Bí kíp viết CV Marketing ấn tượng

Bí kíp viết CV Marketing ấn tượng – các lỗi thường gặp khi viết CV

Mẹo tìm việc
Spread the love

Làm thế nào để viết được CV Marketing ấn tượng với nhà tuyển dụng. CV xin việc Marketing là một trong những tài liệu đầu tiên mà nhà tuyển dụng sẽ dùng để đánh giá bạn. Do đó, bạn sẽ cần viết CV của mình ấn tượng và tránh những lỗi gây mất điểm với nhà tuyển dụng.

Hãy cùng viecmarketing.com tìm hiểu về bí kíp viết CV Marketing ấn tượng cũng như những lỗi thường gặp khi viết CV trong bài viết hôm nay.

Bí kíp để viết CV Marketing ấn tượng với nhà tuyển dụng

Giống như những vị trí tuyển dụng khác, khi việc CV Marketing, bạn cũng cần có đầy đủ các thông tin cần thiết trong CV. Cụ thể như sau.

Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân sẽ bao gồm họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, địa chỉ email,… Những thông tin cá nhân này sẽ là thông tin bắt buộc trong bất kỳ mẫu CV Marketing nào. Tuy nhiên, có khá nhiều bạn vẫn không điền đầy đủ thông tin phần này.

Lưu ý, đối với địa chỉ email, nên chọn tên nghiêm túc, phù hợp thay vì những nickname khác. Đối với địa chỉ, bạn chỉ cần để từ Quận, Huyện, Thành Phố, không cần điền quá chi tiết đến số nhà.

CV Marketing cũng cần có đầy đủ các thông tin cần thiết trong CV
 CV Marketing cũng cần có đầy đủ các thông tin cần thiết trong CV

Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp sẽ là nội dung nhà tuyển dụng muốn biết bạn có kế hoạch, mục tiêu rõ ràng trong tương lai hay không. Đối với mục này, bạn không nên ghi quá chung chung, hãy ghi các mục tiêu rõ ràng.

Ví dụ, bạn có thể ghi mục tiêu của mình thành hai mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Mục tiêu ngắn hạn có thể như cải thiện thu nhập bao nhiêu, mục tiêu dài hạn có thể như phấn đấu trở thành quản lý trong 2 – 3 năm.

Trình độ học vấn

Đối với mục trình độ học vấn, bạn không cần trình bày quá dài dòng, liệt kê các môn học chuyên môn của mình hay từng cấp bậc học tập. Đối với CV Marketing, bạn chỉ cần liệt kê thông tin về trường đào tạo, các chứng chỉ liên quan đến Marketing.

Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc là mục quan trọng trong các mẫu CV Marketing. Đối với mục này, bạn sẽ cần tóm tắt ngắn gọn các công việc, kinh nghiệm, hoạt động bạn đã làm trước đó.

Lưu ý, chỉ nên trình bày các kinh nghiệm có liên quan đến vị trí ứng tuyển để tránh CV quá dài dòng, lan man. Ngoài ra, hãy trình bày kinh nghiệm có theo thứ từ từ công việc gần nhất đến xa nhất. Chỉ nên nêu những công việc bạn có thời gian làm việc từ 6 tháng trở lên.

Các thông tin khác

Ngoài những nội dung trên, bạn cũng có thể trình bày thêm một số nội dung khác như:

  • Sở thích: Chỉ nên nêu những sở thích có liên quan đến Marketing.
  • Các kỹ năng mềm: Ví dụ như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm, quản lý thời gian,…
  • Kỹ năng ngoại ngữ (nếu có).
  • Kỹ năng khác hỗ trợ Marketing như thiết kế cơ bản, chỉnh sửa video,…
Bạn có thể trình bày thêm các kỹ năng vào CV Marketing
Bạn có thể trình bày thêm các kỹ năng vào CV Marketing

Một số lỗi thường gặp khi viết CV Marketing

Ngoài những nội dung cần có trong CV Marketing, bạn cũng cần lưu ý một số lỗi thường mắc phải khi trình bày trong CV như sau:

  • Trình bày nội dung quá dài: Nhiều bạn thường mắc lỗi “tham thông tin” nên sẽ trình bày CV quá dài, điều này không cần thiết. Bạn chỉ nên trình bày nội dung CV Marketing tối đa trong 2 tờ A4.
  • Quá quan trọng hóa vị trí công việc: Hãy trình bày những nội dung để nhà tuyển dụng có thể thấy được những giá trị bạn đem lại thay vì những nội dung chỉ tập trung vào vị trí.
  • Sử dụng Email có địa chỉ không trang trọng: Như đã nói ở trên, nên sử dụng email có tên lịch sự, nên sử dụng tên của mình.
  • Sử dụng sai hình ảnh: Đây là lỗi khá nhiều bạn mắc phải khi sử dụng hình ảnh selfie, có trang phục không phù hợp hoặc khuôn mặt thể hiện biểu cảm thái quá. Đối với ảnh trên CV, hãy sử dụng ảnh chân dung 4×6, hoặc một bức ảnh nghiêm túc, có trang phục lịch sự và nụ cười thân thiện.
  • Lỗi liệt kê quá nhiều kinh nghiệm làm việc từ cũ đến mới, điều này sẽ làm nhà tuyển dụng cảm thấy khá khó chịu bởi họ không có quá nhiều thời gian để xem hết bản CV Marketing quá dài của bạn.
  • Sử dụng một CV cho nhiều vị trí: Lỗi này có thể gặp ở nhiều bạn và thường là lỗi khiến CV của bạn bị loại. Do đó, với mỗi vị trí tuyển dụng trong Marketing, hãy sử dụng một mẫu CV Marketing riêng biệt để phù hợp hơn.
  • Lỗi chính tả, ngữ pháp: Tuy là lỗi đơn giản, nhưng khá nhiều bạn mắc phải lỗi này. Hãy soát lại kỹ càng về chính tả, lỗi dấu câu, sử dụng câu từ, phân đoạn văn bản của CV Marketing trước khi gửi cho nhà tuyển dụng.
  • Lỗi bố cục của CV: Tuy nội dung của CV đóng vai trò quyết định, nhưng bạn không nên trình bày nội dung theo bố cục quá rối và khó nhìn. Hãy sử dụng những bố cục rõ ràng, tốn giản hơn.
  • Lỗi đặt tiêu đề: Đây cũng là một trong những lỗi nhiều bạn gặp phải khi tạo CV. Bạn nên đặt tiêu đề CV bao gồm tên bạn và vị trí ứng tuyển, không nên sử dụng tiêu đề quá chung chung.
Hãy lưu ý những lỗi thường gặp trong CV Marketing
Hãy lưu ý những lỗi thường gặp trong CV Marketing

Tạm kết

Trên đây là bài viết “Bí kíp viết CV Marketing ấn tượng – các lỗi thường gặp khi viết CV”. Hy vọng với những lưu ý khi viết CV Marketing ở trên, bạn có thể tạo được bản CV ấn tượng với nhà tuyển dụng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *