Nhân viên Sale Marketing là gì? Cơ hội nghề nghiệp và mức thu nhập

Nhân viên Sale Marketing là gì? Cơ hội nghề nghiệp và mức thu nhập

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Khi nhắc đến lĩnh vực kinh doanh không thể không nhắc đến vị trí Sale Marketing. Đây là bộ phận có ảnh hưởng trực tiếp tới số lượng sản phẩm được tiếp thị và doanh thu, lợi nhuận của tổ chức. Vậy thực chất nhân viên Sale Marketing là gì? Vị trí này có gì khác biệt so với Marketing thông thường không? Tất cả những thông tin sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây từ viecmarketing.com sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về ngành nghề này.

Giới thiệu chung về Sale Marketing

Nhân Viên Sale Marketing là gì?

Để hiểu rõ nhân viên Sale Marketing là gì, trước hết bạn cần hiểu rõ từng khía cạnh Sale và Marketing là gì. Sale là hoạt động tiếp thị sản phẩm, dịch vụ tới tận tay khách hàng sử dụng. Còn Marketing nghĩa là quảng bá, quảng cáo thương hiệu, sản phẩm tiếp cận gần hơn tới khách hàng, giúp khách hàng biết đến và tiếp nhận chúng. 

Như vậy Nhân viên Sale Marketing là gì? Là hoạt động tiếp thị, bán sản phẩm dịch vụ thông qua các chương trình, chiến dịch quảng cáo. Những người phụ trách quy trình quảng bá, tiếp thị sản phẩm này được gọi là nhân viên Sales Marketing.

nhan-vien-sale-marketing-la-gi
Asia businesswoman social distancing in new normal situation for virus prevention while using laptop presentation to colleagues about plan in video call while work in office. Life after corona virus.

>>>Xem thêm: Phòng Marketing Gồm Những Bộ Phận Nào? Bật Mí Những Sự Thật Có Thể Bạn Chưa Biết

Cơ hội nghề nghiệp ngành Sale Marketing

Hiện nay, khách hàng không chỉ tìm tới doanh nghiệp vì những sản phẩm, dịch vụ tốt mà còn bởi quy trình quảng cáo, tiếp cận hiệu quả. Vì vậy có thể nói Sale Marketing là bộ phận mà bất cứ doanh nghiệp kinh doanh nào cũng phải duy trì, phát triển. Điều này mở ra cho các bạn trẻ hứng thú với ngành nghề này các cơ hội việc làm cực hấp dẫn từ các tổ chức, doanh nghiệp lớn. 

Sự khác biệt giữa nhân viên Sale và nhân viên Sale Marketing là gì?

Những nhân viên Sale thông thường sẽ chỉ thực hiện công việc tiếp thị và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên công việc của nhân viên Sale Marketing không chỉ đơn thuần là thế. Họ sẽ phải đảm nhận cả 2 nhiệm vụ: vừa tiếp thị sản phẩm vừa xây dựng thương hiệu cho nhãn hàng, sản phẩm. Vậy cụ thể công việc của nhân viên Sale Marketing là gì?

nhan-vien-sale-marketing-la-gi
Sale Marketing phải đảm nhận cả 2 nhiệm vụ: vừa tiếp thị sản phẩm vừa xây dựng thương hiệu cho nhãn hàng, sản phẩm

>>>Xem thêm: Sale Marketing là gì? So sánh Sale Marketing và Digital Marketing

Mô tả công việc nhân viên Sale Marketing

Có thể nói công việc của nhân viên Sale Marketing có ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận và sự phát triển của công ty. Xác định rõ những nhiệm vụ của nhân viên Sale Marketing là gì sẽ giúp bạn không cảm thấy bỡ ngỡ vào lúc mới bắt đầu công việc. Cụ thể những hạng mục mà vị trí này phải chịu trách nhiệm là:

  • Kết hợp với phòng Marketing lên kế hoạch, chiến lược Marketing phù hợp với khách hàng tiềm năng.
  • Sau khi kế hoạch được phê duyệt, tiến hành các công việc quảng bá, quảng cáo, xây dựng thương hiệu sản phẩm theo đúng kế hoạch đã đề ra.
  • Theo dõi quá trình triển khai kế hoạch để phản ứng kịp thời với các trường hợp bất ngờ có thể xảy ra.
  • Thực hiện đo lường hiệu quả của các chiến dịch Marketing. Thu thập phản hồi, ý kiến khách hàng về dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ để xây dựng các chiến lược Marketing, chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút càng nhiều khách hàng.
  • Thực hiện các buổi chào bán, đàm phán, thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Thực hiện các hoạt động hậu mãi sau bán hàng.
  • Thực hiện báo cáo hiệu quả kinh doanh theo tuần, tháng lên cấp trên.
nhan-vien-sale-marketing-la-gi
Commerce Business Marketing Strategy Finance Concept

>>>Xem thêm: Bật mí quy trình làm việc tại bộ phận sale marketing hiệu quả

Mức thu nhập của nhân viên Sale Marketing

Có thể nói rằng, Sale Marketing thuộc top những ngành có mức lương cao nhất hiện nay. Theo bảng mô tả công việc nhân viên Sale Marketing là gì trên, thu nhập của vị trí này sẽ phụ thuộc vào trình độ, kỹ năng bán hàng của bạn. Nếu bạn có càng nhiều kinh nghiệm, chốt được càng nhiều đơn hàng thì mức thu nhập càng khủng.

Tại Việt Nam, mức lương cho vị trí nhân viên Sale Marketing giao động từ 12-17 triệu đồng/ tháng (chưa kể hoa hồng nhận được sau khi bán sản phẩm). Còn với những vị trí leader, manager thì mức lương có thể lên tới 25 triệu đồng/ tháng (chưa kèm doanh thu). 

Yêu cầu kiến thức, kỹ năng

Mức thu nhập cho vị trí Sale Marketing thực sự rất hấp dẫn. Tuy nhiên để đạt được mức lương này, bạn cần trải qua quá trình học tập, rèn luyện lâu dài. Việc chuẩn bị trước những kiến thức, kỹ năng từ bây giờ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiến bước nhanh chóng hơn so với những người khác. Vậy những yếu tố cần thiết với nhân viên Sale Marketing là gì?

Về bằng cấp

Bằng đại học, cao đẳng các chuyên ngành Marketing, truyền thông, kinh doanh hoặc các ngành có liên quan. Nếu bạn có kinh nghiệm làm việc ở vị trí Sale Marketing sẽ là điểm cộng lớn đối với nhà tuyển dụng

Về kỹ năng

Một Sale Marketing cần sở hữu những kỹ năng như:

  • Kỹ năng lắng nghe 
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng
  • Kỹ năng đàm phán và thuyết phục
  • Kỹ năng quản trị cảm xúc
  • Kỹ năng phân tích tình huống và đưa ra quyết định nhanh chóng
  • Nhiệt tình trong công việc, có trách nhiệm
  • Ham học hỏi, trau dồi kiến thức mới 

Với những thông tin trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm mà chúng tôi vừa chia sẻ phía trên, chắc hẳn bạn đã tự trả lời được câu hỏi nhân viên Sale Marketing là gì. Đây là công việc mang lại mức thu nhập cực hấp dẫn nếu bạn kiên trì theo đuổi và tích lũy kinh nghiệm làm việc. Chúc bạn thành công với lựa chọn công việc sắp tới!

>>> Để tiết kiệm thời gian và chuẩn bị sẵn CV trong 5 phút? Hãy truy cập ngay vào TopCV.vn, Tại đây bạn dễ dàng tạo CV Online và Download với vô vàn mẫu CV theo các ngành nghề chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *