Marketing Executive là gì? Bản mô tả công việc chi tiết

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Marketing Executive là gì chắc chắn là một câu hỏi được nhiều bạn quan tâm khi tìm hiểu các vị trí trong lĩnh vực Marketing. Hiện nay, thị trường cạnh tranh khốc liệt làm cho hoạt động Marketing trong các doanh nghiệp ngày càng trở nên quan trọng. Hãy cùng viecmarketing.com tìm hiểu Marketing Executive là gì? Công việc và nhiệm Marketing Executive là gì? Qua bài viết sau nhé!

Marketing Executive là gì?

Vậy, Marketing Executive là gì? Marketing Executive là một vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp hiện nay. Marketing Executive là người sẽ đảm nhận các công việc có liên quan đến vấn đề quản lý, kiểm soát mối quan hệ kinh doanh của khách hàng với doanh nghiệp. Từ đó tạo ra sự liên kết giữa khách hàng với các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh, tạo ra được nguồn doanh thu lợi nhuận.

Marketing Executive được hiểu là quản lý nhân viên Marketing, đóng vai trò không thể thiếu trên con đường thành công của thương hiệu và chinh phục tâm trí của khách hàng. Họ còn được kỳ vọng thúc đẩy chất lượng sản phẩm và dịch vụ để thu lại sự quan tâm cao của khách hàng.

marketing executive là gì
Marketing Executive là gì?

Công việc chi tiết của Marketing Executive là gì?

Sau khi đã tìm hiểu về Marketing Executive là gì, hãy tìm hiểu chi tiết hơn về công việc của vị trí này.

Nghiên cứu và tìm hiểu thị trường

Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và đối với Marketing Executive. Marketing Executive sẽ thực hiện công việc tìm hiểu về nhu cầu của thị trường như thế nào đối với sản phẩm của doanh nghiệp sẽ cung cấp, tìm hiểu về giá cả của sản phẩm cạnh tranh. 

Từ đó đưa ra mức giá phù hợp cho sản phẩm của doanh nghiệp mình, đồng thời tìm hiểu về chiến lược phát triển của đối thủ cạnh tranh và sự biến động của thị trường…Sau khi thực hiện xong việc nghiên cứu thị trường, Marketing Executive sẽ lập phương án để cải thiện nâng cao chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp, cải thiện quy trình sản xuất. Điều này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh tốt nhất cho doanh nghiệp.

Lựa chọn môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp

Sau khi nghiên cứu và nắm bắt được các vấn đề của thị trường, Marketing Executive sẽ đưa ra các phương án kinh doanh phù hợp cho doanh nghiệp, tạo môi trường kinh doanh phát triển nhất để có thể đáp ứng tất cả nhu cầu của thị trường, mang lại lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp.

Công việc này của Marketing Executive còn giúp ban giám đốc doanh nghiệp xác định được lĩnh vực kinh doanh, từ đó lựa chọn địa điểm và chi nhánh phù hợp để tăng khả năng thu hút với khách hàng.

Đưa ra các mục tiêu về khách hàng tiềm năng

Đối với một doanh nghiệp, khách hàng có vai trò quyết định doanh nghiệp phát triển hay không. Một doanh nghiệp muốn duy trì và phát triển hiệu quả cần phải có chiến lược kinh doanh và xác định được lượng khách hàng mục tiêu, lượng khách hàng này có tiềm năng về nhu cầu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Công việc chính của Marketing Executive là phải lên kế hoạch để tìm hiểu thị trường, phân vùng khách hàng, nắm được nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra phương án chiến lược thu hút sự quan tâm của họ với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

marketing executive là gì 02
Marketing Executive cần đưa ra các mục tiêu liên quan đến khách hàng

Xây dựng chiến lược Marketing cho doanh nghiệp

Đây là nhiệm vụ quan trọng trong câu hỏi công việc của Marketing Executive là gì? Họ sẽ là người đảm nhận nhiệm vụ đưa ra ý tưởng để xây dựng chiến lược Marketing. Chiến lược này phải thể hiện cụ thể, chi tiết về mục tiêu, đối tượng khách hàng, thời gian và địa điểm thực hiện, nội dung và phương pháp triển khai, quảng cáo gồm những mục gì… 

Tất cả những vấn đề này sẽ được thể hiện trong bản kế hoạch do họ lập ra, sau đó trình lên ban giám đốc xin phê duyệt và chỉ đạo thực hiện cho bộ phận Marketing của doanh nghiệp. Công việc này góp phần thúc đẩy cho hoạt động kinh doanh phát triển, thu hút khách hàng và hiệu quả lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.

Theo dõi và đánh giá hiệu quả của hoạt động kinh doanh

Marketing Executive sẽ là người chịu trách nhiệm theo dõi việc thực hiện chiến lược Marketing đã được triển khai, khi có vấn đề xảy ra sẽ đưa ra sự điều chỉnh cần thiết và phù hợp. Marketing Executive cũng là người đánh giá kết quả của hoạt động kinh doanh. Từ đó, nắm bắt được hiệu quả của chiến lược Marketing và rút kinh nghiệm, sửa đổi phù hợp hơn cho những chiến lược sau.

Marketing Executive cũng là người đánh giá về tiềm năng phát triển của sản phẩm và dịch vụ, từ đó lên kế hoạch cải nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện quy trình sản xuất sao cho đáp ứng kịp thời được nhu cầu của thị trường.

Mức thu nhập hiện nay của Marketing Executive

Marketing Executive là công việc yêu cầu sự sáng tạo, năng động cao, đây là công việc có mức thu nhập cũng khá cao, nên trở thành ngành nghề được các bạn trẻ lựa chọn, mức lương trung bình từ 10-15 triệu/tháng, mức cao nhất có thể đạt được trung bình khoảng 40 triệu/tháng. Mức lương của Marketing Executive sẽ bao gồm lương cơ bản + thưởng theo hiệu quả kinh doanh của chiến lược dự án.

marketing executive là gì 01
Mức lương của Marketing Executive khá cao

Tạm kết

Trên đây là bài viết giới thiệu về vị trí Marketing Executive là gì và công việc của vị trí này. Đây là một công việc có môi trường làm việc năng động, cơ hội phát triển bản thân nhiều cũng như mang về những quyền lợi hấp dẫn cho bản thân. 

Nhưng nó cũng đòi hỏi ở bạn lượng kiến thức sâu rộng và bề dày kinh nghiệm, cùng với đó là các kỹ năng cần thiết để hoàn thành tốt công việc. Bài viết trên đã mô tả chi tiết về công việc của một Marketing Executive, hy vọng bạn sẽ đưa ra lựa chọn đúng đắn cho công việc của mình trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *