TikTok Business là gì? 4 lợi ích của TikTok Business

TikTok Business là gì? 4 lợi ích của TikTok Business

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Một trong những khái niệm bạn cần quan tâm khi sử dụng TikTok để quảng cáo chính là TikTok Business. Vậy, TikTok Business là gì? Bài viết dưới đây của Viecmarketing sẽ giúp bạn hiểu hơn về khái niệm TikTok Business là gì.

TikTok Business là gì?

TikTok Business là một công cụ, giải pháp giúp nhà quảng cáo, sáng tạo nội dung hoặc các doanh nghiệp có thể thực hiện quản lý, tối ưu được các chiến dịch quảng cáo, theo dõi, đánh giá hiệu quả dễ dàng hơn. Đây là định dạng marketing duy nhất mà các doanh nghiệp có thể sử dụng của TikTok để có thể tạo ra những video quảng cáo ngắn như TikTok nguyên bản.

TikTok Business là công cụ quản lý quảng cáo trên TikTok Ads
TikTok Business là công cụ quản lý quảng cáo trên TikTok Ads

Các dạng nội dung trong TikTok Business là gì?

Hiện tại, có 5 dạng nội dung trong TikTok Business như sau:

  • Top-view Ads: Là các video ngắn sẽ được xuất hiện mỗi ngày 1 lần. Nó sẽ hiển thị ngay khi người dùng mở ứng dụng lên lần đầu tiên.
  • In-feed Ads: Sẽ xuất hiện ở trang khám phá của người dùng, hay còn gọi là trang “Dành cho bạn”. Những video này thường sẽ được hiểu thị theo thuật toán phân phối của TikTok.
  • Branded Hashtag: Là quảng cáo mà doanh nghiệp có thể sử dụng và tạo ra trends trên TikTok. Với quảng cáo này, doanh nghiệp thường sẽ khuyến khích cho các Tiktoker sáng tạo các nội dung gắn hashtag về thương hiệu đó.
  • Brand Takeover: Đây là định dạng quảng cáo tổng hợp gồm các định dạng Top-view, In-feed và Brand Hashtag được triển khai cùng 1 lúc.
  • Branded Effects: Là dạng quảng cáo mà thương hiệu sẽ tạo ra các sticker, bộ lọc để khuyến khích các TikToker sử dụng chúng và sáng tạo nội dung, lan truyền quảng cáo cho thương hiệu.

Tìm hiểu thêm:

Những lợi ích nên sử dụng TikTok Business là gì?

Sau khi đã hiểu về TikTok Business là gì, chắc hẳn bạn sẽ phân vân về lợi ích khi sử dụng TikTok Business là gì, tại sao nên sử dụng TikTok Business? Dưới đây sẽ là những gợi ý về lợi ích mà bạn có thể tham khảo:

Phù hợp với sự thay đổi hành vi của người dùng

Hiện nay, hành vi người dùng trên các nền tảng mạng xã hội đang thay đổi hết sức mạnh mẽ. Xu hướng mua sắm online ngày càng trở nên phổ biến, nếu không nói là đang chiếm chủ đạo trong hành vi mua sắm của người dùng.

Cục Thương Mại điện tử và Kinh tế số Việt Nam cũng đã ghi nhận, có gần 45 triệu người đang tham gia vào thương mại điện tử và giá trị mua sắm hàng hóa trực tuyến đã lên đến trung bình 225 USD/tháng. Trong sự thay đổi đó, doanh nghiệp cần phải liên tục thay đổi các hướng đi marketing phù hợp hơn. TikTok Business là một trong những xu hướng đó.

TikTok Business sẽ giúp bạn thay đổi chiến lược Marketing phù hợp hơn
TikTok Business sẽ giúp bạn thay đổi chiến lược Marketing phù hợp hơn

Theo xu hướng chung của Marketing

Xu hướng mạng xã hội đang ngày càng bùng nổ hơn, đặc biệt TikTok là một trong những kênh marketing, mạng xã hội được chú ý và có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ. Ứng dụng này đã đạt tới hơn 2 tỷ lượt tải trên toàn thế giới, trong đó hơn 41% là những người sinh sau năm 1996 (số liệu của Datareportal – 2020).

Sự tăng trưởng đột biến này của TikTok đã tạo ra xu hướng quảng cáo video ngắn tăng cao. Do đó, việc sử dụng TikTok Business là một trong những công cụ vận hành, quản lý hiệu quả để giúp cho hoạt động quảng cáo theo xu hướng này được tối ưu hơn.

Nhiều công cụ sáng tạo, tính năng thiết kế tại TikTok Business cũng giúp cho người dùng có thể dễ dàng thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả. Bên cạnh đó, với mức chi phí hợp lý, TikTok Business cũng giúp doanh nghiệp có thể tối ưu được hiệu quả chung cho hoạt động marketing.

Tìm hiểu thêm: TikTok Marketing là gì? Có nên triển khai TikTok Marketing không?

Dễ hiểu, dễ dùng, dễ có kết quả

Bên cạnh những lợi ích trên, TikTok Business cũng được đánh giá là dễ dàng sử dụng và triển khai ngay các chiến dịch marketing. Bạn chỉ cần đăng ký sau một vài bước là đã có thể khởi tạo được chiến dịch quảng cáo của mình. Bên cạnh đó, TikTok Business cũng giúp bạn có thể dễ dàng theo dõi kết quả nhanh chóng và tối ưu nhanh hơn.

Một số lợi ích khác của TikTok Business

Bên cạnh những lợi ích trên, TikTok Business cũng mang lại những ưu điểm khác khi bạn lựa chọn quảng cáo trên nền tảng này. Ví dụ như:

  • Tiếp cận khán giá nhanh hơn và dễ mang hiệu ứng viral hơn. Thậm chí bạn có thể không cần mất tiền quảng cáo để nhận lại được nhiều lượt tiếp cận nếu nội dung video của bạn hấp dẫn và thu hút.
  • Tương tác người dùng cao hơn, theo thống kê, người dùng thường dành 858 phút mỗi tháng để sử dụng TikTok. Do đó, đây là một nền tảng giúp bạn tăng mức độ nhận diện thương hiệu hiệu quả.
  • Mang đến nhiều cơ hội đột phá, sáng tạo nội dung tốt hơn cho doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm: 8 cách kiếm tiền từ TikTok không cần bỏ vốn và dễ thực hiện

Bạn có thể sáng tạo nhiều hơn với TikTok Business
Bạn có thể sáng tạo nhiều hơn với TikTok Business

Hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về TikTok Business là gì với những chia sẻ kinh nghiệm trong bài viết này. Bên cạnh đó, nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm liên quan đến lĩnh vực marketing, nền tảng mạng xã hội TikTok, hãy truy cập ngay vào TopCV ,bạn có thể tiếp cận với nhiều tin tuyển dụng hấp dẫn trên website này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *