TikTok Ads là gì? Chạy quảng cáo Tiktok cần những gì?

TikTok Ads là gì? Chạy quảng cáo Tiktok cần những gì?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

TikTok đang là một trong những nền tảng mạng xã hội, truyền thông, quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, đặc biệt là tính năng TikTok Ads. Vậy, TikTok Ads là gì? Hãy cùng Viecmarketing tìm hiểu về TikTok Ads là gì ngay nhé.

TikTok Ads là gì?

TikTok Ads hay chạy quảng cáo TikTok là hình thức marketing được thực hiện trên nền tảng mạng xã hội TikTok. Với hình thức này, bạn sẽ cần thực hiện trả phí để giúp video tiếp cận được nhiều người xem và tăng tương tác, tạo ra chuyển đổi mong muốn của mình. Tương tự với những hình thức quảng cáo khác, đây được xem là một dạng quảng cáo PPC.

TikTok Ads đang là một hình thức quảng cáo được nhiều người sử dụng
TikTok Ads đang là một hình thức quảng cáo được nhiều người sử dụng

Bạn có thể sử dụng TikTok Ads để thu hút, kéo người dùng, khách hàng của bạn mua hàng ngay trên TikTok Shop. Hoặc cũng có thể sử dụng kênh quảng cáo này để kéo người dùng sang những nền tảng, website khác mà bạn mong muốn. Ở Việt Nam, độ tuổi sử dụng TikTok phổ biến thường từ 18 – 24 tuổi. Do đó, đây là một nền tảng đặc biệt phù hợp nếu nhóm khách hàng của bạn thuộc độ tuổi này.

Tìm hiểu thêm: Nhân Viên Chạy Ads Là Gì? Thu Nhập Có Cao Không?

Những điều cần biết khi chạy TikTok Ads

Sau khi đã hiểu về TikTok Ads là gì, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây trước khi quyết định có nên chạy TikTok Ads hay không. Bao gồm:

Vì sao nên sử dụng TikTok Ads?

Tuy là một mạng xã hội video ngắn phổ biến hiện nay, nhưng nhiều người vẫn đang rất băn khoăn về lý do cần sử dụng TikTok Ads là gì khi những nền tảng khác cũng có thể thu hút người dùng. Nếu bạn cũng đang phân vân những vấn đề này, các lý do sau đây sẽ thuyết phục bạn:

  • Chi phí để tiếp cận số lượng người dùng tương đương với các nền tảng khác của TikTok thấp hơn.
  • Sở hữu lượng người dùng cao (hơn 1 tỷ người dùng tính đến năm 2021) và có xu hướng tăng trong tương lai.
  • Thu hút khách hàng tốt hơn nhờ tính năng chỉ chạy quảng cáo bằng video.
  • Có sức lan tỏa nhanh chóng, rộng rãi. Nếu làm tốt, bạn chỉ mất 1 khoản chi phí nhỏ để đạt được 1 triệu lượt tiếp cận với khách hàng.

Tìm hiểu thêm: TikTok Marketing là gì? Có nên triển khai TikTok Marketing không?

Các dạng tài khoản chạy TikTok Ads là gì?

Hiện tại, có 2 dạng tài khoản TikTok Ads như sau:

Tài khoản cá nhân (Self – Serve)

Đây là dạng tài khoản quảng cáo dành cho cá nhân, bạn sẽ tự nạp tiền và thực hiện chạy quảng cáo, tự xử lý những vấn đề liên quan đến các chính sách quảng cáo. Nếu trong trường hợp có vấn đề xảy ra, bạn cần liên hệ trực tiếp với đội ngũ support để có thể giải quyết. Những ưu – nhược điểm của loại tài khoản này như sau:

  • Ưu điểm: Có thể chủ động triển khai được các chiến dịch quảng cáo và chủ động quản lý được các chiến dịch.
  • Hạn chế: Không được ưu tiên hỗ trợ nhanh chóng lúc triển khai quảng cáo. Đối với những chiến dịch chạy với ngân sách lớn, cần người chạy có kinh nghiệm, kỹ năng tốt.
Bạn có thể chủ động triển khai quảng cáo hơn với tài khoản cá nhân
Bạn có thể chủ động triển khai quảng cáo hơn với tài khoản cá nhân

Tài khoản doanh nghiệp (Agency)

Đây là tài khoản được tạo bởi các Agency TikTok – công ty đối tác hoặc được TikTok ủy quyền. Tài khoản này có nhiều chức năng, ưu đãi và sự hỗ trợ tốt hơn từ đội ngũ support của TikTok. Những ưu – nhược điểm của tài khoản này như sau:

  • Ưu điểm: Các tài khoản Agency được hỗ trợ nhiều hơn trong quá trình chạy quảng cáo và ngay cả khi quảng cáo đã được triển khai.
  • Hạn chế: Bị hạn chế trong một số trường hợp khi triển khai, vận hành quảng cáo. Ví dụ như doanh nghiệp cần thông qua Agency TikTok để nạp tiền vào tài khoản.

Tìm hiểu thêm: 8 cách kiếm tiền từ TikTok không cần bỏ vốn và dễ thực hiện

Chạy TikTok Ads cần chuẩn bị gì?

Vậy, những vấn đề cần chuẩn bị trước khi chạy TikTok Ads là gì? Dưới đây là những vấn đề mà bạn cần chuẩn bị:

  • Tạo tài khoản TikTok Ads: Tùy thuộc vào mục tiêu, ngân sách mà bạn có thể lựa chọn chạy bằng tài khoản cá nhân hoặc tài khoản Agency. Bạn có thể thực hiện đăng ký theo hướng dẫn của TikTok.
  • Chuẩn bị thẻ thanh toán: Hiện tại, bạn chỉ có thể thực hiện thanh toán chi phí quảng có cho TikTok qua thẻ thanh toán quốc tế. Bạn có thể đăng ký thẻ Visa, Mastercard, JCB loại Debit/Credit đều được.
  • Nạp tiền vào tài khoản TikTok Ads: Bạn cần phải nạp tiền vào tài khoản quảng cáo để có thể bắt đầu chiến dịch. Thường sẽ mất từ 3 – 5 ngày để tài khoản cập nhật số dư tài khoản.
  • Chuẩn bị video quảng cáo: Để có thể chạy quảng cáo TikTok Ads, bạn cần chuẩn bị video có nội dung thu hút để tạo ra được hiệu quả tối ưu nhất.
  • Chuẩn bị trang đích: Trang đích ở đây có thể bao gồm sản phẩm được ghim lên TikTok Shop, Link Shopee, Landing Page,… theo mục tiêu quảng cáo.

Có thể bạn quan tâm: Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên Marketing Mới Nhất Hiện Nay

Video là một trong những nội dung bạn cần chuẩn bị trước khi chạy TikTok Ads
Video là một trong những nội dung bạn cần chuẩn bị trước khi chạy TikTok Ads

Hy vọng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm này, bạn sẽ hiểu hơn về TikTok Ads là gì và những vấn đề cần biết trước khi chạy TikTok Ads là gì. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm liên quan đến nền tảng mạng xã hội hội, có thể truy cập vào TopCV. Nền tảng này đang có rất nhiều tin tuyển dụng hấp dẫn đang chờ bạn khám phá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *