Mẹo tìm việc Marketing cho sinh viên mới ra trường

Mẹo tìm việc Marketing cho sinh viên mới ra trường

Mẹo tìm việc
Spread the love

Tìm việc là một trong những “chướng ngại vật” đầu tiên mà nhiều bạn sinh viên Marketing gặp phải khi mới ra trường. Vậy, làm sao để tìm được công việc phù hợp với mình. Hãy cùng viecmarketing.com theo dõi 6 mẹo tìm việc Marketing cho các bạn sinh viên mới ra trường trong bài viết hôm nay.

Tìm việc Marketing tại các website tìm việc uy tín

Hiện tại, có khá nhiều website cũng như các phương tiện để các bạn sinh viên có thể tiếp cận với các tin tuyển dụng Marketing. Tuy vậy, bên cạnh những website tìm việc uy tín, cũng có khá nhiều website đăng tải các tin tuyển dụng không rõ ràng, lừa đảo,…

Do đó, để tìm được việc làm Marketing phù hợp cũng như có độ chính xác cao, hãy sử dụng những website tìm việc uy tín. Một số website tìm việc uy tín hiện nay dành cho lĩnh vực Marketing bạn có thể tham khảo như:

  • TopCV.vn: Đa dạng các công việc trong lĩnh vực Marketing, các công việc thường yêu cầu khá ít kinh nghiệm, phù hợp với các bạn sinh viên, những người ít kinh nghiệm.
  • Vietnamworks: Các công việc trên Vietnamworks khá chất lượng, tuy nhiên có yêu cầu cao về kinh nghiệm hoặc kỹ năng, ngoại ngữ.
  • Careerbuilder: Tương tự với Vietnamworks, website này có khá nhiều thương hiệu nổi tiếng đăng tin tuyển dụng Marketing. Tuy nhiên, yêu cầu về chất lượng của ứng viên tương đối cao.
Hãy tìm việc Marketing tại các website tìm việc uy tín như TopCV
Hãy tìm việc Marketing tại các website tìm việc uy tín như TopCV

Tận dụng các mối quan hệ của bản thân

Hãy liên hệ với những mối quan hệ bạn bè, người thân của họ và cho biết rằng bạn đang cần tìm kiếm công việc liên quan đến lĩnh vực Marketing. Thông thường, các bạn sinh viên đều không có quá nhiều kinh nghiệm khi mới ra trường.

Do đó, những công việc được giới thiệu thông qua các mối quan hệ quen biết sẽ giúp bạn có thể tìm việc Marketing thành công hơn. Một số công ty cũng có trường hợp ưu tiên cho những ứng viên được giới thiệu hơn so với ứng viên khác.

Học cách gửi email ứng tuyển chuyên nghiệp

Một trong điều có thể khiến cho các bạn sinh viên khi tìm việc Marketing bị thất bại chính là bị mắc lỗi khi gửi email ứng tuyển. Một số lỗi các bạn thường gặp và cách khắc phục như sau:

  • Gửi email không có tiêu đề: Lỗi này khá thường gặp, bạn có thể sửa bằng cách đặt tiêu đề theo cú pháp nhà tuyển dụng yêu cầu. Trong trường hợp nhà tuyển dụng không có yêu cầu về cú pháp, bạn có thể đặt tiêu đề theo mẫu “Ứng tuyển + Vị trí ứng tuyển + Họ và tên”.
  • Email không có nội dung hoặc ghi nội dung sơ sài: Hãy trình bày nội dung ngắn gọn bao gồm lời chào, lý do bạn nộp mail ứng tuyển và lời cảm ơn với nhà tuyển dụng đã dành thời gian để xem CV của bạn.
  • Gửi CV tìm việc Marketing bằng file Word: Nên sử dụng file CV bằng PDF khi gửi cho nhà tuyển dụng để tránh việc file bị lỗi font, hiển thị sai bố cục.
  • Lỗi chính tả: Hãy soát lại lỗi chính tả, lỗi dấu câu, bố cục,… trước khi gửi email ứng tuyển tìm việc Marketing cho nhà tuyển dụng. Đặc biệt những lỗi như ghi sai tên công ty, sai vị trí tuyển dụng có thể làm bạn bị trượt ngay từ vòng gửi email.
  • Không phản hồi email của nhà tuyển dụng: Khi nhà tuyển dụng gửi email, hãy phản hồi để thể hiện sự tôn trọng, lịch sự cũng như phong cách chuyên nghiệp của bạn.
Gửi Email chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tìm việc Marketing thành công hơn
Gửi Email chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tìm việc Marketing thành công hơn

Hãy liên hệ trực tiếp với nhà tuyển dụng

Sau khi nộp hồ sơ, các nhà tuyển dụng thường sẽ liên hệ hoặc thông báo cho ứng viên qua điện thoại, email về kết quả. Tuy nhiên, một số trường hợp do các lý do khách quan, có thể nhà tuyển dụng sẽ không phản hồi cho bạn.

Nếu trong trường hợp bạn đã gửi email ứng tuyển từ 3 – 7 ngày nhưng chưa nhận được phản hồi từ nhà tuyển dụng, hãy gọi điện trao đổi trực tiếp về kết quả với nhà tuyển dụng. Điều này cũng thể hiện được sự chủ động của bạn trong công việc.

Tham gia các ngày hội việc làm

Một trong những hoạt động các bạn sinh viên muốn tìm việc Marketing nên tham gia là các ngày hội tuyển dụng, ngày hội việc làm được các đơn vị tổ chức. Có thể tổ chức ở chính trường đại học của bạn hoặc những địa điểm khác.

Đây sẽ là dịp bạn có thể tiếp cận được các doanh nghiệp, tìm hiểu về các vị trí công việc liên quan đến ngành Marketing. Từ đó có thể định hướng được công việc phù hợp với sở thích, khả năng của mình.

Bắt đầu từ các công việc Marketing nhỏ nhất

Đừng mơ mộng về những công việc có mức lương khủng hoặc các vị trí cao trong lĩnh vực Marketing khi bạn chỉ mới là sinh viên ra trường. Marketing là một ngành có sự cạnh tranh cao, yêu cầu nhiều về sự hiểu biết, kỹ năng chuyên môn cũng như các kỹ năng khác.

Do đó, để tìm việc Marketing thành công, bạn có thể bắt đầu với những công việc nhỏ nhất. Nếu bạn muốn làm việc ở một công ty nổi tiếng, có thể chấp nhận với mức lương thấp hơn thị trường từ 10%. Điều này có thể giúp bạn tìm được công việc Marketing phù hợp, có thêm nhiều kinh nghiệm hơn cho bản thân.

Hãy bắt đầu tìm việc Marketing từ những vị trí nhỏ nhất
Hãy bắt đầu tìm việc Marketing từ những vị trí nhỏ nhất

Tạm kết

Tìm việc Marketing khi mới ra trường đối với các bạn sinh viên không hẳn là việc dễ dàng. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng những mẹo tìm việc được liệt kê trong bài viết hôm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *