìm kiếm còn được bổ sung tính năng thêm số điện thoại liên lạc trong mẫu quảng cáo giúp khách hàng gọi ngay cho bạn khi có nhu cầu mua hàng hoặc cần tư  vấn mà không cần phải chuyển sang các link khác.

Quảng cáo hiển thị Google

Hình thức quảng cáo này cũng giống với quảng cáo hiển thị trên website của PC. Một số cách hiển thị quảng cáo bao gồm: text, banner, interactive banner.

Vì màn hình thiết bị di động bị giới hạn nên giao diện website cũng sẽ được tối ưu tương đương. Điều này đồng nghĩa với việc các vị trí của quảng cáo trên thiết bị di động sẽ hiển thị ít hơn và giá thầu vì vậy cũng đắt hơn so với hình thức hiển thị trên website. …

Quảng cáo Google trong game và ứng dụng

Ngoài 2 hình thức kể trên, các ứng dụng di động như game, chụp ảnh, nghe nhạc hay tin tức cũng là những nền tảng quảng cáo được tận dụng tối đa. 

Đối quảng cáo trong ứng dụng của thiết bị di động,  hình thức hiển thị quảng cáo được đánh giá là tương đối đa dạng và sinh động bao gồm: 

  • Quảng cáo văn bản: là những mẫu nội dung được thể hiện dưới hình thức là text liên quan đến thông tin về sản phẩm, dịch vụ
  • Quảng cáo hình ảnh: thể hiện hiển thị hình ảnh sản phẩm, thương hiệu của bạn
  • Quảng cáo ứng dụng chéo: đây là hình thức quảng cáo ứng dụng khác trên ứng dụng hiện tại như các game khác, ứng dụng hình ảnh, video, tin tức,…
  • Quảng cáo video – Trueview: loại quảng cáo này là quảng cáo có thể bỏ qua, bạn chỉ phải trả phí khi người xem quảng cáo hơn 30s. Hình thức quảng cáo video – trueview thường thấy rất nhiều trên youtube hoặc các video ngắn trên FB.
Quảng cáo Mobile trong game và ứng dụng
Quảng cáo Mobile trong game và ứng dụng

Trên đây là những thông tin về Mobile ads là gì hy vọng đã cung cấp cho bạn những kiến thức thực sự hữu ích. Với sự gia tăng mạnh mẽ của các thiết bị di động như hiện nay, việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo Mobile ads là điều mà các nhà quảng cáo không nên bỏ qua nhằm tối ưu các chiến dịch. 

>>>Xem thêm: Phòng Marketing Gồm Những Bộ Phận Nào? Bật Mí Những Sự Thật Có Thể Bạn Chưa Biết

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *