Tuyển dụng viết content online

Kinh nghiệm tuyển dụng viết content online mà ít ai nói với bạn!

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Cuộc chiến tuyển dụng viết Content Online trở nên gay gắt khi các nhân tài dường như đều bị thâu tóm bởi các tập đoàn lớn. Để có đội ngũ chất lượng, các công ty cần tận dụng lợi thế riêng. Hãy cùng Viecmarketing bỏ túi kinh nghiệm tuyển dụng hiệu quả nhé!

Nhu cầu tuyển dụng Content Online

Content Online là vị trí phụ trách sản xuất các bài viết (SEO, PR, Facebook,…) cho đơn vị, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp theo phương thức cộng tác và không chính thức. 

Theo thống kê của Trung tâm Quốc gia về dịch vụ việc làm tính đến tháng 2/2023, sự chuyển đổi trong xu hướng tuyển dụng trong lĩnh vực Marketing, Công nghệ thông tin từ nhân sự chính thức sang làm việc từ xa (Online) – Cộng tác viên tăng 20% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, vị trí Content đa phần được doanh nghiệp lựa chọn tuyển dụng dưới hình thức Freelancer. 

Từ con số thống kê này cho thấy, nhu cầu tuyển dụng viết content Marketing online là rất lớn. Không thể phủ nhận những lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi tuyển dụng đội ngũ CTV thay vì nhân viên Content chính thức. 

Nhu cầu tuyển dụng viết content online rất lớn
Nhu cầu tuyển dụng viết content online rất lớn

Doanh nghiệp sẽ giảm thiểu được một khoản chi phí lớn cho việc tạo môi trường, hay thiết bị làm việc, không phải trả lương cố định thay vào đó là hoa hồng cho mỗi bài viết. Hơn nữa, do đặc thù công việc có thể linh hoạt làm việc nên hoàn toàn có thể làm việc từ xa mà không nhất thiết phải tới công ty. 

Chính vì những lợi ích thiết thực mà ngày càng có nhiều đơn vị tìm kiếm đội ngũ viết Content Online để hoàn thành các dự án nội dung cho doanh nghiệp của mình. Đây cũng là cơ hội lớn dành cho những người làm Content khi có thể gia tăng thu nhập ngay tại nhà nếu có năng lực trong lĩnh vực này. 

>>> Xem thêm: Freelance Content Là Gì? Cách Để Kiếm Tiền Từ Công Việc Này

Kinh nghiệm tuyển dụng viết Content Online

Mặc dù đội ngũ viết Content Online không thuộc danh sách nhân sự chính thức của doanh nghiệp nhưng chất lượng sáng tạo nội dung của họ ảnh hưởng rất lớn tới thành công chung của công ty. Vì thế, việc tìm kiếm được nhân tài vô cùng quan trọng. Nếu không có đội ngũ Content chất lượng, doanh nghiệp có thể sẽ sẽ gặp nhiều thách thức và khó duy trì ổn định trong thị trường cạnh tranh. 

Dưới đây là những kinh nghiệm giúp doanh nghiệp có thể khai thác thế mạnh khi lên kế hoạch tuyển dụng viết Content Online:

Tuyển dụng viết content online cần tham khảo kinh nghiệm để đạt hiệu quả
Tuyển dụng viết content online cần tham khảo kinh nghiệm để đạt hiệu quả

Xác định rõ ràng tiêu chí tuyển CTV

Khi tuyển dụng nhân sự viết Content Online, trước hết nhà tuyển dụng phải xác định rõ ràng tiêu chí về trình độ, kỹ năng làm việc của ứng viên đó.  Giả sử, khi lên tiêu chí tìm kiếm CTV cần thiết lập chỉ số KPI cho Content Marketing, xác định được khối lượng công việc (bài viết) mà CTV đó cần hoàn thành trong ngày. Như vậy, doanh nghiệp sẽ biết được hiệu quả sáng tạo nội dung sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả Marketing của công ty thế nào. 

Thứ hai, tiêu chí quan trọng khi tìm kiếm CTV đó là một ứng viên có khả năng làm việc độc lập, có thể phối hợp, cộng tác với các CTV khác và nhân viên trong công ty khi cần thiết. 

Thứ ba, người viết Content Online là người đã có kinh nghiệm hoặc thích nghi nhanh (nếu doanh nghiệp sẵn sàng cung cấp chương trình đào tạo nhân viên mới). Doanh nghiệp cần một ứng viên có thể hiểu được nhiệm vụ, chủ động hoàn thành với hiệu quả cao. Bởi bản chất của việc tuyển dụng Online đó là hợp tác cùng có lợi, doanh nghiệp trả phí và CTV cung cấp dịch vụ tối ưu.

Xác định yêu cầu công việc rõ ràng

Yêu cầu công việc đối với các Freelancer Content về cơ bản chính là tiêu chuẩn đối với một bài viết CTV đó cần phải đảm bảo để truyền tải nội dung tới người xem một cách hiệu quả. 

Tuyển dụng viết content online cần có yêu cầu công việc
Tuyển dụng viết content online cần có yêu cầu công việc

Khi tuyển dụng cần có JD hướng dẫn chi tiết về: Ngôn ngữ, định dạng, phong cách viết, hình ảnh, video, Web đăng bài,…Những yêu cầu này cần đảm bảo độ chính xác và tập trung vào những điểm quan trọng để đảm bảo các bài viết đáp ứng được yêu cầu. 

Hạch toán ngân sách 

Sau khi đã lên kế hoạch cụ thể, phía đơn vị tuyển dụng cần cân nhắc tới chi phí thực hiện. Mức giá mà doanh nghiệp có thể chi trả cho CTV Content là bao nhiêu? Công ty quy định mức giá cố định với mọi loại nội dung hay phụ thuộc vào từng dự án. Hãy nghiên cứu thị trường để xem mức giá trung bình là bao nhiêu, cũng như tùy theo yêu cầu, độ khó của nội dung để đưa ra mức giá hợp lý. 

>>> Xem thêm: Bộ Câu Hỏi Tuyển Dụng Content Marketing Thường Gặp Nhất

Tuyển CTV Content Online

Có nhiều cách khác nhau để các doanh nghiệp có thể tuyển dụng viết Content tại nhà như: Giới thiệu từ các nhân viên trong công ty, đăng tuyển tại các hội nhóm CTV Online trên Facebook, đăng tuyển trực tiếp tại Website của doanh nghiệp. Ngoài ra, các bạn có thể đăng tin tuyển dụng trên các trang tuyển dụng uy tín như: TopCV, Viecmarketing,… để tìm được các ứng viên có năng lực. 

Tuyển dụng viết content online tại TopCV
Tuyển dụng viết content online tại TopCV

Một điểm cần lưu ý là doanh nghiệp không nên chỉ tuyển dụng một CTV. Do đặc thù công việc là linh hoạt thời gian nên có thể họ không thể đảm bảo hoàn thành được khối lượng và yêu cầu của công việc. 

Việc tuyển CTV cũng có những vấn đề khó như: Tìm người thực sự tài năng, tâm huyết, làm việc nghiêm túc, có trách nhiệm,… Vì vậy, vấn đề quan trọng cần đặt ra đó là tuyển dụng viết Content Online đúng cách để tìm được người phù hợp. Hy vọng những chia sẻ trên đây tại mục Chia sẻ kinh nghiệm đã giúp các bạn có thể chọn được đội ngũ CTV phù hợp. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có nhu cầu đăng tin tuyển dụng Content Online miễn phí, hãy truy cập vào TopCV để có cơ hội tiếp cận những ứng viên xuất sắc nhất. Với nhiều tính năng tiện ích và giao diện thân thiện, TopCV sẽ đồng hành cùng bạn để tuyển chọn được những ứng viên tiềm năng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *