Marketing nên học trường nào tốt nhất ở Việt Nam?

Marketing nên học trường nào tốt nhất ở Việt Nam?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Theo một số thống kê về việc làm, Marketing là một trong những nhóm nghề có nhu cầu tuyển dụng cao nhất hiện nay. Bên cạnh đó, tỷ lệ cạnh tranh để có được một vị trí việc làm tốt trong ngành Marketing cũng không hề thấp. Vậy Marketing nên học trường nào dễ xin việc nhất khi ra trường? Cùng viecmarketing.com tham khảo những thông tin về bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé!

Tìm hiểu chung về ngành Marketing

Trước khi đến với những thông tin Marketing nên học trường nào thì chúng ta cần nắm bắt những nét chung về ngành Marketing. Có thể hiểu, Marketing là một quá trình làm việc với thị trường để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng thông qua trao đổi. Mục tiêu cuối cùng mà Marketing hướng tới đó là tối đa hóa lợi nhuận thông qua việc tối ưu những trải nghiệm của khách hàng.

Marketing cần làm tốt việc đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Nâng cao giá trị thương hiệu và tăng tính nhận diện thương hiệu công ty trên thị trường. Marketing đóng vai trò quan  trọng trong việc đem về những lợi nhuận tức thời cho công ty và phát triển bền vững giá trị thương hiệu cho tương lai.

Theo đó, ngành học Marketing sẽ là ngành đào tạo bản bản và mang tính hệ thống về mọi khía cạnh của hoạt động Marketing. Sinh viên sẽ được cung cấp những kiến thức cụ thể là:  nghiên cứu và phát triển thị trường, thiết kế và tổ chức các chương trình phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, xây dựng và phát triển mối quan hệ  vớikhách hàng, tổ chức sự kiện cho doanh nghiệp…  

Marketing nên học trường nào có chất lượng đào tạo tốt nhất?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Marketing nên học trường nào để ra trường có thể dễ dàng xin việc thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé.

1. ĐH Kinh tế quốc dân

ĐH Kinh tế quốc dân

Đại học Kinh tế quốc dân (NEU) là một trong những ngôi trường có chất lượng đào tạo thuộc top đầu cả nước. Đây cũng là cổng trường mơ ước của rất nhiều bạn học sinh. NEU đào tạo chuyên ngành Kinh tế – Tài chính và Quản trị kinh doanh. Khoa Marketing tại NEU là lựa chọn hàng đầu dành cho những người muốn theo đuổi ngành này.

Đại học Kinh tế Quốc dân có đội ngũ giảng viên đầu ngành cùng với chương trình học được đánh giá cao về chất lượng. Bên cạnh đó, hệ thống các câu lạc bộ Marketing ở trường thường xuyên tổ chức các hoạt động hướng nghiệp nhằm tạo ra môi trường học tập tuyệt vời nhất cho sinh viên.  

Chất lượng đào tạo là của trường cũng tỷ lệ thuận với số điểm đầu vào trong các kỳ tuyển sinh. Muốn theo học tại ngôi trường có bề dày truyền thống này, học sinh cần có năng lực khá – giỏi và đạt số điểm cao trong các kỳ thi tuyển. Năm 2020, điểm chuẩn để trúng tuyển vào ngành này là 27,55.

Nếu bạn có năng lực học tập tốt và đang băn khoăn marketing nên học trường nào thì NEU chắc chắn là điểm đến chất lượng dành cho bạn đấy.

2. Đại học Thương Mại

Nếu bạn thắc mắc Marketing học trường nào ở Hà Nội có chất lượng cao thì đại học Thương Mại là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Đây là trường thuộc Top 5 trường đại học đào tạo Marketing tốt nhất tại Việt Nam. 

Sinh viên sẽ được đào tạo khả năng triển khai, phân tích chiến lược; phát triển và định vị thương hiệu, sản phẩm của công ty. Ngoài ra, các bạn còn được giảng dạy những kiến thức về truyền thông, quảng cáo, logistic…. Qua 60 năm phát triển, khoa Marketing của đại học Thương mại được đánh giá cao về chất lượng . Điểm chuẩn để trúng tuyển vào trường năm 2020 là 26,7.

3. Học viện Tài chính

Học viện Tài chính

Ngành Marketing tại Học viện Tài chính đã có 16 năm xây dựng và phát triển. Đây cũng là một trong những trường đại học “danh giá” hàng đầu thu hút nhiều sĩ tử tham gia trong các kỳ tuyển sinh..   Học Viện Tài Chính đặt mục tiêu hướng tới đào tạo sinh viên có sự tổng hợp về quản trị, tài chính và Marketing. Có thể nói Học viện Tài chính là một trong những gợi ý hàng đầu cho thắc mắc marketing nên học trường nào.

Theo học ngành Marketing, sinh viên được chú trọng đào tạo những kiến thức tổng hợp để có thể trở thành những cử nhân Marketing toàn diện về mọi kiến thức như: quản trị marketing, truyền thông, sản phẩm, thương hiệu, giá, phân phối… 

Với chương trình đào tạo này, sinh viên theo học tại đây sẽ có nhiều cơ hội việc làm và khả năng thăng tiến cao hơn sau khi ra trường. Điểm trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh 2020 là 25,5

4. Đại học Tài Chính – Marketing

Đại học Tài chính – Marketing là một gợi ý lý tưởng cho những thắc mắc: Marketing học trường nào Tphcm. Đây là trường đại học có uy tín trong khu vực về lĩnh vực kinh doanh và quản lý.

Đại học tài chính – Marketing chú trọng giảng dạy và đào tạo cho sinh viên những kiến thức nâng cao nhằm đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp.

Chương trình đào tạo của trường là khóa học áp dụng cả những chương trình đào tạo nước ngoài trên cơ sở điều chỉnh phù hợp với thực tiễn tại Việt Nam. Bên cạnh các kiến thức về chuyên môn, sinh viên còn được trang bị thêm những kiến thức ngoại ngữ để nắm bắt được các thuật ngữ chuyên môn gắn với chuyên ngành quản trị marketing.

Điểm chuẩn trúng tuyển của trường năm 2020 là 23.27. Nếu bạn đang ở khu vực miền Nam và băn khoăn Marketing nên học trường nào thì có thể cân nhắc tham khảo trường đại học này nhé!

5. Đại học RMIT

 Đại học RMIT

RMIT là một trường đại học Úc có trụ sở tại Việt Nam, trường có tên là Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne. Trường được đầu tư và điều hành 100% bởi cơ sở chính tại Australia.

RMIT xây dựng chương trình Cử nhân Digital Marketing với sự đổi mới, phát triển marketing tích hợp nền tảng digital. Bên cạnh đó, Đại học RMIT còn bảo tồn nền tảng kiến thức vững chắc về marketing truyền thống. 

Theo học tại đây, các giảng viên quốc tế sẽ trang bị cho sinh viên tư duy và tầm nhìn chiến lược tốt nhất về digital marketing. Trường còn tạo ra môi trường tốt nhất để sinh viên tương tác trực tiếp, cọ xát với môi trường thực tế. Tuy nhiên, học phí của trường này khá cao nên sinh viên cần tìm hiểu và cân nhắc khả năng tài chính của gia đình trước khi theo học nhé.

Lời kết

Với những thông tin trên, chắc hẳn các bạn đã phần nào giải đáp được câu hỏi marketing nên học trường nào tốt nhất. Việc chọn trường còn phụ thuộc vào năng lực học tập và khả năng tài chính của bạn. Chúc bạn chọn được ngôi trường lý tưởng nhất để theo đuổi ngành Marketing nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *