print-ads-la-gi

Print Ads Là Gì? Những Điều Bạn Cần Biết Về Print Ads

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Print Ads có thể xem là một phần tất yếu của nhiều chiến dịch Marketing hiện nay, đặc biệt là những chiến dịch với mục đích gia tăng định vị thương hiệu cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang trên lộ trình tìm hiểu Marketing và chưa biết về Print Ads là gì, đừng bỏ qua bài viết này cùng viecmarketing.com nhé.

Tìm hiểu về Print Ads là gì?

Print Ads là một trong những kênh Marketing truyền thống đã góp mặt từ lâu trong  các chiến dịch truyền thông, quảng cáo từ trước đến nay. Đây là hình thức quảng cáo được xuất hiện trên các báo giấy, tạp chí.

Các mẫu Print Ads thường yêu cầu khá cao về mặt hình ảnh, thiết kế. Hình thức này cũng cần phải trải qua sự kiểm duyệt khắt khe từ các nhà xuất bản, công ty quản lý các đầu báo mới được xuất bản và đến tay người tiêu dùng.

Tuy là một hình thức quảng cáo đã lâu đời, nhưng Print Ads hiện vẫn nhận được sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp như 1 kênh quảng bá trong các chiến dịch Marketing của mình. Vì sao Print Ads vẫn còn sức hút như vậy? Để khám phá được điều đó, bạn cần hiểu về bản chất của hình thức Print Ads là gì?

>>>Xem thêm: PR Là Gì Trong Marketing? Những Hình Thức PR Phổ Biến Nhất

Tìm hiểu về Print Ads là gì?
Tìm hiểu về Print Ads là gì?

Bản chất của Print Ads là gì?

Như đã nói ở trên, Print Ads vẫn còn đem lại nhiều thu hút với các doanh nghiệp khi lựa chọn hình thức quảng cáo. Lý do cho vấn đề này nằm ở bản chất của hình thức Print Ads là gì. Cụ thể như sau:

Định vị phân khúc rõ ràng

Định vị phân khúc của hình thức Print Ads rất khá rõ ràng. Đa số các độc giả sẽ chỉ lựa chọn các đầu báo, tạp chí mà họ yêu thích thay vì các loại báo khác. Do đó, đây là một lợi thế khi bạn lựa chọn hình thức Print Ads. Loại hình quảng cáo này có thể giúp bạn tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng của mình.

Định vị chân dung của khách hàng

Thông thường, các đầu báo, tạp chí sẽ thể hiện luôn một phần chân dung của khách hàng. Do đó, bạn có thể tìm thấy hình ảnh khách hàng của mình qua các hình thức quảng cáo Print Ads là gì.

Với Print Ads, khi lựa chọn 1 đầu báo, tạp chí để đặt quảng cáo, bạn có thể tiếp cận được nhóm khách hàng có khá nhiều đặc điểm chung. Ví dụ như sở thích, góc nhìn, quan điểm, thu nhập,… Các báo, tạp chí cũng một phần thể hiện được góc nhìn của khách hàng. Càng biết rõ hơn và hình dung được chân thực về chân dung khách hàng, Marketer từ đó có thể hiểu hơn về mong muốn, những thông tin mà khách hàng của họ cần.

>>>Xem thêm: CPM Là Gì? Bật Mí Những Sự Thật Cần Biết Từ A Đến Z Về CPM

Đa dạng và linh hoạt

Hầu hết các đầu báo, tạp chí đều sẽ có định vị thương hiệu của mình. Tuy vậy, bạn hoàn toàn có thể lồng ghép định vị thương hiệu của doanh nghiệp của bạn.  Bạn có thể lựa chọn màu, hình thức thể hiện.

Đặc biệt, đối với tạp chí, báo, bạn có thể đề xuất được cách thể hiện Print Ads của mình. Nó có thể bao gồm hình thức mẫu trong suốt, chèn marker, chèn mùi hương,…

Print Ads có bản chất là đa dạng và linh hoạt
Print Ads có bản chất là đa dạng và linh hoạt

Cộng hưởng với công nghệ

Hiện nay, nhiều người vẫn còn e ngại khi sử dụng Print Ads, bởi sự lên ngôi của các loại hình báo điện tử. Tuy nhiên, bản chất của ngành báo sẽ không thay đổi bởi tính xâm nhập của công nghệ.

Thay vào đó, ngành báo chí đang cùng cộng hưởng với công nghệ rất tốt. Khi áp dụng Print Ads ở thời điểm hiện tại, thông tin của bạn có thể tiếp cận đến khách hàng nhanh hơn, tốt hơn với tỉ lệ tương tác, phản hồi rõ ràng hơn.

Cấu trúc của Print Ads là gì?

Tùy vào từng đầu báo, tạp chí, sẽ có những quy định về cấu trúc của Print Ads là gì. Tuy nhiên, đa số sẽ thường bao gồm những phần sau đây:

Headline: Là yếu tố quan trọng và giúp tăng được sự hấp dẫn của quảng cáo. Headline sẽ giúp thu hút độc giả ở lại trang quảng cáo của bạn.

Art: Đây là yếu tố được xem là quan trọng nhất, bởi nó sẽ góp phần lớn tạo nên sự thành công của Print Ads. Art sẽ bao gồm các vấn đề liên quan đến ý tưởng, thông điệp, sự thể hiện bằng hình ảnh. Phần Art sẽ gồm 2 yếu tố là:

  • Image: Phần hình ảnh, bao gồm những hình ảnh được thiết kế chỉnh chu, phù hợp với mục đích của Print Ads.
  • ArtWork: Tính hoàn thiện của hình ảnh khi thực hiện Print Ads. Nó bao gồm những yếu tố như nền, đường viền, họa tiết trang trí,..

Bodycopy: Thường sẽ là những phần nội dung được bổ sung vào Print Ads để giúp giải thích ngắn gọn hình ảnh. Những nội dung này sẽ được thực hiện tùy vào mục đích của Print Ads cũng như nội dung hình ảnh đang muốn thể hiện điều gì.

Brand: Thường sẽ phần cuối cùng của một Print Ads cần có. Đây chính là phần giới thiệu liên quan đến thương hiệu. Brand có thể được đặt ở cuối cùng hoặc một góc của Print Ads để có thể dễ dàng nhận ra tên của thương hiệu.

>>>Xem thêm: Mass Marketing Là Gì? Khám Phá Ưu Nhược Điểm Của Mass Marketing

Không có cấu trúc cụ thể nào của Print Art
Không có cấu trúc cụ thể nào của Print Art

Hy vọng với bài viết ngày hôm nay, bạn đã hiểu hơn về Print Ads là gì. Tuy hiện tại có khá nhiều kênh quảng cáo Marketing khác có thể lựa chọn, Print Ads vẫn là một sự lựa chọn để bạn có thể giúp chiến dịch của mình được hoàn thiện và hiệu quả hơn.

>>>Xem thêm: Tổng hợp website tin tức Marketing bổ ích Marketer không thể bỏ qua

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *