traffic-la-gi-topcv

Traffic là gì? Top các cách tăng traffic nhanh và hiệu quả nhất

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Traffic là gì? Có những loại traffic nào? Cách để tăng traffic nhanh và hiệu quả ra sao? Đây là thắc mắc của rất nhiều người khi bắt đầu SEO website. Cùng Viecmarketing.com tìm hiểu cụ thể về nội dung này qua bài viết chia sẻ kinh nghiệm dưới đây nhé.

Traffic là gì?

Traffic là một thuật ngữ quen thuộc trong SEO để chỉ lưu lượng truy cập của trang web bất kỳ. Hiểu đơn giản đây là số lượng người dùng truy cập vào website. Lượng truy cập website tăng đồng nghĩa với việc tỷ lệ chuyển đổi tăng.

Vai trò của traffic là gì? Traffic tốt tạo cơ hội nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp, thu hút khách hàng tiềm năng. Do đó, traffic hiện được chú trọng trong Digital Marketing.

Các loại traffic website cơ bản

Những loại cơ bản của traffic là gì? Dưới đây là một số loại lưu lượng truy cập trang web cơ bản.

Organic traffic

Organic traffic traffic là gì? Đây là lưu lượng người dùng truy cập từ các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,…Organic traffic có các ưu – nhược điểm là:

  • Ưu điểm: Organic traffic là nguồn traffic miễn phí, có mục tiêu và đáng tin cậy.
  • Nhược điểm: Bạn có thể mất nhiều thời gian và công sức để có được lượng traffic tốt.
traffic-la-gi-topcv-1
Organic traffic là nguồn traffic miễn phí và rất chất lượng

Referral traffic

Referral traffic là gì? Đây là lưu lượng truy cập từ các trang web khác liên kết đến trang web của bạn.

  • Ưu điểm: Referral traffic thường có chất lượng cao và có thể mang khách truy cập mới đến trang web của bạn
  • Nhược điểm: Loại traffic này có thể không thể đoán trước và xây dựng chậm.

Direct traffic

Direct traffic là lưu lượng truy cập từ những người nhập trực tiếp URL trang web của bạn vào trình duyệt của họ. Ưu – nhược điểm của Direct traffic là gì?

  • Ưu điểm: Direct traffic thường có mức độ tương tác cao vì họ đang đặc biệt tìm kiếm trang web của bạn.
  • Nhược điểm: Bạn khó có thể theo dõi và mở rộng quy mô traffic.

Paid traffic

Paid traffic là gì? Đây là thuật ngữ để chỉ lưu lượng truy cập từ quảng cáo trả phí như Google AdWords, Quảng cáo trên Facebook,…Paid traffic thường là loại phù hợp với một nhãn hàng có một chiến dịch bán hàng theo các thời điểm, theo mùa, hoặc theo đợt giảm giá trong kế hoạch kinh doanh.

  • Ưu điểm: Tốc độ nhanh, có thể mở rộng và bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể.
  • Nhược điểm: Quảng cáo có thể tốn kém và không phải lúc nào cũng đạt hiệu quả.

>>> Xem thêm: Impressions là gì? Tầm quan trọng của Impression trong Marketing

traffic-la-gi-topcv-2
Paid traffic thường phù hợp với nhãn hàng có chiến dịch bán hàng trong thời gian ngắn

Khám phá các cách tăng traffic là gì?

Cách để tăng traffic là gì? Dưới đây là tổng hợp những thông tin về cách tăng traffic miễn phí và mất phí thường được sử dụng.

Cách miễn phí để tăng traffic là gì?

Tăng traffic miễn phí thường được lựa chọn để tăng traffic bởi lẽ nó mang đến hiệu quả ổn định, lâu dài. Có một số cách để bạn kéo traffic cho web miễn phí như sau:

Cải thiện SEO cho website

Vai trò của cải thiện SEO trong tăng traffic là gì? Có thể thấy, SEO chính là hình thức sẽ mang lại nguồn traffic miễn phí và ổn định. SEO bao gồm SEO onpage và SEO offpage. 

SEO onpage đóng vai trò quan trọng, bạn cần thực hiện những kỹ thuật này trước khi thực hiện SEO offpage. Một số  kỹ thuật cải thiện SEO on-page bạn cần nắm là:

  • Tiêu đề bài viết SEO cần được tối ưu từ khóa.
  • Từ khóa chính được đặt trong tiêu đề và các đầu mục chính của bài.
  • Tối ưu từ khóa trong meta description, caption cho ảnh minh họa.
  • Cần dẫn liên kết nội bộ và liên kết ngoài cho web.

Nghiên cứu và tập trung vào từ khóa dài

Hãy hiểu rõ khách hàng của mình là ai, nhu cầu là gì và mục tiêu khi tìm từ khóa của họ là gì. Bạn cần nghiên cứu từ khóa và tập trung vào từ khóa dài để nắm bắt nhu cầu cụ thể của khách hàng.

Điều này giúp nội dung của website đi đúng hướng, giữ chân khách hàng ở lại trang web lâu hơn. Do đó sẽ giúp bạn tăng traffic cho website cực kỳ hiệu quả.

Các bạn có thể sử dụng những công cụ tìm từ khóa liên quan đến lĩnh vực của mình như Keyword Planner của Google, Keyword Finder, Ahrefs… Với những công cụ này bạn sẽ tìm được những từ khóa sát với nhu cầu của khách hàng để biết chiến lược tăng traffic là gì?

>>> Xem thêm: Top 5 xu hướng SEO 2023 – Bài học kinh nghiệm rút ra từ 2022

traffic-la-gi-topcv-3
Nghiên cứu và tập trung vào từ khóa dài giúp tăng traffic nhanh chóng

Đầu tư nội dung bài viết

Bên cạnh những phương pháp, thủ thuật SEO thì nội dung chính là điều quan trọng để thu hút người dùng đọc bài viết. “Content is King” nên nếu nội dung đó hữu ích, website sẽ được khách hàng chia sẻ, lưu trang và quay lại đọc bài. Website có thể  tăng thời lượng truy cập từ người dùng và được Google đánh giá cao.

Audit các nội dung cũ

Làm mới những nội dung cũ/hết hạn trên website cũng là cách để tăng traffic hiệu quả. Vai trò của việc làm mới nội dung cũ trong tăng traffic là gì? Đó chính là việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng trên website.

Việc loại bỏ các đầu mục không phù hợp cũng như việc thêm thông tin, số liệu… mới nhất giúp website của bạn luôn hữu ích, mới mẻ và giữ chân khách hàng. Điều này giúp tăng cường chất lượng traffic cho web.

>>> Xem thêm: Cách viết content chuẩn SEO cho người mới vào nghề từ A đến Z

traffic-la-gi-topcv-4
Làm mới những nội dung cũ/hết hạn trên website cũng là cách để tăng traffic hiệu quả

 Sử dụng hệ thống backlink

Bên cạnh việc đầu tư cho nội dung website thì việc sử dụng hệ thống backlink là yếu tố cốt lõi của SEO offpage. Backlink chất lượng từ những hệ thống bên ngoài là dấu hiệu cho Google thấy được website của bạn đáng tin cậy.

Vai trò của Backlink trong tăng traffic là gì? Backlink không chỉ hỗ trợ SEO, mà nó còn là một nguồn tăng traffic website vô cùng hữu ích. Những người dùng trên các trang dẫn link có thể sẽ click vào đường dẫn và truy cập vào web của bạn. Đây là cơ hội để mang đến cho bạn thêm những khách hàng tiềm năng.

Sử dụng Google Analytics để nghiên cứu, phân tích dữ liệu

Google Analytics được đánh giá là công cụ nghiên cứu, phân tích dữ liệu website hiệu quả. Cách sử dụng Google Analytics tương đối dễ dàng. Hơn nữa đây là công cụ miễn phí nên bạn có thể sử dụng để tiết kiệm ngân sách.

Sử dụng công cụ này, bạn có thể áp dụng được những kết quả/dữ liệu mà để phục vụ cho kế hoạch nội dung website. Ví dụ, Google Analytics mang đến thông tin về người dùng truy cập vào web ( độ tuổi, vị trí địa lý, sở thích),  những bài được xem nhiều nhất, kênh dẫn traffic hiệu quả. Từ đó, bạn nghiên cứu được chiến lược marketing bám sát nhu cầu người dùng và tăng traffic là gì?

traffic-la-gi-topcv-5
Sử dụng Google Analytics để nghiên cứu, phân tích dữ liệu giúp tăng traffic

Cách tăng traffic cho website trả phí

Ngoài những cách để tăng traffic miễn phí thì nhiều người lựa chọn phương pháp trả phí để chạy các chiến dịch Marketing của mình. Đây cũng là cách giúp đẩy traffic cho website nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

Google Ads

Đầu tư vào quảng Google là cách phổ biến được nhiều người lựa chọn. Để chạy quảng cáo, đầu tiên bạn phải có nền tảng website với nội dung hữu ích. Khi cần chạy chiến dịch bán hàng, bạn sử dụng Google Ads để kéo khách hàng ghé thăm website của mình.

Cách này cần tối ưu quảng cáo với tư duy và trình độ chuyên môn tốt. Nếu bạn muốn tự chạy thì có thể học hỏi những tài liệu liên quan hoặc tìm hiểu các khóa học để được hướng dẫn chi tiết cách dùng Ads để tăng traffic là gì?. Không nên đổ tiền vào quảng cáo khi chưa có kiến thức nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê đơn vị ngoài chuyên chạy quảng cáo Google. Những đơn vị này có kinh nghiệm chuyên môn nên có thể mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch quảng cáo.

traffic-la-gi-topcv-6
Google Ads cần tối ưu quảng cáo với tư duy và trình độ chuyên môn tốt

Sử dụng Google Re-targeting

Theo một số thống kê, có khoảng 70% khách hàng sẽ rời đi sau khi vào website của bạn khi chưa hoàn thành việc đặt hàng. Để tiếp cận lại những vị khách hàng này, bạn có thể  sử dụng Google re-targeting.

Công cụ này giúp bạn tập trung vào chỉ những khách hàng đã ghé thăm website. Họ sẽ thấy những sản phẩm đã xem và có thể khiến họ thay đổi suy nghĩ và quay lại đặt hàng. Cách này vừa nâng cao tỷ lệ chuyển đổi vừa kéo được traffic cho website.

Facebook Ads

Vai trò của Facebook Ads trong tăng traffic là gì? Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này không chỉ giúp “chốt sale” hiệu quả mà còn link traffic cho website hữu hiệu. Bên cạnh đó, Facebook Ads có chi phí rẻ hơn nhiều so với Google Ads. 

Bạn có thể quyết định được việc chạy Ads trong bao lâu, ngân sách tối đa trong một ngày. Với nội dung hấp dẫn từ Facebook, có thể nhiều khách hàng sẽ click và ghé vào trang web của bạn. Do đó, nó có hiệu quả trong việc kéo traffic cho website.

>>> Xem thêm: Quảng cáo Facebook Ads là gì? Vì sao nên chạy Facebook Ads?

traffic-la-gi-topcv-7
Bạn có thể sử dụng Facebook Ads để tăng Traffic cho website

Influencer Marketing

Hiện nay, xu hướng Influencer Marketing đang ngày càng mạnh mẽ. Người dùng thường tham khảo các review từ những người ảnh hưởng (influencer) trước khi mua sản phẩm, dịch vụ. Do đó, bạn có thể dùng Influencer Marketing để nâng cao traffic của website.

Cách dùng Influencer Marketing để kéo traffic là gì? Bạn hãy lựa chọn những người nổi tiếng, có ảnh hưởng trong lĩnh vực sản phẩm, dịch vụ của bạn để thuê họ PR, review sản phẩm.

Những người này luôn có sẵn một lượng người theo dõi lớn và tin tưởng. Chính vì vậy, thay vì tự tạo tập khách hàng thì bạn sử dụng tập người theo dõi của những Influencer này để thu hút khách về website.

Điều quan trọng là bạn cần tìm influencer phù hợp với tính chất sản phẩm, dịch vụ của mình. Điều này giúp bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao hơn.

>>> Xem thêm: Influencer Marketing là gì? Cách triển khai Influencer Marketing

traffic-la-gi-topcv-8
Sử dụng Influencer marketing để nâng cao traffic của website

Những thông tin trên đã cung cấp những kiến thức hữu ích giúp bạn hiểu rõ traffic là gì? Bên cạnh đó, những hướng dẫn về cách tăng traffic ở trên cũng sẽ giúp bạn xây dựng website thành công với lượt traffic ấn tượng. Hãy vận dụng linh hoạt và phù hợp với ngân sách của mình.

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm những công việc Marketing ổn định, lương hấp dẫn, hãy tham khảo những tin tuyển dụng “hot” nhất tại TopCV.vn nhé.

>>> Tìm hiểu thêm: SEO local là gì? Lợi ích của SEO local đối với doanh nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *