Hướng dẫn và các mẫu giới thiệu kênh Youtube chuẩn SEO

Hướng dẫn và các mẫu giới thiệu kênh Youtube chuẩn SEO

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Phần giới thiệu hay mô tả video trên Youtube sẽ là yếu tố quan trọng để thực hiện SEO Youtube. Hãy cùng Viecmarketing tìm hiểu một số mẫu giới thiệu kênh Youtube ngay trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Các loại mô tả – giới thiệu trên Youtube

Một mô tả Youtube hay có thể tăng sự quan tâm của khán giả và dẫn đến thời gian xem lâu hơn, số lượt xem tốt hơn và thậm chí cả những người đăng ký mới. Hiện tại, trên Youtube có 2 loại mô tả, bao gồm mô tả video và mô tả cho kênh. Những hướng dẫn dưới đây được áp dụng nhiều hơn cho mô tả video. Trong đó:

  • Mô tả kênh: Là những gì bạn nhận được từ kênh Youtube của mình, nó sẽ tương tự như một bản tổng hợp tên kênh, công ty, các từ khóa tổng hợp liên quan đến kênh,…
  • Mô tả video: Giúp người xem biết thêm về những thông tin, nội dung có trong video, ví dụ như các từ khóa lặp lại, liên kết liên quan,…
Phần giới thiệu kênh và video Youtube sẽ giúp bạn tăng sự quan tâm của người xem
Phần giới thiệu kênh và video Youtube sẽ giúp bạn tăng sự quan tâm của người xem

Mô tả hay phần giới thiệu trên kênh Youtube chính là yếu tố sẽ ảnh hưởng đến kết quả hiển thị của video trên các công cụ tìm kiếm và trong tìm kiếm của Youtube. Do đó, bạn nên biết cách tạo ra các mẫu giới thiệu kênh Youtube chuẩn để thực hiện SEO được tốt hơn.

Cách viết mẫu giới thiệu kênh Youtube chuẩn SEO

Để có được mẫu giới thiệu kênh Youtube, bạn nên lưu ý một số vấn đề/mẹo sau đây để tối ưu mẫu giới thiệu này chuẩn SEO hơn. Bao gồm:

Nên bao gồm các từ khóa quan trọng của kênh

Phần mô tả sẽ giúp Youtube hiểu nội dung (và ngữ cảnh) của video của bạn. Bất kỳ từ được đưa vào mô tả đều có thể giúp bạn có cơ hội tăng thứ hạng của video trong tìm kiếm trên Youtube và giúp video được đề xuất tốt hơn. Vì vậy hãy lưu ý lựa chọn những từ khóa trọng tâm mà bạn muốn SEO vào phần giới thiệu kênh.

Youtube cũng thu thập thông tin ở nội dung phụ đề của các video trong kênh, điều này có thể giúp bạn tăng cường SEO. Trong phần mô tả Youtube, bạn nên đề cập đến từ khóa trọng tâm trong đoạn đầu tiên. Lặp lại ít nhất 2 – 3 lần trong phần còn lại của văn bản để cung cấp cho các công cụ tìm kiếm tín hiệu rõ ràng về nội dung của văn bản và video của bạn.

Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên và phù hợp

Bên cạnh việc sử dụng từ khóa với tần suất phù hợp, bạn cũng nên lưu ý về ngôn ngữ, văn phong cho kênh Youtube của mình. Hãy tập trung tốt vào 200 ký tự đầu tiên ở phần giới thiệu kênh và mô tả của video. Bạn cần lưu ý, phần mô tả không chỉ dành cho thuật toán của Youtube mà còn dành cho người xem kênh của bạn. Hãy lồng ghép tiếng nói, màu sắc thương hiệu để khuyến khích người dùng tốt hơn.

Tìm hiểu thêm: Tìm hiểu về ý nghĩa của SEO là gì trong marketing và tổng quan ngành

Sử dụng thêm các thẻ Hashtag (#)

Hashtag là một cách để người xem có thể tìm thấy video tốt hơn, đây cũng là một trong những cách để bạn báo cho Youtube biết kênh của bạn tập trung vào nội dung gì. Youtube cho phép bao gồm tối đa 15 thẻ bắt đầu bằng # trong phần mô tả. Nếu bạn lạm dụng quá nhiều thẻ, có thể khiến video của bạn bị xếp hạng không tốt. Ba thẻ bắt đầu bằng # đầu tiên bạn đã nhập sẽ được hiển thị phía trên tiêu đề của video.

Tuân thủ các quy chuẩn cộng đồng của Youtube

Một trong những yếu tố khác để bạn có thể tạo ra mẫu giới thiệu kênh Youtube chuẩn SEO chính là đảm bảo nội dung tuân thủ quy chuẩn cộng đồng của Youtube. Bạn nên đảm bảo những nội dung mà bạn chia sẻ trong phần giới thiệu luôn rõ ràng. Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý nếu bạn muốn sử dụng những nội dung có liên quan đến bản quyền.

Thêm liên kết trong phần giới thiệu

Thêm liên kết trong phần giới thiệu sẽ giúp bạn tối ưu nội dung này chuẩn SEO hơn. Một số liên kết bạn có thể tham khảo như:

  • Liên kết dấu thời gian đối với những phần mô tả trong video theo định dạng giờ:phút:giây (ví dụ như 1:03:23). Điều này sẽ giúp người dùng của bạn dễ dàng tìm được điều họ muốn.
  • Liên kết với link đăng ký Youtube của chính bạn. Bạn có thể đặt trong cả phần giới thiệu kênh và mô tả video.
  • Liên kết đến các kênh truyền thông, mạng xã hội của bạn hoặc thương hiệu.
  • Các liên kết đến video, danh sách phát hoặc các bài đăng blog khác mà bạn muốn.

Tìm hiểu thêm: SEO Content là gì và cách để viết một bài Content chuẩn SEO

Các mẫu giới thiệu kênh Youtube chuẩn SEO

Nếu bạn vẫn còn phân vân chưa biết nên tạo ra mẫu giới thiệu kênh Youtube nào, hãy cùng tham khảo một số mẫu giới thiệu kênh sau đây:

Mẫu mô tả cho kênh Youtube 1
Mẫu mô tả cho kênh Youtube 1
Mẫu mô tả cho kênh Youtube 2
Mẫu mô tả cho kênh Youtube 2
Mẫu mô tả cho kênh Youtube 3
Mẫu mô tả cho kênh Youtube 3

Hy vọng bạn sẽ biết cách lên các mẫu giới thiệu kênh Youtube trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay. Bên cạnh đó, nếu đang có nhu cầu tìm việc làm marketing, hãy truy cập vào TopCV để tiếp cận với nhiều tin tuyển dụng có mức thu nhập hấp dẫn hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *