Làm thế nào để trở thành một chuyên viên Digital marketing giỏi?

Digital marketing bao gồm những gì? Tố chất của chuyên viên digital marketing giỏi

Chia sẻ kinh nghiệm Việc làm nổi bật
Spread the love

Bạn đam mê công nghệ và cảm thấy Internet là một phần quan trọng trong cuộc sống?  Bạn muốn làm việc trong một môi trường sáng tạo, năng động. Vậy thì ngành Digital Marketing có thể là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Cùng viecmarketing.com tìm hiểu xem Digital Marketing bao gồm những gì nhé!

Ngành Digital marketing là gì?

Digital Marketing bao gồm những gì liên quan đến các hoạt động marketing sử dụng các thiết bị điện tử hay kết nối internet để quảng bá, tiếp thị. Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ và internet, những thói quen tìm kiếm thông tin và thói quen mua hàng của khách hàng đã thay đổi rất nhiều. Điều này tạo nên sự phát triển mạnh mẽ của ngành Digital Marketing, sớm trở thành hình thức quảng bá, tiếp thị quan trọng trong các chiến lược marketing của các doanh nghiệp.

Digital Marketing sử dụng các thiết bị điện tử hay kết nối internet để quảng bá, tiếp thị.
Digital Marketing sử dụng các thiết bị điện tử hay kết nối internet để quảng bá, tiếp thị.

Mục tiêu của Digital marketing bao gồm những gì? 

Giống như những lĩnh vực khác trong Marketing, Digital marketing bao gồm những gì liên quan đến mục đích quảng bá, tiếp thị sản phẩm, từ đó gia tăng đơn hàng, xây dựng nhận diện thương hiệu và giúp doanh nghiệp lớn mạnh.

Cụ thể hơn về mục tiêu của Digital marketing là gì, hình thức này tận dụng các thiết bị điện tử, các kênh online để tiếp thị, mang về lượng leads thu được, từ đó chuyển đổi thành đơn hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Ngành Digital marketing bao gồm những gì? 

Ngành Digital marketing gồm những mảng gì là một câu hỏi không khó để giải đáp. Digital marketing với lượng kiến thức to lớn khổng lồ nhưng lại được gói gọn trong 7 mảng chính.

SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm 

Đây là quá trình ảnh hưởng đến việc xếp hạng kết quả tìm kiếm trên trang tìm kiếm khi khách hàng search một từ khóa.

Hãy thử đặt bạn vào vị trí của khách hàng, ví dụ khi bạn search từ khóa “đầm dự tiệc”, bạn sẽ quan tâm top kết quả tìm kiếm đầu tiên đập vào mắt mình và có xu hướng truy cập vào. Việc tối ưu SEO sao cho bạn càng xuất hiện ở top tìm kiếm càng tốt.

Content marketing 

Đây là hình thức digital marketing bao gồm những gì liên quan đến việc xây dựng nội dung truyền thông. Việc nắm bắt insight của khách hàng để cho ra những content chất lượng sẽ giúp bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn.

SEM

Đây là một hình thức digital marketing bao gồm những gì liên quan đến việc thực hiện quảng cáo để được hiển thị trên top của các trang kết quả tìm kiếm. Giống với SEO về mục đích, nhưng SEO có thể tối ưu hóa nội dung và kỹ thuật không mất phí thì SEM sử dụng quảng cáo trả phí. Đây là một hình thức trả tiền quảng cáo để được tăng khả năng hiển thị với khách hàng.

SMM

SMM là viết tắt của Social Media Marketing, đây là hình thức truyền thông, quảng bá thông qua các mạng xã hội như: Facebook, Tiktok, Zalo, LinkedIn,…

Mỗi nền tảng xã hội sẽ có những ưu điểm khác nhau, nên Digital marker sẽ áp dụng những những phương pháp khác nhau cho từng nền tảng.

PPC

PPC hay Pay per click là hình thức quảng cáo trả tiền khi ai đó click vào link được quảng cáo. Bản chất của hình thức này giống như việc mua lượt truy cập trang của bạn. Bạn sẽ đặt giá thầu cho quảng cáo PPC, khi ai đó tìm kiếm từ khóa đó, thì quảng cáo của bạn sẽ hiển thị.

Email marketing 

Là hình thức digital marketing bao gồm những gì quảng bá thông qua Email, thông thường các doanh nghiệp hay gửi Email cho tệp khách hàng của mình.

Email marketing hiệu quả để gửi newsletter hay chăm sóc khách hàng.
Email marketing hiệu quả để gửi newsletter hay chăm sóc khách hàng.

Email là một công cụ hiệu quả để chăm sóc khách hàng. Việc được gửi Email thường xuyên sẽ giúp khách hàng cập nhật được những thông tin về sản phẩm mới, chiến dịch giảm giá. Việc nhận Email thăm hỏi, chúc mừng vào dịp lễ tết sẽ khiến khách hàng cảm thấy được “quan tâm”, giúp tạo thiện cảm tốt hơn với khách hàng.

Tiếp thị liên kết

Affiliate marketing là hình thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ qua các nền tảng quảng bá trực tuyến. Các kênh phổ biến như: blog, fanpage, group,.. của các đối tác đến khách hàng.

Tố chất cần có của chuyên viên digital marketing bao gồm những gì? Làm thế nào trở thành một chuyên viên Digital marketing giỏi?

Khả năng sáng tạo.

Đây là yếu tố rất quan trọng để làm Marketing, dù bạn lựa chọn vị trí nào thì sáng tạo vẫn là bắt buộc..

Kiến thức về các kênh online

Digital marketer là những người phụ trách chạy quảng cáo nên yêu cầu bắt buộc là bạn phải thành thạo: Google Ads, Facebook Ads, SEO, PPC, quản trị nội dung…

Hiểu biết về coding

Coding ở đây không yêu cầu bạn phải viết ra được một ứng dụng hoàn chỉnh hay lập trình gì cao siêu. Yêu cầu đơn giản chỉ cần bạn hiểu được các thuật ngữ, đọc và hiểu được code HTML cơ bản. Dựa vào việc hiểu được code bạn sẽ phân tích được cấu trúc Onpage khi đọc được các thẻ HTML5. Từ đó, bạn có thể phân tích, đánh giá và yêu cầu bộ phận lập trình chỉnh sửa.

Kinh nghiệm 

Ngành Digital marketing với rất nhiều kiến thức cần học, bạn tích lũy kinh nghiệm thực hiện qua nhiều dự án.

Kết

Nghề Digital marketing là công việc nhiều cơ hội về thu nhập ổn định cũng như môi trường làm việc năng động sáng tạo, giúp bạn học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Hy vọng bài viết trên đã làm rõ cho bạn digital marketing gồm những gì cũng như bật mí những tố chất để trở thành một Digital marketer tài ba. 

Chúc bạn thành công trở thành một nhà Digital marketer chuyên nghiệp!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *