Top 5 công cụ giúp bạn marketing bán hàng online

Top 5 công cụ giúp bạn marketing bán hàng online chốt đơn liên tục

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Trào lưu bán hàng online đang được rất nhiều người theo đuổi và trở thành “cần câu cơm” chính. Rất nhiều người đã giàu lên nhanh chóng nhờ biết cách bán hàng online với những chiến lược marketing đúng đắn. Những cũng không ít người vẫn mãi giậm chân tại chỗ, thường xuyên gặp bế tắc trong mỗi lần làm công việc này. Trong bài viết dưới đây, viecmarketing.com sẽ giới thiệu 5 công cụ giúp bạn marketing bán hàng online chốt đơn liên tục. 

Marketing bán hàng online là gì?

Marketing bán hàng online là các hoạt động quảng bá dựa trên các nền tảng cụ thể để đưa thương hiệu, sản phẩm đến gần hơn với khách hàng, từ đó có thể gia tăng doanh số. Tùy vào mô hình kinh doanh mà người bán sẽ lựa chọn các hình thức marketing khác nhau, mặc dù vậy, mục tiêu chung của việc sử dụng các công cụ marketing đó chính là phát triển lợi nhuận. 

marketing bán hàng online 01
Marketing bán hàng online là các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ

Có thể thấy marketing có vai trò đặc biệt quan trọng đối với hoạt động kinh doanh, trong đó có cả kinh doanh online. Marketing là giúp rút ngắn cầu nối giữa thương hiệu với khách hàng, hiểu được những nhu cầu, mong muốn thực tế của người tiêu dùng. Nếu không có marketing, việc kinh doanh sẽ khó đạt được mục tiêu mà bạn đã đề ra hoặc cần rất nhiều thời gian để thực hiện những kế hoạch, dự định về doanh số. 

5 công cụ giúp bạn marketing bán hàng online hiệu quả

Dưới đây là một số công cụ marketing bán hàng online hiệu quả giúp chốt đơn nhanh chóng mà bạn có thể tham khảo: 

Website bán hàng

Công cụ marketing đầu tiên phải kể đến chính website bán hàng. Với sự phát triển mạnh mẽ của internet, con người thường có xu hướng tìm kiếm thông tin, sản phẩm, dịch vụ thông qua Google. Do đó, để tiếp cận khách hàng ở môi trường đa quốc gia này, trước hết bạn cần phải có website. Bởi vậy, Website được xem như là xương sống của ngành thương mại điện tử mà bất kỳ người bán hàng nào cũng cần có. 

Một website muốn thu hút nên được thiết kế thật sự chuyên nghiệp với giao diện đẹp mắt. Không chỉ vậy, website của bạn cũng cần phải cung cấp đầy đủ thông tin cụ thể, đồng thời có tốc độ tải trang nhanh, tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm và hiển thị tốt trên mọi màn hình thiết bị, đặc biệt là các thiết bị di động. Bạn nên tập trung đầu tư cho trang web để gia tăng trải nghiệm khách hàng, khách hàng càng dừng lại lâu sẽ dễ đưa ra quyết định mua hàng. 

SEO (Search Engine Optimization)

SEO là công cụ tập hợp các phương pháp giúp tối ưu hóa website, tăng hạng thứ tự từ khóa trên công cụ tìm kiếm. Có thể hiểu đơn giản rằng, với sự hỗ trợ của seo, trang web của bạn sẽ trở nên nổi bật, đứng ở những top đầu tiên trên google khi người dùng tìm kiếm.

marketing bán hàng online 03
SEO là công cụ tập hợp các phương pháp giúp tối ưu hóa website

SEO được xem là một trong những công cụ hữu hiệu hỗ trợ website của bạn. Một website chuẩn SEO sẽ có khả năng cạnh tranh tốt hơn so với những website cùng kinh doanh mặt hàng, dịch vụ đó. Với SEO bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí quảng cáo khá lớn cho google. 

Mạng xã hội: Facebook, Instagram, Youtube, Zalo

Ngày nay, sự phát triển nhanh chóng của internet, đặc biệt là sự ra đời của rất nhiều mạng xã hội đã mở ra cho những người kinh doanh những môi trường và công cụ marketing mới. Tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam có hơn 40 triệu người dùng facebook và độ tuổi sử dụng khá rộng. Bên cạnh đó, các mạng xã hội như youtube, zalo, Instagram cũng có số người dùng đông đảo. Không chỉ vậy, thời gian gần đây, sự bùng phát mạnh mẽ của trào lưu tiktok cũng mang đến không ít cơ hội cho những người làm công việc kinh doanh. Điều này cho phép tất cả mọi người có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên chính những công cụ mình có hoàn toàn miễn phí.

Các mạng xã hội với những thuật toán riêng trở thành cầu nối gắn kết người tiêu dùng ở nhiều khu vực khác nhau với người bán. Nếu biết tận dụng tốt các công cụ này sẽ mang lại một khoản lợi nhuận tương đối lớn cho bạn. 

Quảng cáo trực tuyến

Bên cạnh các công cụ tìm kiếm khổng lồ Google và các mạng xã hội được nhiều người sử dụng như Facebook, Youtube, Zalo là các hình thức quảng cáo trực tuyến mà các kênh này hỗ trợ người dùng tiếp cận tới các khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và chính xác. Đồng thời, thông qua quảng cáo trực tuyến, bạn cũng có thể tận dụng để quảng bá thương hiệu, nâng cao địa vị của tổ chức, cá nhân. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc khi lựa chọn công cụ quảng cáo trực tuyến vì tiêu tốn khá nhiều chi phí. 

Diễn đàn, Blog, Sàn thương mại, Trang rao vặt  

Bên cạnh các công cụ marketing bán hàng online trên, việc sử dụng các diễn đàn, blog và trang rao vặt cũng được nhiều người lựa chọn. Công cụ này không chỉ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn đến với người dùng mà còn giúp thu hút thêm các khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, các diễn đàn, blog, sàn thương mại còn trợ giúp cho hoạt động SEO và tăng lượt truy cập đến với website bán hàng, tăng đơn nhanh chóng. 

marketing bán hàng online 04
Diễn đàn – công cụ marketing bán hàng online hiệu quả

Bạn cũng cần lưu ý các nội dung trên trang diễn đàn, blog hay rao vặt cần xuất hiện với tiêu đồ nổi bật và mới lạ thu hút người dùng. Bên cạnh đó, nội dung truyền tải phải thật sự có ý nghĩa, khéo léo lồng ghép các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

Vừa rồi chúng tôi đã cung cấp tới bạn 5 công cụ marketing bán hàng online giúp gia tăng doanh số, hy vọng bạn đã tìm ra được những công cụ phù hợp với sản phẩm dịch vụ của mình. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *