Top 5 xu hướng SEO 2023 - Bài học kinh nghiệm rút ra từ 2022

Top 5 xu hướng SEO 2023 – Bài học kinh nghiệm rút ra từ 2022

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Các xu hướng SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm luôn không ngừng phát triển. Điều này có thể dẫn đến những xu hướng năm 2022 đã không còn phù hợp với SEO trong năm 2023. Hãy cùng Viecmarketing cập nhật ngay 5 xu hướng SEO mới 2023 nhé.

Xu hướng 1: Tối ưu hóa cho người mua sắm trực tuyến

Chỉ tính đến tháng 7/2022, xu hướng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đã lên đến hơn 51 triệu người, tăng 13.5% so với 2021, tổng chi tiêu mua sắm trực tuyến đã đạt đến 12.42 tỷ USD. Cùng đó, Google và Bain & Company dã dự báo đến năm 2025, nền kinh tế số ở Việt Nam sẽ đứng thứ 3 khu vực ASEAN và đạt ngưỡng 52 tỷ USD (VNEconomy).

xu-huong-seo-topcv-1
Xu hướng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đang tăng cao

Với những số liệu đó, có thể thấy rằng Google cũng sẽ thay đổi xu hướng của mình vào 2023 và những năm về sau. Bạn có thể cập nhật những yếu tố sau đây để GooGle có thể ưu tiên hơn cho website của bạn:

  • Ưu tiên cho những website dạng thương mại điện tử của doanh nghiệp có thời gian tải nhanh.
  • Sử dụng từ khóa trong danh sách sản phẩm của bạn.
  • Đảm bảo cho website của bạn được tối ưu cho thiết bị di động. Bởi có đến 72.9% giao dịch mua sắm online được thực hiện trên điện thoại (Hearst Bay Area).

Xu hướng 2: Đưa Video marketing vào chiến dịch SEO

Những nền tảng Video như Youtube, Tiktok đang gây ra những “cơn bão” cho thị trường marketing. Có đến 86% thương hiệu đang sử dụng video như một công cụ marketing để tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng và chuyển đổi (Hearst Bay Area). Do đó, đưa các video marketing vào website đang là một xu hướng SEO được áp dụng phổ biến.

Thật vậy, khi các thương hiệu này vận dụng video marketing SEO của doanh nghiệp, họ nhận được những lợi ích theo thống kê của Hearst Bay Area như sau:

  • Nhận thức thương hiệu tăng 139%.
  • Hơn 50% người tiêu dùng sau khi xem video sẽ đưa ra quyết định mua sắm.
  • Hình thức này cải thiện tỷ lệ chuyển đổi lên 86%.
  • 54% người dùng muốn xem nội dung video từ doanh nghiệp.
  • 7/10 người dùng đưa ra quyết định mua hàng nhờ 1 quảng cáo mà họ đã xem trên Youtube.
  • Trang web của bạn sẽ có khả năng hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google cao gấp 53 lần khi bạn có video trên trang web của mình.

Tìm hiểu thêm: Cách SEO Youtube hiệu quả với 7 Tips giúp video thăng hạng

Xu hướng 3: Tìm kiếm giọng nói và truy vấn hội thoại

Một xu hướng SEO khác sẽ phát triển mạnh mẽ hơn vào năm 2023 và tương lai chính là việc tìm kiếm bằng giọng nói và truy vấn hội thoại. Google tạo ra LaMDA – hệ thống ngôn ngữ AI để giúp công việc tìm kiếm được tự nhiên, đối thoại tốt hơn. Do đó, lời khuyên tiếp theo chính là hãy cố gắng tối ưu cho quá trình tìm kiếm giọng nói trên website của mình.

xu-huong-seo-topcv-2
Tìm kiếm giọng nói được dự báo là xu hướng SEO phát triển mạnh mẽ trong tương lai

Một số cách giúp bạn tối ưu SEO theo tìm kiếm giọng nói trong năm 2023 mà bạn có thể áp dụng như:

  • Dự đoán và xem xét câu hỏi của người dùng sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn bán, sau đó tạo các bài đăng trên blog trả lời những câu hỏi đó.
  • Tối ưu hóa các cụm từ hội thoại và đầy đủ hơn về câu hỏi để đáp ứng được khi người dùng tìm kiếm bằng giọng nói.
  • Ngắn gọn hơn trong các câu trả lời cho các truy vấn.

Xu hướng 4: Sử dụng từ khóa và ngữ nghĩa liên quan

Ngày nay, Google đang ngày càng khắt khe hơn trong quá trình tiếp cận và thu hẹp tìm kiếm từ khóa. Công cụ tìm kiếm này không chỉ liên kết các từ khóa – cụm từ khóa trong website của bạn mà còn xem xét thêm về những từ khóa có ngữ nghĩa liên quan. 

Các thuật toán BERT và MUM của Google cũng được đào tạo về NLP, đó là lý do tại sao Google dễ dàng hiểu ngữ cảnh và hình thành SERPs dựa trên kiến ​​thức này. Vì vậy, để đáp ứng được thuật toán và xu hướng SEO này, bạn nên:

  • Đặt mình vào vị trí của người dùng truy cập, phát triển một chủ đề trọng tâm, sau đó nhóm các nội dung và cụm từ có liên quan và sử dụng các từ khóa tương tự. 
  • Xác định nhóm từ khóa chính, nghiên cứu và tìm kiếm các từ khóa đồng nghĩa, các từ khóa LSI (Latent Semantic Indexing Keyword) – từ khóa có cùng ngữ nghĩa với nhóm từ khóa chính.
  • Tạo ra ngữ cảnh cho bài viết của bạn được rõ ràng và tiếp cận với người dùng hiệu quả hơn.

Xu hướng 5: Tối ưu hóa hình ảnh trong SEO 2023

Hình ảnh có thể giúp chuyển đổi một website nhàm chán thành một nền tảng năng động, hấp dẫn, thu hút khách hàng mục tiêu của bạn và duy trì sự quan tâm của họ. Do đó, Tối ưu hóa hình ảnh trên trang web của bạn là một xu hướng SEO cần thiết. Nếu bạn muốn giảm tỷ lệ thoát và tăng chuyển đổi, hãy tối ưu hóa hình ảnh để giữ cho cả công cụ tìm kiếm và người tiêu dùng tiềm năng hài lòng với website của bạn.

xu-huong-seo-topcv-3
Tối ưu hóa hình ảnh website của bạn là một xu hướng SEO cần thiết

Hy vọng với Top 5 xu hướng SEO trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cập nhật thêm nhiều việc làm khác liên quan đến kỹ năng SEO khi truy cập TopCV.

Tìm hiểu thêm: SEO hình ảnh là gì? Cách đưa hình ảnh lên TOP công cụ tìm kiếm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *