Nên làm Copywriter Freelance không?

Nên làm Copywriter Freelance không? Mức lương của nghề này?

Chia sẻ kinh nghiệm Việc làm nổi bật
Spread the love

Copywriter freelance đang là công việc được rất nhiều bạn trẻ hiện nay quan tâm. Nhiều người cho rằng đây là công việc thoải mái, tự do về thời gian nhưng đem lại thu nhập hấp dẫn. Vậy có nên làm copywriter freelancer không? Mức lương của nghề này có thực sự hấp dẫn? Cùng vieclammarketing.com khám phá câu trả lời qua những thông tin được cung cấp dưới đây nhé! 

Copywriter freelance là gì?

Freelance copywriter đang là công việc khá hot đối với giới trẻ hiện nay
Freelance copywriter đang là công việc khá hot đối với giới trẻ hiện nay

Copywriter là người viết văn bản nhằm mục đích quảng cáo hoặc phục vụ cho các hình thức Marketing khác. Công việc này tạo ra những nội dung nhằm tăng nhận thức về thương hiệu, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng, tỉ lệ chuyển đổi cao hơn. Copywriter tham gia vào sản xuất nội dung sáng tạo như slogan, ý tưởng hình ảnh,… để triển khai các chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

Freelance Copywriter là những người Copywriter làm việc tự do và thường chỉ nhận theo dự án. Họ không thuộc sự quản lý của công ty nào cả. Đối với vị trí này, các bạn có thể tự lựa chọn khách hàng, dự án phù hợp với mình. Freelance Copywriter sẽ chủ động đưa ra mức giá với khách hàng. Xu hướng trở thành Freelancer đang dần phát triển mạnh mẽ trong xã hội hiện đại, trong đó Copywriter freelance là một ví dụ điển hình.

Nên làm Copywriter freelancer không?

Nên làm Copywriter hay không là câu hỏi được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những bạn trẻ mới “chập chững” bước vào nghề. Để trả lời được câu hỏi này thì bạn cần phải nắm được những lợi ích và hạn chế khi trở thành freelance copywriter là gì? 

Lợi ích khi trở thành freelance copywriter?

Nếu bạn lựa chọn con đường trở thành Freelancer thì bạn có thể chủ động sắp xếp thời gian của mình. Hay nói cách khác là bạn tự do hơn về mặt thời gian. Điều này giúp bạn cân bằng được cuộc sống và công việc của mình tốt hơn. Bạn sẽ được làm nhiều điều mình thích hơn so với việc làm nhân viên của một công ty bị gò bó về mặt thời gian.

Bên cạnh đó, bạn cũng tự chọn được khối lượng công việc mà mình sẽ làm, thời gian làm việc bao lâu. Miễn là bạn hài lòng với thu nhập của mình.

Làm Freelancer bạn sẽ chủ động sắp xếp thời gian của mình tốt hơn.
Làm Freelancer bạn sẽ chủ động sắp xếp thời gian của mình tốt hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự chọn khách hàng để làm việc. Nếu như làm việc trong công ty bạn sẽ phải tuân theo sự phân chia công việc từ cấp trên thì khi làm Freelancer bạn có thể tự quyết định việc có làm việc với khách hàng đó hay không.

Trở thành Copywriter Freelance bạn sẽ không phải đối mặt với những quy tắc ứng xử, quy định trong môi trường văn phòng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ trở thành “ông chủ” của chính mình. Nếu bạn là người năng động và yêu thích sự tự do thì đây là một lựa chọn lý tưởng.

Các hạn chế khi làm Freelancer Copywriter

Bên cạnh những lợi ích thì khi trở thành một Freelancer Copywriter cũng có một số hạn chế.

Bạn sẽ phải tự tìm cách xoay xở công việc cho bản thân. Điều này có thể khiến bạn tốn nhiều thời gian và công sức hơn. Nếu bạn mới ra trường thì sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc kiếm việc để làm. Hoặc mức lương bạn nhận được sẽ không được cao trong thời gian bạn mới làm Freelancer.

Công việc không đều, không ổn định. Đây là điều mà nhiều người làm việc này gặp phải. Có lúc bạn bị quá tải về công việc nhưng lại có lúc không có việc để làm. Công việc không ổn định là một trong những điều khiến nhiều người băn khoăn nhất khi quyết định trở thành Freelancer Copywriter.

Ngoài ra, khi lựa chọn công việc này thì bạn sẽ không có các quyền lợi như khi đi làm cho các công ty, doanh nghiệp. Những vấn đề về bảo hiểm xã hội, chế độ phúc lợi…bạn sẽ phải tự chi trả cho bản thân.

Bạn sẽ trở nên “cô đơn” hơn khi làm việc tự do. Nếu như làm việc trong môi trường công sở cho bạn những mối quan hệ xã hội thì làm khi trở thành Freelancer bạn sẽ không có điều đó. Nếu bạn là người năng động và hướng ngoại có thể điều này không là vấn đề đối với bạn. Tuy nhiên, nếu bạn là một người hướng nội và khá trầm tính thì đây thực sự là vấn đề cần cân nhắc.

Mức lương của Copywriter Freelancer là bao nhiêu?

Thu nhập là điều quan trọng để các bạn có thể đưa ra quyết định cho bản thân có nên theo hướng công việc này không. Mức lương của Freelance Copywriter sẽ có sự khác nhau về khả năng, đầu óc sáng tạo, portfolio. Lương của Copywriter freelance có thể tính dựa vào giờ, theo dự án, hoặc theo phần trăm. Điều này cũng tùy vào sự thỏa thuận của bạn với khách hàng.

Lương của Freelance Copywriter sẽ có sự khác nhau tùy theo năng lực cá nhân
Lương của Freelance Copywriter sẽ có sự khác nhau tùy theo năng lực cá nhân

Thường thì một người làm công việc này có thể kiếm được trung bình từ 15 – 30 triệu VNĐ / 1 tháng hoặc có thể nhiều hơn tùy năng lực.

Lời kết

Về mặt thu nhập thì Freelance Copywriter thực sự là một công việc hấp dẫn và có tiềm năng phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, đây cũng là công việc cần nhiều sự học hỏi, trau dồi và cố gắng. Hãy dựa vào những thông tin về lợi ích, hạn chế của nghề đã được chia sẻ ở trên để đưa ra câu trả lời có nên làm Copywriter freelance hay không nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *