Marketing manager là gì? Lưu ý khi viết CV Marketing Manager

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc Việc làm nổi bật
Spread the love

Marketing Manager là một vị trí mà ai cũng muốn theo đuổi bởi mức lương hấp dẫn và cơ hội thăng tiến cao. Đặc biệt trong giai đoạn phát triển nền kinh tế thì Marketing Manager càng trở nên cần thiết trong mỗi doanh nghiệp. Vậy Marketing Manager là gì? Viết CV Marketing Manager như thế nào để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng? Cùng viecmarketing.com tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Marketing Manager là gì?

Marketing manager là người quản lý bộ phận marketing của một công ty, doanh nghiệp. Họ là người trực tiếp xây dựng, giám sát và quản lý những hoạt động, chiến lược Marketing của công ty. Họ cũng có nhiệm vụ trong việc ước tính ngân sách cho các chiến dịch tiếp thị, trình phê duyệt, làm việc với các đơn vị quảng cáo, người đại diện thương hiệu, hoặc các đơn vị truyền thông khác…

Marketing Manager cần có tính cách hướng ngoại, năng động và am hiểu chuyên sâu về Marketing. Để thăng tiến nhanh trong công việc thì một người làm Marketing Manager cần trau dồi kinh nghiệm trong quá trình học tập, rèn luyện khả năng tập trung và định hướng chi tiết. Bên cạnh đó, họ còn cần phải có ý thức trong việc đáp ứng những hạn chế về ngân sách và thời hạn mà cấp trên đặt ra.

Marketing manager là người quản lý bộ phận marketing của một công ty, doanh nghiệp.
Marketing manager là người quản lý bộ phận marketing của một công ty, doanh nghiệp.

Công việc của Marketing Manager là gì?

Để hiểu rõ hơn về Marketing Manager là gì thì chúng đi sâu về mô tả công việc của cụ trí này. Nhiệm vụ quan trọng nhất Marketing Manager chính là lên kế hoạch và triển khai thực hiện hiệu quả các chiến lược Marketing. Mục tiêu hướng đến là quảng bá thương hiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty nhằm thúc đẩy các hoạt động kinh doanh và tăng doanh thu bán hàng.

Ngoài ra, họ còn phải thiết lập và đề xuất ngân sách dự kiến với ban Giám đốc. Marketing Manager còn có vai trò chịu trách nhiệm phê duyệt và sử dụng nguồn ngân sách hiệu quả và hợp lý nhất.

Bên cạnh những công việc tại văn phòng thì Marketing Manager còn là người gặp gỡ đối tác như studio, công ty in ấn và tổ chức sự kiện…để triển khai những chiến dịch Marketing theo kế hoạch.

Lưu ý khi viết CV Marketing Manager là gì?

Với sức hút của vị trí này, tính cạnh tranh để trúng tuyển chắc chắn sẽ rất cao. Bên cạnh năng lực chuyên môn thì việc chuẩn bị một CV tốt để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng là điều cần thiết.

CV Marketing Manager tốt sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội hơn
CV Marketing Manager tốt sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội hơn

Nội dung chính của Marketing Manager

Để có được một CV Marketing Manager thuyết phục nhà tuyển dụng thì điều đầu tiên mà bạn cần chú ý là đảm  bảo về mặt bố cục. Bố cục của CV cần có sự hài hoà, cân đối giữa các phần với nhau. Tiếp đó, bạn cần chọn lọc những thông tin theo phần chính và kết hợp phần bổ trợ. Những thông tin cần cung cấp trong CV Marketing Manager là gì? 

– Thông tin cá nhân ( Information about the candidate’s personal)

– Mục tiêu nghề nghiệp (Your career goals)

– Trình độ học vấn (Educational knowledge level)

– Kinh nghiệm làm việc (Previous work experience)

– Kỹ năng nghề nghiệp (Job skills of candidates)

– Các chứng chỉ, bằng cấp (Proof of qualification) 

Nếu bạn chỉ trả lời chung chung cho các nội dung trên thì CV Marketing Manager sẽ trở nên mờ nhạt hơn so với các ứng viên khác. Do đó, việc đưa những thông tin vào các nội dung đó như thế nào cho hiệu quả là điều bạn cần quan tâm. Tiếp tục tìm hiểu cách viết tốt nhất một bản CV Marketing Manager là gì nhé!

Cách viết CV Marketing Manager

Xác định nội dung của CV Marketing Manager mới chỉ là bước đầu để bạn có được một CV hoàn hảo. Việc cung cấp thông tin như thế nào cho hợp lý và làm nổi bật được những “phẩm chất” của bạn mới là điều quan trọng.

Cung cấp đầy đủ thông tin về trình độ kiến thức của bạn

Yếu tố chuyên môn luôn là điều quan trọng mà tất cả nhà tuyển dụng đều quan tâm khi tìm kiếm các ứng viên. Do đó, trong CV của bạn cần nêu rõ ràng đầy đủ về trường bạn theo học (cung cấp cụ thể thời gian bắt đầu và thời gian ra trường); chuyên ngành đào tạo; điểm chuẩn đầu ra; xếp loại học lực….

Thông tin về trình độ kiến thức là yếu tố quan trọng trong CV
Thông tin về trình độ kiến thức là yếu tố quan trọng trong CV

Trình bày mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng

Nếu như trình độ kiến thức là điều nhà tuyển dụng quan tâm hàng đầu thì nội dung về mục tiêu nghề nghiệp là thông tin giúp bạn gây ấn tượng với họ. Giữa hàng trăm CV ứng tuyển, chắc chắn sẽ có những người có trình độ tốt, tuy nhiên nhà tuyển dụng sẽ chỉ hứng thú với những người có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng. Nếu bạn chia nhỏ thành mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu dài hạn một cách khoa học thì bạn sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá cao và tò mò nhiều hơn về bạn.

Thể hiện kinh nghiệm làm việc một cách cụ thể

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều đặt ra điều kiện về kinh nghiệm cho vị trí Marketing Manager. Ứng viên sẽ phải có từ 3 năm kinh nghiệm ở vị trí này và tối thiểu 5 năm trong ngành Marketing. Do đó, bạn nên chọn lọc những công việc gắn bó lâu dài và liên quan đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển nhất. Tránh đưa vào những công việc không liên quan khiến CV trở nên dài dòng và không chuyên nghiệp.

Liệt kê những kỹ năng nổi trội của bản thân phù hợp với công việc

Một CV xuất sắc là CV bạn thể hiện được bản thân mình là người phù hợp nhất với vị trí tuyển dụng. Do đó, bạn cần nêu ra những kỹ năng nổi trội của mình. Hãy chọn lọc ra từ 4-6 kỹ năng bám sát với mô tả công việc của nhà tuyển dụng. Không nên liệt kê quá nhiều những kỹ năng không cần thiết hoặc không liên quan đến công việc.

Lời kết

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin để hiểu rõ Marketing Manager là gì và cách để tạo được bản CV Marketing Manager chất lượng nhất. Hãy vận dụng để nâng cao tỷ lệ trúng tuyển của mình với vị trí việc làm hấp dẫn này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *