Marketing Executive là gì? Kỹ năng cần thiết của một Marketing Executive

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, khiến cho hoạt động Marketing của các doanh nghiệp trở nên quan trọng. Chiến lược Marketing giống như nền móng cho sự phát triển của doanh nghiệp. Marketing Executive hiện nay là một công việc đang làm mưa làm gió và thu hút đông đảo sự quan tâm từ các bạn trẻ. Tuy nhiên, rất nhiều bạn chưa hiểu rõ về Marketing Executive là gì? Những kỹ năng cần có của Marketing Executive là gì? Hãy cùng viecmarrketing.com tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Marketing Executive là gì?

Marketing Executive là người thực hiện các kế hoạch do giám đốc Marketing và trưởng phòng Marketing đề ra, đảm bảo hoạt động Marketing diễn ra trơn tru, đều đặn. Đồng thời, Marketing Executive cũng là người quản lý “kho vũ khí”, kết hợp với những chiến thuật khôn ngoan, mạnh dạn, nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh của doanh nghiệp.

Có thể hiểu, Marketing Executive là người chịu trách nhiệm đảm nhận rất nhiều công việc khác nhau trong bộ phận Marketing. Đối với doanh nghiệp quy mô nhỏ, đây cũng được xem là vị trí  quản lý và lãnh đạo hoạt động trong cả một bộ phận hỗ trợ kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đó, vị trí này rất được coi trọng trong bộ phận Marketing cũng như trong doanh nghiệp.

Marketing Executive là gì 01
Marketing Executive là gì?

Kỹ năng để thành công khi trở thành Marketing Executive là gì?

Vậy, kỹ năng cần thiết của một Marketing Executive là gì là gì? Hãy cùng tham khảo 10 kỹ năng cần thiết sau đây.

Duy trì, phát triển các mối quan hệ

Hầu hết các hoạt động Marketing được thực hiện chủ yếu bằng trực tuyến, nhưng với Marketing Executive cũng phải làm việc trực tiếp với đồng nghiệp và khách hàng tiềm năng. 

Vì vậy, Marketing Executive phải học cách duy trì và phát triển quan hệ với mọi người, biến lượng khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành với sản phẩm của doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những mục tiêu của Marketing Executive trong công việc.

Kỹ năng sáng tạo và tiếp thị nội dung

Đây là kỹ năng cần có khi hỏi kỹ năng của Marketing Executive là gì. Kỹ năng sáng tạo là một trong những kỹ năng quan trọng để trở thành một Marketing Executive. Kỹ năng sáng tạo là yếu tố giúp Marketing Executive đưa ra các ý tưởng tiếp thị sản phẩm với khách hàng, nhằm thu hút khách hàng bằng cách tăng tương tác trên các website hay mạng xã hội.

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, Marketing Executive phải luôn tìm hiểu, nghiên cứu, cập nhật và đưa ra các ý tưởng nội dung phù hợp để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế. Ngoài ra, Marketing Executive cũng cần có kỹ năng viết quảng cáo để công việc tiếp thị bán hàng tốt hơn.

Kỹ năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Hiện nay, khi khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm, thật không khó để họ có thể tìm hiểu thông tin về sản phẩm qua các trang mạng xã hội. Để tăng khả năng giới thiệu sản phẩm, Marketing Executive cần nắm vững các kỹ năng SEO. Từ đó, giúp website luôn hiển thị thông tin sản phẩm của doanh nghiệp trong top đầu khi khách hàng tìm kiếm, tăng khả năng tiếp thị sản phẩm dịch vụ đến khách hàng tiềm năng.

Marketing Executive là gì 02
SEO là một kỹ năng cần thiết với bất kỳ Marketing Executive nào

Kỹ năng trong truyền thông mạng xã hội

Mạng xã hội ngày nay đã trở thành một diễn đàn thu hút lượng tương tác khổng lồ, ngoài việc giao lưu với bạn bè, chúng ta có thể tương tác và tìm hiểu các thương hiệu sản phẩm qua mạng xã hội. Hiện nay có một số mạng xã hội có lượng tương tác nhiều như Facebook, Instagram, Twitter…

Tùy theo mỗi mạng xã hội sẽ có đặc điểm riêng về cách truyền thông, Marketing Executive sẽ là người nghiên cứu mạng xã hội có cách truyền thông và nhu cầu khách hàng phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp, để tương tác với khách hàng tốt hơn.

Kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số

Marketing Executive sẽ là người chịu trách nhiệm lựa chọn chiến dịch quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng, giúp doanh nghiệp tránh lãng phí ngân sách cho quảng cáo. Vì vậy, muốn tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng nhanh hơn, cần nắm rõ mục tiêu và lựa chọn phương pháp tiếp thị kỹ thuật số sẽ mang lại hiệu quả hơn cho doanh nghiệp.

Kỹ năng tiếp cận

Nhiệm vụ chính của Marketing Executive là tiếp cận với nhóm và cộng động khách hàng trực tuyến hoặc ngoại tuyến. Việc thu hút tương tác của khách hàng chưa biết đến sản phẩm của doanh nghiệp là kỹ năng quan trọng. Việc tiếp cận với khách hàng mới càng nhiều, càng giúp mang lại doanh thu và tăng danh tiếng cho doanh nghiệp.

Kỹ năng quản lý thời gian và các dự án

Thông thường, Marketing Executive sẽ phải đảm nhiệm rất nhiều công việc, điều này đòi hỏi bạn cần biết cách quản lý thời gian làm việc cũng như quản lý dự án làm việc một cách hợp lý.

Khi quản lý thời gian và dự án hợp lý sẽ giúp Marketing Executive tập trung và nâng cao hiệu quả làm việc, hoàn thành mục tiêu công việc của doanh nghiệp.

Kỹ năng phân tích dữ liệu

Dù bạn làm việc trong lĩnh vực tiếp thị hay quảng cáo sản phẩm, bạn cần có kỹ năng phân tích đo lường chiến dịch của mình thông qua số liệu cụ thể. Do đó, đối với Marketing Executive kỹ năng phân tích dữ liệu cũng một kỹ năng không thể thiếu hiện nay. Việc chắc số liệu sẽ giúp Marketing Executive theo dõi và phân tích chiến dịch của họ hiệu quả hơn.

Kỹ năng đo lường tỷ suất hoàn vốn

Khi Marketing Executive thực hiện các chiến dịch, họ sẽ nhắm vào các mục tiêu chính như quảng bá thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng chiến dịch biến đổi. Vì vậy, họ cần nắm vững kỹ năng theo dõi và đo lường tỷ suất hoàn vốn, từ đó có thể đánh giá hiệu quả và điều chỉnh các chiến dịch phù hợp hơn.

Marketing Executive là gì
Marketing Executive cần có khả năng đo lường được tỷ suất hoàn vốn

Tạm kết

Trên đây là những kỹ năng giúp bạn tham khảo để trở thành một Marketing Executive.Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu về Marketing Executive là gì, các kỹ năng của Marketing Executive là gì khi bạn đang muốn có sự gắn bó phát triển trong ngành Marketing.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *