5 Website tìm kiếm ứng viên miễn phí HR không nên bỏ qua

5 Website tìm kiếm ứng viên miễn phí HR không nên bỏ qua

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Làm thế nào để tìm kiếm ứng viên miễn phí và chất lượng cho doanh nghiệp? Nếu bạn cũng đang tìm hiểu vấn đề này, hãy cùng Viecmarketing khám phá ngay 5 Website tìm kiếm ứng viên miễn phí, chất lượng hiện nay nhé.

Ưu – nhược điểm khi lựa chọn website tuyển dụng miễn phí

Hiện tại, bên cạnh tìm ứng viên trên các kênh mạng xã hội, tuyển dụng trực tiếp thì các website tuyển dụng cũng là một sự lựa chọn cho doanh nghiệp. Có khá nhiều website tuyển dụng miễn phí mà HR có thể lựa chọn để tìm kiếm ứng viên.

Các website tìm kiếm ứng viên miễn phí sẽ có những ưu - nhược điểm riêng
Các website tìm kiếm ứng viên miễn phí sẽ có những ưu – nhược điểm riêng

Tuy vậy bất kỳ kênh tuyển dụng nào cũng sẽ có những ưu – nhược điểm riêng. Đối với các website để tìm kiếm ứng viên miễn phí sẽ có những ưu và nhược điểm như sau:

Ưu điểm:

  • Giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí trong quá trình tuyển dụng.
  • Hầu hết các website tuyển dụng miễn phí đều có giao diện đơn giản và rất dễ dàng đăng ký để bắt đầu thực hiện tuyển dụng.
  • Số lượng ứng viên trên các website tuyển dụng miễn phí tương đối cao.

Nhược điểm:

  • Đa số các website cho đăng tin miễn phí thường sẽ có chất lượng ứng viên không đồng đều. Do đó HR cần phải chọn lọc kỹ lưỡng.
  • Thường khó tìm được các ứng viên có kinh nghiệm và chuyên môn cao tại các web tuyển dụng miễn phí.

Tìm hiểu thêm: Bảng báo giá của các kênh tuyển dụng hàng đầu Việt Nam

Top 5 website tìm kiếm ứng viên miễn phí và chất lượng

Tuy còn tồn tại một số nhược điểm, nhưng những website sau đây sẽ giúp cho bạn tìm kiếm ứng viên miễn phí, chất lượng dễ dàng hơn. Bao gồm:

Tuyendung.topcv.vn

Là một trong những website tuyển dụng hàng đầu với hơn 5.5 triệu hồ sơ ứng viên, 3.3 triệu lượt truy cập hàng tháng, bạn có thể dễ dàng đăng tin và tìm kiếm ứng viên miễn phí tại đây chỉ với một vài thao tác đăng ký đơn giản. TopCV cũng cung cấp cho doanh nghiệp tính năng tự động tìm kiếm ứng viên ngay trên nền tảng của mình.

Với những tài khoản mới đăng ký, TopCV cung cấp 3 tin đăng miễn phí hiển thị ngay trên bảng tin tin tuyển dụng. Sau 3 tin đăng bạn sẽ cần chuyển sang gói có phí để tiếp tục quá trình tìm kiếm ứng viên của mình. Tuy vậy, nếu bạn biết cách tối ưu content tuyển dụng sáng tạo, bạn vẫn có thể tìm được ứng viên mong muốn chỉ với 3 tin đăng này.

Bạn có thể lựa chọn TopCV để tìm kiếm ứng viên miễn phí từ hôm nay
Bạn có thể lựa chọn TopCV để tìm kiếm ứng viên miễn phí từ hôm nay

Vieclam24h.com

Vieclam24h chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với nhiều bạn đang tìm kiếm việc làm hiện nay. Do đó, với hơn 800.000 lượt truy cập mỗi tháng, Vieclam24h cũng sẽ là một website để bạn có thể tìm kiếm ứng viên miễn phí. Hiện tại, website này đang sở hữu hơn 1.3 triệu hồ sơ ứng viên và hơn 25.000 đầu việc đang cần tuyển dụng.

Vieclam24h cung cấp tính năng đăng tin tuyển dụng miễn phí cho các HR lần đầu trải nghiệm, đăng ký tài khoản. Tuy vậy, những tin đăng miễn phí sẽ bị hạn chế các tính năng và dễ bị trôi theo thời gian. Do đó, bạn nên sử dụng các gói trả phí để làm mới tin liên tục, tiếp cận được nhiều ứng viên hơn.

Tìm hiểu thêm: Bật mí quy trình tuyển dụng nhân sự giúp HR thu hút nhân tài

123job.vn

123job hiện đang là một trong những website tuyển dụng có lượt truy cập lớn, với khoảng 1.6 triệu lượt/tháng. Tuy chỉ mới thành lập từ năm 2018, nhưng tính đến thời điểm hiện tại, website tuyển dụng này đã có sự phát triển tốt và là đối tác tin cậy trong tìm kiếm nhân sự của nhiều doanh nghiệp hiện nay.

123job cũng là một trong những website cung cấp tính năng đăng tin tìm kiếm ứng viên cho HR. Tuy vậy, những tin đăng miễn phí tại 123job thường sẽ bị hạn chế khá nhiều tính năng. Do đó, để đạt được hiệu quả tốt hơn bạn nên sử dụng gói tin đăng có phí tại website tuyển dụng này.

Jobstreet.vn

Không quá nổi bật như những trang web tuyển dụng ở trên, nhưng với hơn 850.000 lượt truy cập mỗi tháng, Jobstreet cũng sẽ là một sự lựa chọn nếu bạn muốn đăng tin tuyển dụng miễn phí. Với ưu điểm là giao diện đơn giản, số lượng ứng viên nhiều – đa dạng, bạn sẽ có thể tìm kiếm được ứng viên phù hợp với nhu cầu tuyển dụng tại đây.

Tuy nhiên, tương tự với 123job, Jobstreet cũng sẽ hạn chế khá nhiều tính năng với những tin đăng miễn phí. Do đó, để tăng được hiệu quả tuyển dụng, bạn nên lựa chọn những gói tin đăng có phí của website này.

Hrchannels.com

Hrchannels là một trong những website tuyển dụng có hơn 14 năm hình thành và phát triển. Đây là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ tuyển dụng nguồn ứng viên chất lượng cao cho doanh nghiệp. Hiện tại, Hrchannels vẫn đang hỗ trợ các nhà tuyển dụng đăng miễn phí 20 tin đầu tiên, sau 20 tin bạn sẽ phải sử dụng sang gói tuyển dụng có phí.

HRchannels sẽ cung cấp tin đăng miễn phí cho các tài khoản đăng ký lần đầu
HRchannels sẽ cung cấp tin đăng miễn phí cho các tài khoản đăng ký lần đầu

Hy vọng với 5 Website tìm kiếm ứng viên miễn phí hàng đầu ở trên, bạn sẽ lựa chọn được kênh phù hợp với ngân sách tuyển dụng hiện tại của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đang có rất nhiều tin tức thú vị liên quan đến các cơ hội việc làm lĩnh vực marketing tại mục chia sẻ kinh nghiệmTopCV.vn đang chờ bạn khám phá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *