Hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok shop từ A-Z

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok shop từ A-Z

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Gần đây, TikTok đã ra mắt TikTok shop để khuyến khích người dùng lựa chọn bán hàng trên nền tảng này. Vậy, cách chạy quảng cáo TikTok shop là như thế nào? Hãy cùng Viecmarketing tìm hiểu về công cụ quảng cáo này nhé.

Tìm hiểu về quảng cáo TikTok Shop là gì?

Trước khi đến với cách chạy quảng cáo TikTok shop, bạn nên hiểu về quảng cáo TikTok shop là gì, các hình thức phổ biến hiện nay. Bao gồm:

Quảng cáo TikTok là gì?

Quảng cáo TikTok Shop là một hình thức chạy quảng cáo TikTok hiện nay đang được nhiều người sử dụng. Hình thức quảng cáo này được ra đời cùng với tính năng TikTok Shop của nền tảng mạng xã hội này. Trước đây, bạn chỉ có thể chạy quảng cáo TikTok và dẫn người xem sang Landing page khác để mua hàng. 

Tuy nhiên, với tính năng quảng cáo TikTok Shop, người dùng có thể thực hiện chuyển đổi ngay trên nền tảng này mà không cần chuyển sang một bên trung gian thứ 3. Đối với người bán, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát quảng cáo ngay trên điện thoại của mình dễ dàng hơn.

Tìm hiểu thêm: TikTok Marketing là gì? Có nên triển khai TikTok Marketing không?

Quảng cáo TikTok Shop hiện đang trở nên ngày càng phổ biến hơn
Quảng cáo TikTok Shop hiện đang trở nên ngày càng phổ biến hơn

Các hình thức chạy quảng cáo TikTok Shop

Tính đến tháng 11/2021, có đến hơn 1 tỷ người dùng trên nền tảng TikTok. Tốc độ phát triển này thậm chí vượt qua cả những nền tảng lớn như Facebook, Instagram,… Điều này khiến cho TikTok trở thành một kênh quảng cáo mới cho các thương hiệp.

Hiện tại, có 2 hình thức chạy quảng cáo TikTok shop hiện nay đang khá phổ biến. Bao gồm:

  • Chạy quảng cáo với video: Với hình thức này, bạn cần sản xuất video và thực hiện chạy quảng cáo. Sau đó bạn sẽ gắn sản phẩm ngay trên video chạy quảng cáo để tăng chuyển đổi theo mong muốn.
  • Chạy quảng cáo với phát trực tiếp: Hình thức này cho phép bạn chạy quảng cáo ngay cho những lượt phát trực tiếp của bạn.

Tìm hiểu thêm: Nhân Viên Chạy Ads Là Gì? Thu Nhập Có Cao Không?

Cách chạy quảng cáo TikTok shop từ A – Z

Với mỗi hình thức chạy quảng cáo sẽ có cách thực hiện khác nhau. Cụ thể như sau:

Chuẩn bị gì trước khi chạy quảng cáo

Trước khi chạy quảng cáo, bạn sẽ cần phải chuẩn bị những yếu tố như sau:

  • Gian hàng TikTok shop: Bạn cần phải đăng ký mở gian hàng, đăng sản phẩm cần bán lên TikTok shop.
  • Chuẩn bị video quảng cáo: Bạn cần chuẩn bị video nếu chạy bằng quảng cáo video hoặc chuẩn bị không gian, sản phẩm nếu chạy quảng cáo với hình thức phát trực tiếp.
  • Đăng ký thẻ thanh toán quốc tế visa/mastercard. Bạn cũng có thể chạy quảng cáo bằng thẻ JCB.
  • Nạp xu vào tài khoản TikTok: Khác với các nền tảng khác, TikTok sẽ chạy quảng cáo thông qua xu của nền tảng này. Mỗi lần nạp, bạn cần nạp tối thiểu 30 xu = 7.715 đồng.
Bạn cần phải chuẩn bị tài khoản, thẻ thanh toán và video để quảng cáo TikTok Shop
Bạn cần phải chuẩn bị tài khoản, thẻ thanh toán và video để quảng cáo TikTok Shop

Chạy quảng cáo TikTok shop bằng video

Với hình thức này, bạn cần thực hiện những bước sau:

Bước 1: Thực hiện nạp tiền vào tài khoản, đổi tiền thành xu. Bạn có thể nạp bằng Momo, Zalo Pay,…

Bước 2: Thực hiện ghim sản phẩm từ giỏ hàng lên video mà bạn muốn chạy quảng cáo. Với bước này, bạn nên đăng và chờ video có lượng tương tác nhất định, thông thường sau khoảng 2 ngày để xem phản ứng của cộng đồng với video đó. Nếu phản ứng tốt, bạn có thể bắt đầu thêm tiền để chạy video đó.

Bước 3: Sau khi đã chọn được video, bạn bấm vào biểu tượng 3 chấm và chọn biểu tượng “quảng cáo” theo hướng dẫn của TikTok.

Bước 4: Với bước này, bạn cần chọn mục tiêu quảng cáo, bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 gợi ý của TikTok. Bao gồm Tăng nhiều lượt xem video hơn, Nhiều lượt truy cập website hơn hoặc Tăng nhiều follow hơn.

Bước 5: Sau khi đã chọn mục tiêu quảng cáo, bạn sẽ tiếp tục chọn nhóm người dùng mục tiêu của mình. Bạn có thể tùy chỉnh theo mong muốn của mình hoặc chọn theo đối tượng khán giả mặc định của TikTok.

Bước 6: Tiếp theo, bạn chọn ngân sách, thời gian chạy và chọn Tiếp Theo để bắt đầu chạy quảng cáo. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải đặt giá thầu cho những chuyển đổi mà bạn mong muốn.

Bước 7: Sau khi hoàn thành những bước trên, bạn cần thêm video, chọn ảnh bìa,… và bấm chọn bắt đầu quảng cáo. Nếu video của bạn đáp ứng được các tiêu chuẩn của TikTok, video của bạn sẽ được duyệt sau khoảng 2 phút sau khi bạn hoàn thành quy trình cài đặt quảng cáo.

Tìm hiểu thêm: Tiktoker là gì? TikToker kiếm tiền từ đâu? Giải đáp chi tiết

Chạy quảng cáo bằng phát trực tiếp

Đối với những bạn muốn chạy quảng cáo cho TikTok shop bằng video phát trực tiếp, bạn có thể thực hiện rất dễ dàng. Bạn chỉ cần thực hiện livestream như bình thường, ghim sản phẩm trong livestream và thực hiện tương tự với các bước chạy quảng cáo bằng video.

Chạy quảng cáo TikTok shop bằng livestream sẽ tương tự với chạy video thông thường
Chạy quảng cáo TikTok shop bằng livestream sẽ tương tự với chạy video thông thường

Hy vọng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm ở trên, bạn sẽ biết được cách chạy quảng cáo TikTok shop cơ bản và áp dụng cho shop của mình. Bạn cũng có thể truy cập vào TopCV nếu đang có nhu cầu tìm kiếm các cơ hội việc làm trên nền tảng TikTok hoặc lĩnh vực marketing.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *