senior-marketing-executive-la-gi

Senior Marketing Executive là gì? Công việc của họ là gì?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nghề Marketing – Công việc gì mà hấp dẫn đến thế? Một cuộc khảo sát diễn ra tại một trường Đại học tại VN cho thấy 8/10 sinh viên nói rằng họ đam mê với ngành Marketing.  Điều này chẳng phải một kết quả khó đoán. Lý do tại sao ngành này thu hút đến vậy và chính xác thì vị trí Senior Marketing Executive là gì? Bạn liệu đã hiểu đúng về vị trí này chưa? Hãy cùng viecmarketing.com khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về Senior Marketing Executive

Marketing không chỉ là một công việc, nó là một ngành nghề vì bất cứ công ty nào đều cần đến bộ phận này. Marketing giống như một bức tranh tổng thể mà những kiến thức xoay quanh nó chính là mỗi mảnh ghép với lượng kiến thức siêu rộng.

>>>Xem thêm: Nhân viên SEO Marketing là gì? Có mức thu nhập là bao nhiêu?

Cấp bậc senior cho thấy năng lực của bạn đạt chuẩn trở thành quản lý
Cấp bậc senior cho thấy năng lực của bạn đạt chuẩn trở thành quản lý

Khi apply công việc vào vị trí marketing tại những công ty, bạn sẽ thấy tên vị trí của bạn bằng tiếng anh thường bắt đầu là junior hoặc senior, sau đó mới đến marketing executive. Điều này có ý nghĩa gì? 

Cấp bậc Senior trong Senior Marketing Executive là gì?

Có thể bạn chưa từng nghe nói nhưng Senior trong cụm “Senior Marketing Executive” chính là một cấp bậc để phân loại bạn dựa trên kinh nghiệm và năng lực chuyên môn. Cấp bậc của bạn càng cao thì bạn càng được đánh giá cao. Thông thường những cấp bậc này sẽ được chia thành các loại như:

  • Intern: Đây là cấp bậc chưa có kinh nghiệm gì với công việc, bạn sẽ thực tập ở một công ty để xin kinh nghiệm trong năm cuối bậc đại học để ra trường, lúc ấy cấp bậc của bạn là Intern.
  • Fresher: Đây là giai đoạn bạn đã hoàn thành thực tập và có một ít kinh nghiệm từ Intern nhưng bạn chưa hoàn toàn làm việc ở công ty nào và vẫn được xem là người mới.
  • Junior: Bạn đã có một chút ít kinh nghiệm làm việc ở vị trí marketing  tại các công ty, nhưng số năm kinh nghiệm mà bạn tích lũy được ít hơn Senior.
  • Senior: Bạn là nhóm được đánh giá có kinh nghiệm nhiều năm với và chuyên môn cao nhất cùng khả năng làm việc xuất sắc tại vị trí công việc đó.

Vị trí Senior Marketing Executive là gì?

Sau khi đã được tìm hiểu về Senior, bạn có thể dễ dàng hiểu về Senior Marketing Executive là gì rồi. Là một chức danh công việc thuộc phòng Marketing, nhưng với kinh nghiệm lâu năm và trình độ chuyên môn xuất sắc, bạn sẽ làm ở vị trí cấp quản lý chứ không phải nhân viên thông thường. Đây là những người rất được coi trọng ở công ty vì số kinh nghiệm đã tích lũy cùng năng lực làm việc giỏi.

>>>Xem thêm: Tổng hợp website tin tức Marketing bổ ích Marketer không thể bỏ qua

Bản mô tả công việc của Senior Marketing Executive là gì?

Công việc của một Senior Marketing sẽ không giống với cấp độ Fresher hay Junior. Nếu như hai cấp độ trước đó vẫn tự mình thực hiện mọi công việc và nhiệm vụ của phòng Marketing thì senior sẽ là người vạch ra chiến lược, chiến dịch marketing để nhân viên của mình thực hiện. 

Công việc của Senior Marketing Executive là gì?

Cụ thể công việc của Senior Marketing Executive là gì chúng ta sẽ tìm hiểu ngay sau đây.

Quản lý phòng Marketing 

Công việc, nhiệm vụ quản lý của một Senior Marketing Executive là gì? Với chức năng quản lý tất cả mọi thứ của phòng Marketing từ nhân sự, thiết bị, tài sản và các tài liệu quan trọng. Họ cũng phân bổ các vị trí, nhân sự để làm các công việc liên quan marketing.

Nghiên cứu thị trường 

Mục đích thực hiện các nghiên cứu của Senior Marketing Executive là gì? Chính là để thu kết quả và dữ liệu về thị trường tiềm năng, đối thủ từ đó xây dựng kế hoạch marketing phù hợp.

Xây dựng chiến lược cho các chiến dịch marketing 

Họ sẽ là người xây dựng kế hoạch chi tiết cho một chiến dịch marketing, sau đó trình lên cho cấp cao hơn xem xét và duyệt.

Phân bổ các đầu việc cho nhân viên 

Sau khi bản kế hoạch được duyệt, Senior Marketing Executive sẽ là người tổ chức một cuộc họp để phân việc cho nhân viên của mình. Những nhân viên làm việc dưới sự giám sát của họ.

>>>Xem thêm: Tìm hiểu về Slug là gì? Những điều cần biết để tối ưu Slug

Một cuộc họp bàn về chiến lược marketing
Một cuộc họp bàn về chiến lược marketing

Đảm bảo các chiến dịch PR hiệu quả

Sau khi đã phân bổ xong các đầu việc, các quản lý marketing sẽ tiếp tục theo dõi, hướng dẫn các thành viên trong team hay phòng Marketing hoàn thành các công việc liên quan chiến dịch marketing và bắt đầu triển khai chiến dịch.

Đo lường về mức độ hiệu quả các chiến dịch marketing

Sau khi triển khai chiến dịch marketing, Senior Marketing Executive sẽ thu kết quả sau chiến dịch và tiến hành phân tích, đo lường để đánh giá mức độ hiệu quả.

Báo cáo với cấp trên về hiệu quả các chiến dịch 

Sau khi đo lường bước tiếp theo là thống kê các kết quả đó để báo cáo lên các cấp bên trên. Nêu rõ các ưu điểm và nhược điểm của chiến dịch xem chiến dịch có phù hợp không.

Đề xuất đổi mới chiến lược để thu lại kết quả tốt hơn 

Đề xuất thay đổi chiến lược marketing phù hợp hơn với sản phẩm để thu kết quả tốt hơn nếu chiến dịch không phù hợp. Nếu chiến dịch phù hợp thì tiếp tục phát huy.

Kỹ năng cần có của Senior Marketing Executive là gì?

  • Kỹ năng chuyên môn marketing.
  • Kỹ năng lãnh đạo.
  • Kỹ năng lập kế hoạch và triển khai kế hoạch.
  • Kỹ năng teamwork.
  • Kỹ năng đo lường, đánh giá chính xác hiệu quả công việc.
  • Kỹ năng quản lý nhân sự.
Kỹ năng lãnh đạo là cần thiết để trở thành một Senior Marketing Executive
Kỹ năng lãnh đạo là cần thiết để trở thành một Senior Marketing Executive 

Qua những kiến thức bên trên bạn chắc đã biết Senior Marketing Executive là gì và điều kiện để trở thành Senior Marketing Executive. Không gì là không thể, hãy tích lũy kinh nghiệm và nâng cao năng lực bản thân để trở thành một Senior Marketing Executive bạn nhé.

>>>Xem thêm: USP là gì? Bí quyết tạo USP thành công cho thương hiệu

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *