cv-online-la-gi-topcv

CV Online là gì? Cách tạo CV Online với nền tảng TopCV và Canva

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Sử dụng CV online ngày nay đã trở nên quen thuộc và mang đến nhiều lợi ích cho cả ứng viên và nhà tuyển dụng. Cùng Viecmarketing tìm hiểu rõ hơn về CV online là gì và cách tạo CV online với 2 nền tảng phổ biến hiện nay là TopCV và Canva.

CV Online là gì?

Trước khi đến với cách tạo CV online với 2 nền tảng chuyên nghiệp và phổ biến hiện nay, bạn nên hiểu về bản CV online là gì. CV online là một tài liệu ngắn, được ứng viên sử dụng để tóm gọn các kỹ năng, kinh nghiệm, thành tích, thông tin cá nhân với mục đích ứng tuyển việc làm. Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp sẽ sử dụng CV online làm tài liệu đánh giá đầu tiên về ứng viên.

CV nói chung và CV online đóng vai trò rất quan trọng. Bởi, đây có thể được xem là “lần gặp mặt đầu tiên” một cách gián tiếp giữa ứng viên và nhà tuyển dụng tiềm năng. Do đó, bạn cần biết cách tạo ra bản CV online thu hút, chuyên nghiệp và phù hợp để tăng cơ hội được đến với vòng phỏng vấn trực tiếp và có việc làm.

cv-online-la-gi-topcv-1
CV online đóng vai trò rất quan trọng với ứng viên và nhà tuyển dụng

Hiện tại, bạn có thể tìm kiếm được nhiều nền tảng khác nhau giúp tạo CV online. Tuy vậy, trong giới hạn bài viết này, Viecmarketing xin giới thiệu đến bạn 2 nền tảng phổ biến, đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tạo CV, xin việc làm nhanh chóng hơn là TopCV và Canva.

Hướng dẫn tạo CV online với TopCV

TopCV là một trong những nền tảng tuyển dụng, tìm kiếm việc làm từ A – Z. Trong đó, TopCV là đơn vị cung cấp đa dạng các mẫu CV cho ứng viên tìm việc. Cụ thể như sau:

Vì sao nên tạo CV trên TopCV?

TopCV là một trong những hệ sinh thái tuyển dụng – việc làm hàng đầu tại Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, TopCV đã đạt khoảng 3.3 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi lưu trữ hơn 5 triệu hồ sơ ứng viên, là điểm kết nối của hơn 130.000 doanh nghiệp.

Vậy lý do nên dùng TopCV để tạo CV online là gì? Tạo CV là một trong những tính năng nổi bật của TopCV. Bạn nên sử dụng CV trên nền tảng này bởi những lý do sau:

  • Kho mẫu CV đa dạng, nhiều mẫu mã, phù hợp với từng ngành nghề để ứng viên có thể lựa chọn.
  • Quá trình đăng ký và tạo CV đơn giản chỉ sau vài bước nhanh chóng.
  • Kết nối với hệ sinh thái của TopCV, nên bạn chỉ cần tạo thông tin trong CV online, hệ thống công nghệ AI của nền tảng này sẽ nhanh chóng kết nối, gợi ý cho bạn những tin tuyển dụng phù hợp nhất. TopCV cũng sẽ nhanh chóng giới thiệu bạn cho những nhà tuyển dụng đang có nhu cầu.
cv-online-la-gi-topcv-2
Bạn có thể tạo CV và tìm kiếm việc làm ngay trên TopCV

Hướng dẫn tạo CV online với TopCV

Với những lợi ích trên, TopCV đang là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của ứng viên khi muốn tạo CV. Vậy cách để sử dụng TopCV tạo CV online là gì? Dưới đây là hướng dẫn mà bạn có thể tham khảo:

Bước 1 – Tạo tài khoản tại TopCV

Để có thể tạo CV trên TopCV, bạn cần đăng ký tài khoản tại nền tảng này. Việc đăng ký rất đơn giản, bạn chỉ cần:

  • Chuẩn bị 1 email để đăng ký.
  • Truy cập vào TopCV.vn.
  • Tại trang chủ, chọn nút “Đăng ký”.
  • Điền các thông tin bao gồm Họ và tên, email, mật khẩu và bấm nút “đăng ký” để hoàn thành.
cv-online-la-gi-topcv-03
Bước 1 trong cách để sử dụng TopCV tạo CV online là gì?

Bước 2 – Lựa chọn mẫu CV phù hợp

Sau khi đã đăng ký thành công, hệ thống của TopCV sẽ quay trở lại trang chủ. Bạn cần truy cập vào email đã đăng ký để xác thực tài khoản. Sau đó, tại thanh menu của TopCV, bạn lựa chọn “Hồ Sơ & CV” => “Mẫu CV”. Lúc này, hệ thống sẽ trả kết quả là kho mẫu CV của TopCV.

Tại kho mẫu này, bạn có thể linh hoạt lựa chọn CV theo từng ngành nghề, cấp bậc như Junior, Senior, Middle,… Những mẫu CV tại hệ sinh thái tuyển dụng này đều được thiết kế đơn giản và tối ưu theo từng ngành nghề. Đây cũng là một điểm được nhiều ứng viên yêu thích tại TopCV.

cv-online-la-gi-topcv-04
Bước 2 trong cách để sử dụng TopCV tạo CV online là gì?

Bước 3 – Điền thông tin vào mẫu CV mà bạn lựa chọn

Sau khi đã lựa chọn được mẫu CV phù hợp, hệ thống sẽ chuyển đến trang để bạn chỉnh sửa thông tin trong CV đó. Những thông tin cơ bản sẽ bao gồm:

  • Tiêu đề của CV.
  • Thông tin cá nhân.
  • Kinh nghiệm làm việc của bạn.
  • Thông tin về học vấn.
  • Thông tin về kỹ năng, sở thích.

Bạn có thể tham khảo thêm những lưu ý trong khi tạo CV online là gì ở phần cuối của bài viết để giúp cập nhật những thông tin này phù hợp, chuyên nghiệp hơn. 

cv-online-la-gi-topcv-05
Bước 3 trong cách để sử dụng TopCV tạo CV online là gì?

Bước 4 – Chọn lưu và xuất file CV

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, bạn có thể chọn lưu và xuất file để lưu CV. Nền tảng này sẽ xuất file mặc định dưới dạng PDF. Bạn cần lưu ý thay đổi tên định dạng của file CV phù hợp. Ví dụ như [Tên ứng viên] – [vị trí ứng tuyển], hoặc CV – [tên ứng viên].

Bước 5 – Bật tính năng tìm việc để tăng cơ hội kết nối

Sau khi đã có bản CV online được tạo từ TopCV, bạn có thể bật tính năng tìm việc trên nền tảng này. Tính năng tìm việc sẽ giúp hệ thống và nhà tuyển dụng có thể biết bạn đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm mới và kết nối với bạn nhanh chóng hơn.

Tìm hiểu thêm: Tổng hợp các cấp bậc việc làm trong lĩnh vực Marketing

Hướng dẫn tạo CV online với Canva

Bên cạnh TopCV, Canva cũng đã và đang là một công cụ được nhiều bạn lựa chọn để tạo CV online. Vậy, cách sử dụng Canva để tạo CV online là gì? Dưới đây sẽ là những hướng dẫn cơ bản mà bạn có thể tham khảo:

Vì sao nên tạo CV trên Canva?

Canva là một website mà bạn có thể sử dụng để thực hiện các thiết kế cơ bản online mà không cần phải cài đặt những phần mềm nặng, phức tạp về máy tính. Do đó, nhiều ứng viên ngày nay cũng sử dụng Canva để tạo CV online. 

cv-online-la-gi-topcv-06
Canva là một nền tảng thiết kế online phổ biến

Vậy, ưu điểm khi dùng Canva tạo CV online là gì? Dưới đây sẽ là một số ưu điểm mà bạn có thể tham khảo:

  • Có nhiều mẫu CV để bạn lựa chọn. Tuy vậy sẽ có 2 nhóm chính là có phí và miễn phí. Những nhóm miễn phí thường được thiết kế khá đơn giản và bạn sẽ cần có khả năng thiết kế cơ bản để giúp CV được sinh động, hấp dẫn hơn.
  • Có thể tạo CV với nhiều ngành nghề khác nhau bởi bạn có thể thay đổi nội dung phù hợp với vị trí mà bạn ứng tuyển.

Hướng dẫn tạo CV online với Canva

Bạn có thể thực hiện tạo CV online với Canva qua 3 bước đơn giản sau đây:

Bước 1 – Truy cập vào Canva, tạo tài khoản

Tương tự với TopCV, bạn cũng cần phải truy cập vào Canva.com, chọn mục “Đăng ký ngay” để bắt đầu tạo CV hoặc các thiết kế khác. Canva cho bạn khá nhiều lựa chọn để có thể tạo tài khoản nhanh chóng như Facebook, email, số điện thoại, Clever, Apple,…

Bước 2 – Chọn mẫu CV và tùy chỉnh theo sở thích

Sau khi đã đăng ký tài khoản, bạn sẽ được chuyển đến trang Home của Canva. Tại đây, bạn có thể gõ “CV” hoặc “Sơ yếu lý lịch” vào ô “Tìm kiếm nội dung trên Canva”. Hệ thống sẽ đưa ra những gợi ý phổ biến, bạn chỉ cần lựa chọn gợi ý phù hợp và Canva sẽ tự động chuyển sang trang thiết kế chính của mình.

Tại trang thiết kế chính, tương tự với TopCV, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh các thông tin, hình ảnh trong mẫu CV đã chọn trước đó. Những nội dung có sẵn trên Canva cũng sẽ tương tự với TopCV.

cv-online-la-gi-topcv-7
Bạn có thể tùy chỉnh nội dung CV trên Canva tương tự với TopCV

Bước 3 – Lưu file dưới định dạng cần thiết

Sau khi đã tùy chỉnh được mẫu thiết kế ưng ý, bạn có thể chọn nút lưu và tải xuống. Đối với CV online, bạn nên chọn định dạng lưu là PDF tiêu chuẩn. Đây là định dạng phù hợp cho tài liệu và email sử dụng online. Nếu bạn có nhu cầu in ấn, hãy lựa chọn PDF bản in để đảm bảo chất lượng được rõ nét hơn.

Lưu ý khi tạo CV online là gì?

Vậy, những vấn đề mà bạn cần lưu ý khi tạo CV online là gì? Dưới đây sẽ là những yếu tố mà bạn nên tham khảo để giúp bản CV của bạn trở nên chuyên nghiệp, thu hút hơn:

Lựa chọn định dạng CV phù hợp

Lựa chọn định dạng phù hợp sẽ là lưu ý đầu tiên mà bạn cần biết khi tìm hiểu về cách tạo CV online là gì. Yếu tố định dạng trong bản CV sẽ bao gồm:

  • Thiết kế tổng quan và các yếu tố liên quan đến màu sắc, bố cục của CV.
  • Nội dung, đặc biệt là phần nội dung về kinh nghiệm làm việc cần được trình bày theo một form nhất định. Ví dụ như bạn sẽ trình bày theo thời gian công việc gần nhất đến xa. Mỗi công việc sẽ nêu theo thứ tự là tên doanh nghiệp, thời gian làm, vị trí và mô tả công việc.
cv-online-la-gi-topcv-8
Nên lựa chọn định dạng CV phù hợp với vị trí ứng tuyển

Ưu tiên sự ngắn gọn trong CV

Một yếu tố khác mà bạn cũng cần lưu ý trong quá trình tìm hiểu về cách tạo CV online là gì chính là sự ngắn gọn, rõ ràng. Nhà tuyển dụng chỉ rảnh trung bình 6 giây để lướt qua một bản CV của ứng viên. Do đó nếu bạn CV của bạn trình bày quá dài dòng và lan man, nó có thể khiến nhà tuyển dụng bỏ qua bản CV của bạn.

Luôn đảm bảo tính trung thực

Tính trung thực là một trong những yếu tố được các nhà tuyển dụng quan tâm khi tìm kiếm ứng viên tiềm năng. Do đó đối với những thông tin trong bản CV của mình bạn nên ưu tiên tính trung thực của những thông tin đó. Lưu ý rằng, mạng lưới kết nối của các nhà tuyển dụng hiện nay khá rộng rãi, do đó họ có thể dễ dàng kiểm tra được những thông tin mà bạn cung cấp có chính xác và trung thực hay không.

cv-online-la-gi-topcv-9
Hãy luôn đảm bảo tính trung thực với thông tin trong CV

Hy vọng với bài viết ngày hôm nay, bạn đã hiểu hơn về CV online là gì và cách tạo CV online như thế nào. Tuy vậy, điều cốt lõi để bản CV trở nên thu hút chính là những kinh nghiệm, giá trị mà bạn sẽ mang đến cho nhà tuyển dụng.

Đừng bỏ lỡ kho CV với rất nhiều mẫu phù hợp với đa dạng ngày nghề, lĩnh vực, kinh nghiệm của TopCV nhé. Với thiết kế tối ưu, cá nhân hóa theo từng ngành nghề, ứng viên sử dụng mẫu CV tại TopCV kết hợp với nền tảng tuyển dụng này có thể tăng 80% khả năng tìm kiếm việc làm thành công hơn.

Tìm hiểu thêm:

>>> Bí kíp viết CV Marketing ấn tượng và các lỗi thường gặp khi viết CV

>>> Top 7 các kỹ năng trong CV giúp bạn chinh phục HR nhanh chóng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *