8 cách kiếm tiền từ TikTok không cần bỏ vốn và dễ thực hiện

8 cách kiếm tiền từ TikTok không cần bỏ vốn và dễ thực hiện

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Kiếm tiền từ TikTok đã không còn quá xa lạ với nhiều người hiện nay, đặc biệt là với thế hệ trẻ. Nếu bạn cũng đang tìm cách để kiếm tiền từ TikTok, hãy cùng Viecmarketing.com tìm hiểu ngay 8 cách sau đây trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm này nhé.

Làm tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Thông qua các chương trình tiếp thị liên kết – Affiliate Marketing, các TikToker và doanh nghiệp có thể quảng bá, bán các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty khác để nhận hoa hồng. Để có thể trở thành một người làm Affiliate Marketing, bạn cần phải có tài khoản TikTok và một website để lưu các link liên kết.

Hiện có 2 hình thức làm Affiliate Marketing trên TikTok như sau:

  • Affiliate Marketing ngoài nền tảng TikTok cho những sàn thương mại điện tử, nhà cung cấp link tiếp thị liên kết khác như Shopee, Lazada, Accesstrade,…
  • Affiliate Marketing trên chính nền tảng TikTok cho các nhà bán hàng có TikTok Shop.

>>> Tìm hiểu thêm: Tiktoker là gì? TikToker kiếm tiền từ đâu? Giải đáp chi tiết

Affiliate Marketing là hình thức phổ biến để bạn có thể kiếm tiền từ TikTok
Affiliate Marketing là hình thức phổ biến để bạn có thể kiếm tiền từ TikTok

Kiếm tiền từ hình thức TikTok Ads

Có khoảng 43% người dùng TikTok từ 18 đến 24 tuổi. Điều này làm cho TikTok trở thành trong những kênh quảng cáo tiềm năng đối với những thương hiệu muốn tiếp thị sản phẩm của họ cho Thế hệ Z. 

Do đó. dịch vụ chạy quảng cáo TikTok (TikTok Ads) đi kèm với các công cụ đơn giản, mạnh mẽ để giúp bạn kiếm tiền từ TikTok. Bạn có thể nhận những dự án quảng cáo cho các nhãn hàng, hoặc trở thành nhân viên chạy quảng cáo TikTok Ads ở các doanh nghiệp.

>>> Tìm hiểu thêm: TikTok Ads là gì? Chạy quảng cáo Tiktok cần những gì?

Phát triển – bán tài khoản TikTok

Đây là một trong những cách kiếm tiền từ TikTok nhưng lại khá ít người thực hiện. Việc xây dựng, phát triển một tài khoản TikTok thường sẽ tốn khá nhiều thời gian và nhân lực. Do đó, rất nhiều người đã thực hiện mua các tài khoản TikTok có lượng Follow sẵn để rút ngắn thời gian xây dựng kênh TikTok của mình.

Để kiếm tiền từ việc bán tài khoản TikTok, bạn cần phải tìm được chủ đề thích hợp, sáng tạo nội dung tập trung,… Từ đó giúp xây dựng tài khoản nhanh chóng hơn và bạn cũng có thể bán được tài khoản giá cao hơn.

Phát triển thương hiệu cá nhân

Hiện tại, khá nhiều người sử dụng TikTok là một trong những kênh phương tiện để giúp họ phát triển thương hiệu cá nhân. Khi đạt được một số lượng theo dõi, có mức độ ảnh hưởng nhất định, họ có thể nhận được sự tài trợ từ các nhãn hàng và quảng cáo sản phẩm cho các nhãn hàng này. Đây là cách kiếm tiền từ TikTok khá phổ biến hiện nay.

>> Xem thêm: Cách xây dựng thương hiệu cá nhân với 5 bước dễ dàng, hiệu quả

Bán sản phẩm của bạn qua TikTok Shop

Với sự xuất hiện của TikTok Shop, bạn cũng có thể thực hiện bán hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ của bạn trên nền tảng này. Hiện tại, TikTok đang có rất nhiều chính sách ưu đãi để khuyến khích các nhà bán hàng tạo TikTok Shop và kinh doanh sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của Affiliate Marketing ngay trên TikTok, bạn có thể bán được sản phẩm, đơn hàng của mình nhanh chóng hơn.

>>> Tìm hiểu thêm: TikTok Business là gì? 4 lợi ích của TikTok Business

Bạn có thể bán sản phẩm của mình trên TikTok như những nền tảng Social khác
Bạn có thể bán sản phẩm của mình trên TikTok như những nền tảng Social khác

Livestream và nhận tiền Donate

Với thế mạnh là một nền tảng mạng xã hội video, bạn có thể trở thành Streamer và thực hiện livestream ngay trên nền tảng này và nhận các khoản tiền Donate. Hầu hết các mạng xã hội hiện nay đều có tính năng livestream, nhưng điều làm nên sự thu hút của TikTok chính là nền tảng này cho phép người xem thể hiện sự yêu thích, đánh giá cao của họ trong thời gian thực bằng cách gửi quà tặng ảo và bạn có thể chuyển khoản tiền ảo này thành tiền thực tế.

Thu thập tiền thưởng từ các video

Hiện tại, TikTok đã giới thiệu tính năng tiền thưởng cho phép những người sáng tạo được chọn kiếm tiền từ người xem. Người xem video của bạn có thể sử dụng tính năng này để thể hiện lòng biết ơn đối với những người sáng tạo video mà họ yêu mến.

Người xem có thể tặng cho các TikToker, người sáng tạo video các phần quà hoặc tiền ảo. Quà tặng, tiền ảo này sẽ được đổi thành Kim cương — đơn vị tiền tệ kỹ thuật số của TikTok. Khi tích lũy đủ số lượng Kim cương cần thiết, bạn có thể rút chúng thành tiền mặt.

Làm công việc Freelancer sáng tạo video TikTok

Với sự phổ biến ngày càng nhiều hơn của TikTok, bạn cũng có thể trở thành các freelancer và sáng tạo nội dung, video TikTok cho các nhãn hàng, cá nhân có nhu cầu. Công việc này sẽ tương tự như việc bạn trở thành freelancer content, sản xuất nội dung. Nhưng thay vì các nội dung thông thường, bạn sẽ sản xuất video cho nền tảng này theo định hướng nội dung từ khách hàng.

>>> Xem thêm: Content Creator là nghề gì? Kỹ năng cần có của Content Creator

Ngày càng nhiều doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu tìm freelancer sáng tạo TikTok
Ngày càng nhiều doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu tìm freelancer sáng tạo TikTok

Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ biết nên kiếm tiền từ TikTok bằng cách nào. Ngoài ra, nếu bạn cũng đang quan tâm đến những cơ hội việc làm liên quan đến TikTok và Marketing, hãy truy cập vào TopCV.vn. Nền tảng này đang cung cấp các tin tuyển dụng mới nhất với mức lương rất hấp dẫn của lĩnh vực này chờ bạn khám phá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *