Key visual là gì? Xu hướng và 3 giai đoạn tạo Key visual ấn tượng

Key visual là gì? Xu hướng và 3 giai đoạn tạo Key visual ấn tượng

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Key visual là yếu tố giúp thương hiệu trở nên nổi bật và thu hút khách hàng trong các chiến dịch marketing. Vậy, Key visual là gì và làm thế nào để tạo được Key visual phù hợp? Hãy cùng Viecmarketing tìm hiểu nhé.

Key visual là gì?

Key visual là chủ đề đồ họa xuất hiện trong mọi tài liệu quảng cáo, phương tiện truyền thông của một sản phẩm, dịch vụ, sự kiện hoặc một thương hiệu nào đó. Key visual sẽ giúp phân biệt giữa thương hiệu đó với những đối thủ cạnh tranh khác. Đồng thời, Key visual cũng giúp truyền tải những giá trị chính của thương hiệu, gợi lên cảm xúc phù hợp của nhóm khách hàng với mục tiêu của chiến lược marketing.

Việc lựa chọn Key visual phải mạch lạc, thể hiện được đặc trưng độc đáo của thương hiệu. Key visual sẽ được thiết kế để sử dụng lâu dài, ngay cả khi chỉ được sử dụng cho các chiến lược Digital Marketing, nó cũng phải có sẵn tiềm năng để phát triển và biến đổi về sau. Ví dụ như có thể phù hợp với các thiết kế tờ rơi, quảng cáo ngoài trời,…

key-visual-la-gi-topcv-1
Key visual giúp thu hút người xem đến với thông điệp truyền thông của bạn

Lợi ích trong marketing của Key visual là gì?

Hình ảnh luôn đóng vai trò quan trọng trong mỗi chiến dịch marketing – truyền thông. Một sản phẩm tuyệt vời, nội dung hấp dẫn sẽ không thể tiếp cận khách hàng nếu chiến dịch của bạn không có “phần nhìn” thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Key visual chất lượng chính là chìa khóa đi đến “trái tim” của đối tượng mục tiêu.

Để giải đáp cho lợi ích trong marketing và truyền thông của Key visual là gì, thì bạn có thể tham khảo ngay một số lợi ích như của Key visual như sau:

  • Key visual gợi lên mối liên hệ với sản phẩm và nếu được thực hiện tốt sẽ tăng cơ hội kết nối với đối tượng tiềm năng hiệu quả hơn. Điều quan trọng là bạn và doanh nghiệp phải xác định được thị trường và khán giả, đối tượng mà bạn mong muốn là ai.
  • Key visual giúp doanh nghiệp tăng được lượng khán giả trung thành.
  • Giúp vượt lên dẫn trước đối thủ cạnh tranh bởi sự nổi bật và thu hút của Key visual.
  • Cho phép doanh nghiệp tạo ra tài nguyên về thông tin thương mại, marketing. 

Tìm hiểu thêm: Thương hiệu là gì? Yếu tố tạo thành một thương hiệu thành công

key-visual-la-gi-topcv-0
Key Visual mang đến nhiều lợi ích trong marketing

Sự khác nhau của Logo và Key visual là gì?

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa logo và Key visual là cùng chỉ một khái niệm. Tuy vậy, đây lại là 2 thuật ngữ khác nhau. Vậy, sự khác nhau của logo và Key visual là gì? Những đặc điểm phân biệt cơ bản sau đây sẽ hữu ích cho bạn:

Điểm giống nhau:

  • Phải đơn giản và dễ hiểu.
  • Là yếu tố mang tính chất duy nhất và không thể nhầm lẫn với các thương hiệu, đối thủ cạnh tranh khác.
  • Phải sử dụng được trên nhiều phương tiện khác nhau.

Điểm khác nhau:

  • Key visual: Có thể là một phần bổ sung hiệu quả cho logo, được sử dụng trong các chiến dịch nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu. Có thể dùng trong ngắn hạn hoặc dài hạn tùy vào mục đích.
  • Logo: Hoạt động như một biểu tượng của thương hiệu và xuyên suốt trong toàn bộ thời gian của thương hiệu.
key-visual-la-gi-topcv-7
Key visual và logo là 2 khái niệm khác nhau

7 xu hướng Key visual nổi tiếng hiện nay

Năm 2022 đã trôi qua với nhiều xu hướng Key visual thú vị. Năm 2023 với nhiều xu hướng thú vị, phá vỡ những nguyên tắc cũ, tạo ra những sự kết hợp mới cho Key visual. Vậy những xu hướng mới trong năm của Key visual là gì? Hãy cùng tham khảo ngay 7 xu hướng được nền tảng Freepik nổi tiếng tổng hợp ngay sau đây nhé:

Xu hướng No Man is Island 

Xu hướng này nhận mạnh yếu tố môi trường trong những thiết kế Key visual của thương hiệu. Theo phân tích của Adobe Stock bằng Adobe Digital Insights (ADI), có đến 62% người dùng tìm kiếm những hình ảnh liên quan đến đô thị có sự cân đối giữa thiên nhiên, cây cối nhiều hơn.

Xu hướng Vector và PSD

Xu hướng Vector và PSD trong năm 2023 nhấn mạnh hơn về sự đổi mới và bền vững. Chúng được thiết kế với tính thẩm mỹ mạnh mẽ, độc đáo bằng cách sử dụng phong cách “không hoàn hảo” để tạo nên sự thu hút. Các xu hướng có cảm hứng từ cổ điển và hiện đại cũng đang được ứng dụng nhiều hơn.

key-visual-la-gi-topcv-6
Vector và PSD trong năm 2023 nhấn mạnh vào yếu tố thẩm mỹ và độc đáo

Xu hướng Icon

Xu hướng icon trong Key visual nói riêng và trong thiết kế hiện nay ưu tiên hơn cho các biểu tượng hấp dẫn, sống động, có màu sắc mạnh mẽ, vui tươi. Tuy vậy, những icon mang tính chất thực tế, sáng tạo vẫn mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.

Tìm hiểu thêm: Print Ads là gì? Điều bạn cần biết về Print Ads trong marketing

Xu hướng Font chữ

Trong năm 2023, một xu hướng khác của Key visual mà bạn cần quan tâm chính là về font chữ thiết kế. Theo Freepik, trong năm 2023, những kiểu chữ có bản sắc trực quan mạnh mẽ từ kiểu chữ tròn, in đậm đến những kiểu chữ độc quyền đều sẽ tạo ra được sự độc đáo cho Key visual của bạn. Ví dụ những font chữ phong cách cổ điển sẽ phù hợp với các thương hiệu thời trang.

Xu hướng 3D

Cho dù trong bất kỳ khía cạnh nào thì xu hướng 3D đang ngày càng hiện diện nhiều hơn. Việc thiết kế Key visual cũng không nằm ngoài xu hướng này. Xu hướng này dễ dàng làm nổi bật được những yếu tố trong Key visual, làm Key visual của bạn trở nên thu hút hơn với nhóm đối tượng mục tiêu.

key-visual-la-gi-topcv-2
Xu hướng 3D đang ngày càng hiện diện nhiều hơn

Xu hướng bảng màu

Màu sắc là một khía cạnh không thể thiếu trong thiết kế nói chung và thiết kế các Key visual. Theo Freepik, trong năm 2023 tới, những màu sắc sống động sẽ tạo nên xu hướng mới. Đặc biệt những màu sắc được lấy cảm hứng từ cảnh quan, thiên nhiên kết hợp cùng màu sắc tươi sáng, độc đáo tạo nên xu hướng tương phản thu hút hơn.

Xu hướng viva magenta

Viva magenta có thể hiểu đơn giản là xu hướng sử dụng “màu đỏ dũng cảm – không sợ hãi”. Xu hướng Key visual này được lấy cảm hứng từ những màu tự nhiên cổ xưa và mang nhiều ý nghĩa tượng trưng. Ví dụ như màu đỏ của màu cánh kiến và mang nhiều ý nghĩa khởi đầu mới và sự dũng cảm. Xu hướng này cũng toát lên sự lạc quan, cho người dùng thấy về sức mạnh của thương hiệu.

Tìm hiểu thêm: Mass marketing là gì? Có ưu nhược điểm gì?

3 giai đoạn tạo nên Key visual độc đáo và thu hút

Vậy, cách để tạo nên sự độc đáo, thu hút cho Key visual là gì? 3 giai đoạn chính sau đây sẽ giúp bạn có thể tạo ra được Key visual phù hợp với doanh nghiệp của mình. Cụ thể như sau:

Giai đoạn 1: Lựa chọn thông điệp truyền thông chính

Ở giai đoạn đầu của quá trình xây dựng và sáng tạo Key visual, bạn cần xác định được thông điệp truyền thông chính trong Key visual đó là gì. Ở bước này, bạn có thể:

  • Xác định mục tiêu truyền thông, các Key visual nên hỗ trợ các mục tiêu này.
  • Xem xét nhóm khách hàng mục tiêu của bạn, họ cần gì, muốn gì từ sản phẩm.
key-visual-la-gi-topcv-8
Bạn cần lựa chọn thông điệp truyền thông chính cho Key visual

Sau khi xác định thông điệp bao quát trên, bạn có thể phát triển thêm các Key visual bằng cách trả lời những câu hỏi sau:

  • Thông điệp bao quát nào bạn muốn nói với khán giả mục tiêu về vấn đề, sản phẩm, dịch vụ, dịch vụ của bạn.
  • Tại sao thông điệp bao trùm này lại quan trọng đối với họ?
  • Tại sao thông điệp đó độc đáo và khác biệt?
  • Vì sao khán giả sẽ quan tâm và bị thu hút với thông điệp đó.

Giai đoạn 2: Tạo và tinh chỉnh bản thảo các Key visual

Sau giai đoạn 1, bạn sẽ bắt đầu bước vào quá trình tạo và tinh chỉnh các thông điệp để chúng trở nên phù hợp hơn. Ở giai đoạn này, bạn có thể trả lời những câu hỏi sau đây để có thể đưa ra được đáp án phù hợp. Bao gồm như:

  • Vai trò trong mục tiêu truyền thông của Key visual là gì?
  • Bạn – đội nhóm có thể sở hữu Key visual hay các Key visual đó cũng đang được áp dụng cho các bên khác.
  • Bạn có thể đơn giản hóa được những Key visual đó không.
  • Các Key visual có thúc đẩy nhóm đối tượng mục tiêu hành động không? Họ sẽ hành động gì?
key-visual-la-gi-topcv-9
Sau khi có thông điệp truyền thông chính sẽ bắt đầu tạo và tinh chỉnh key visual

Giai đoạn 3: Kiểm tra và hoàn thiện Key visual

Sau khi đã tinh chỉnh các Key visual, hãy đưa ra những bản chạy thử và đảm bảo rằng chúng cộng hưởng với khán giả của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải làm việc cùng các nhân viên Quan hệ công chúng – PR, nhân viên truyền thông để có thể tiến hành kiểm tra thông điệp, tiếp cận cộng đồng. Sau quá trình chạy thử và nhận phản hồi, dựa vào những yếu tố đó, bạn có thể hoàn thiện và lựa chọn được Key visual cuối cùng.

Một số lưu ý khi sáng tạo Key visual

Trong quá trình sáng tạo Key visual, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Đảm bảo được tính nhất quán của Key visual trong những ấn phẩm truyền thông.
  • Chú ý đến yếu tố cảm xúc mà nhóm đối tượng mục tiêu sẽ cảm nhận được từ Key visual của bạn như thế nào. Điều này sẽ giúp họ ghi nhớ Key visual với cảm xúc đó dễ dàng hơn.
  • Tận dụng màu sắc và rút gọn content nhất có thể. Khách hàng chỉ có thể dành vài giây ngắn ngủi để tiếp nhận và lướt qua thông điệp của bạn.
  • Chú ý đến tính trọng điểm trong các Key visual. Không nên làm nổi bật tất cả các yếu tố, bởi nó có thể khiến cho Key visual của bạn bị phản tác dụng.

Tìm hiểu thêm: Slogan là gì? Bí quyết xây dựng Slogan ý nghĩa cho thương hiệu

Một số Key visual nổi tiếng trên thế giới

Bạn có thể tham khảo một số Key visual sau đây để hiểu hơn vì sao nên có Key visual và mức độ thu hút của nó như thế nào. Bao gồm:

1. Thông điệp “Immediate visible return” từ Ngân hàng BNP Paribas với ý nghĩa nhận được lợi ích rõ ràng và nhanh chóng từ dịch vụ của ngân hàng. Key visual ở thông điệp này là hình ảnh chú heo tiết kiệm bằng thủy tinh và đồng tiền.

key-visual-la-gi-topcv-3
Key Visual Ngân hàng BNP Paribas

2. Thương hiệu Heinz Tomato Ketchup luôn nổi bật mới Key visual màu đỏ và những quả cà chua tươi ngon.

key-visual-la-gi-topcv-4
Key visual Heinz Tomato Ketchup

3. Thương hiệu nước suối Evian với hình ảnh Key visual luôn gắn liền với thiên nhiên, những dòng nước tươi mát từ những khu rừng thiên nhiên đến thành phố hiện đại.

key-visual-la-gi-topcv-5
Key visal thương hiệu nước suối Evian

Hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về Key visual là gì, những xu hướng Key visual là gì với bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cập nhật thêm nhiều tin tức thú vị và việc làm khác liên quan đến lĩnh vực marketing khi truy cập TopCV – nền tảng tuyển dụng uy tín hàng đầu hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *