SEO local là gì? Lợi ích của SEO local đối với doanh nghiệp

SEO Local là gì? Lợi ích của SEO Local đối với doanh nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

SEO Local là một trong những hoạt động bạn nên thực hiện khi triển khai Digital Marketing cho doanh nghiệp. Vậy, SEO Local là gì và lợi ích với doanh nghiệp của SEO local là gì? Hãy tìm hiểu cùng Viecmarketing.com tìm hiểu ngay trog bài viết chia sẻ kinh nghiệm dưới đây.

SEO Local là gì?

SEO Local chính là quá trình thực hiện tối ưu hóa website có liên quan đến địa phương vùng miền nào đó. Quá trình SEO Local giúp doanh nghiệp của bạn có thể hiển thị nhiều hơn khi người dùng địa phương đó tìm kiếm thông tin. Quá trình SEO Local được thực hiện thông qua các từ khóa Local.

seo-local-la-gi-topcv-1
SEO local là quá trình tối ưu hóa website theo tính chất địa điểm

SEO local sẽ hoạt động tương tự với Google bình thường. Nghĩa là khi ai đó tìm kiếm trên Google, nền tảng này sẽ ưu tiên cung cấp kết quả truy vấn tốt nhất cho họ. SEO local sẽ được Google sử dụng các tập hợp những yếu tố liên quan, trả kết quả truy vấn tốt nhất tại địa phương người dùng đang hoạt động.

SEO local trên thực tế là quá trình tập hợp những tín hiệu liên quan đến xếp hạng. Dựa vào đó, các yếu tố ảnh hưởng đến SEO local ví dụ như vị trí người dùng tìm kiếm, danh sách Google My Business, các từ khóa được sử dụng, ý kiến đánh giá trực tiếp, số lượt chia sẻ lên mạng xã hội,…

>>> Tìm hiểu thêm: SEO Entity là gì? Cách triển khai SEO Entity mà bạn nên tìm hiểu

Yếu tố ảnh hưởng đến SEO local là gì?

Google sẽ dựa vào nhiều yếu tố để xếp hạng website của bạn trong Local Search của mình. Tuy vậy, những yếu tố sau đây được xem là có vai trò quan trọng hơn.

Sự liên quan – Relevance

Thông qua quá trình doanh nghiệp khai báo thông tin, Google sẽ đánh giá mức độ liên quan của doanh nghiệp với sự tìm kiếm của người dùng. Khi mức độ liên quan càng cao, doanh nghiệp của bạn sẽ càng có cơ hội xuất hiện trong kết quả truy vấn của người dùng tìm kiếm. Quá trình tăng thứ hạng SEO Local cũng được hiệu quả hơn.

Khoảng cách – Distance

Google sẽ đánh giá về khoảng cách từ vị trí của người dùng đến những địa điểm xung quanh để trả kết quả truy vấn cho họ. Trên thực tế, kết quả về khoảng cách được thực hiện bởi hệ thống định vị GPS toàn cầu, đây cũng là một tiêu chí quan trọng ảnh hưởng đến SEO Local.

Sự nổi tiếng – Prominence

Mức độ nổi tiếng của thương hiệu, doanh nghiệp cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến quá trình SEO local như thế nào. Mức độ nổi tiếng sẽ được Google dựa vào các thứ hạng đánh giá, bài viết, chia sẻ liên kết, điểm khách hàng,… có liên quan đến website của bạn. Do đó, hãy cố gắng chia sẻ website và khuyến khích khách hàng đánh giá, phản hồi ý kiến nhiều hơn.

>>> Xem thêm: SEO Map là gì? Hướng dẫn chi tiết cách đưa địa chỉ lên bản đồ

seo-local-la-gi-topcv-2
Sự nổi tiếng của thương hiệu sẽ ảnh hưởng đến tối ưu SEO Local

Tại sao SEO local lại quan trọng?

Vậy, lý do vì sao SEO Local lại quan trọng là gì? Để giải thích được vấn đề này, bạn có thể tham khảo một vài số liệu chứng minh về tầm quan trọng của SEO local ngay sau đây:

  • 76% người tìm kiếm địa phương trên điện thoại sẽ ghé thăm doanh nghiệp mà họ tìm kiếm trong 24 giờ, 28% trong số đó sẽ thực hiện hoạt động mua hàng (Google).
  • 61% người tiêu dùng cho biết họ thực hiện tìm kiếm theo local hàng ngày (RioSEO).
  • 82% người dùng sẽ thực hiện đọc các đánh giá trực tuyến về doanh nghiệp trong Google Local, họ cũng dành đến trung bình 14 phút để tìm xem xét những thông tin này trước khi đưa ra quyết định (Thrive Agency).
  • 72% khách hàng trước khi mua sắm tại cửa hàng sẽ tìm kiếm về thông tin địa điểm đó, ví dụ như của hàng nào gần họ, địa điểm,… (Google).
  • 83% người tìm kiếm sử dụng Google Tìm kiếm để tìm hiểu thêm về các doanh nghiệp lân cận; 55% sử dụng Google Maps, 44% Apple Maps, 39% chuyển sang Yahoo và 31% chọn bing (RioSEO).

Qua những số liệu này, bạn cũng có thể thấy rằng, nhu cầu tìm kiếm thông tin local đóng một vai trò rất quan trọng trong hoạt động SEO của doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp thực hiện SEO local hiệu quả, khách hàng sẽ biết đến doanh nghiệp nhiều hơn. Từ đó, lượt chuyển đổi cao hơn và khách hàng ghé thăm doanh nghiệp cũng tăng theo.

>>> Tìm hiểu thêm: SEO hình ảnh là gì và cách tăng thứ hạng cho hình ảnh khi tìm kiếm

Lợi ích với doanh nghiệp của SEO local là gì?

Trên thực tế,  SEO local mang đến nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp. Vậy, những lợi ích của SEO local là gì là gì? Dưới đây sẽ là một số lợi ích phổ biến mà bạn có thể nhận thấy từ quá trình SEo Local. Ví dụ như:

  • Tăng thứ hạng tìm kiếm tốt hơn cho từ khóa, website trên các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google Search và Google Map.
  • Tăng tính nhận diện cho thương hiệu. Khi thương hiệu của bạn xuất hiện ở nhiều địa điểm, nhiều công cụ tìm kiếm, người dùng sẽ nhớ và nhận diện thương hiệu của bạn tốt hơn.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp theo tính chất khu vực, đặc biệt là những khu vực nhỏ.
  • Là phần không thể thiếu đối với hoạt động SEO tổng thể.
seo-local-la-gi-topcv-3
SEO local mang đến các lợi ích tích cực cho doanh nghiệp

Hy vọng với bài viết ngày hôm nay, bạn sẽ hiểu hơn về SEO local là gì và lợi ích của SEO local là gì. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập thêm vào TopCV.vn để theo dõi thêm tin tức thú vị về việc làm ngành marketing và tiếp cận với các cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành này nhé.

>>> Xem thêm: Top 5 xu hướng SEO 2023 – Bài học kinh nghiệm rút ra từ 2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *