8 Mẹo tăng thứ hạng tìm kiếm video của bạn trên Youtube hiệu quả

8 Mẹo tăng thứ hạng tìm kiếm video của bạn trên Youtube hiệu quả

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

SEO Youtube cho phép video của bạn có thứ hạng cao khi người dùng tìm kiếm video trên nền tảng này. Vậy, làm thế nào để tăng thứ hạng tìm kiếm video trên Youtube hiệu quả hơn? Cùng Viecmarketing tìm hiểu nhé.

Nghiên cứu và chọn từ khóa tiềm năng

SEO Youtube sẽ hoạt động dựa vào nhiều thuật toán, yếu tố khác nhau, từ khóa trong video cũng là một trong những yếu tố đó. Vì vậy, mẹo đầu tiên để tăng thứ hạng tìm kiếm video chính là nghiên cứu và lựa chọn từ khóa tiềm năng, phù hợp với nền tảng Youtube.

tang-thu-hang-tim-kiem-video-topcv-1
Từ khóa là một yếu tố quan trọng khi thực hiện SEO Youtube

Đối với nghiên cứu từ khóa, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ. Một số công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến như Ahref, Google Keyword Planner, Keyword Tool, SEMrush,… Bạn cũng có thể nghiên cứu và tham khảo từ khóa từ những kênh đối thủ của bạn bằng những công cụ trên.

Sau khi đã có danh sách, hãy lựa chọn từ khóa tiềm năng phù hợp với chủ đề video của bạn. Hãy ưu tiên cho những từ khóa “long tail” và phải có liên quan đến nội dung của video. Đây là từ khóa dạng từ khóa có độ dài lớn hơn 3 từ trở lên. Bên cạnh đó cũng nên ưu tiên bắt đầu từ những video có mức độ cạnh tranh thấp đến cao.

Tìm hiểu thêm: Cách viết content chuẩn SEO cho người mới vào nghề từ A đến Z

Tối ưu và lựa chọn tiêu đề video hấp dẫn

Tiêu đề video là yếu tố giúp bạn thu hút người xem tốt hơn. Do đó, yếu tố giúp tăng thứ hạng tìm kiếm video tiếp theo chính là tối ưu – lựa chọn tiêu đề hấp dẫn cho video của bạn. Với việc tối ưu tiêu đề, bạn cần lưu ý:

  • Độ dài phù hợp từ 65 – 70 ký tự (bao gồm cả các khoảng trắng). Tuy vậy, theo thống kê, độ dài tiêu đề của những video hàng đầu khoảng 47 – 48 ký tự. Tối đa 100 ký tự cho tiêu đề.
  • Cần có từ khóa trong tiêu đề của video.
  • Không cần thiết phải đưa thêm yếu tố thương hiệu vào tiêu đề, bạn nên tập trung vào nội dung tiêu đề hấp dẫn và có chứa từ khóa.

Thêm thẻ meta cho video Youtube

Giống với tiêu đề, mô tả video cũng là một yếu tố giúp tăng thứ hạng tìm kiếm video của bạn. Với thẻ mô tả, bạn cần lưu ý:

  • Thẻ mô tả phải có chứa từ khóa, phản ánh được nội dung trong video.
  • Hãy luôn lưu ý rằng, thẻ này để mô tả nội dung cho video, không phải để quảng cáo hay cung cấp những thông tin khuyến mãi.
  • Tối thiểu từ 2 – 3 câu trong phần mô tả, tối thiểu khoảng 300 ký tự bao gồm cả khoảng trắng, Youtube cho phép bạn viết mô tả lên đến 5000 ký tự.
  • Nên thêm ít nhất 1 liên kết trong phần mô tả.
  • Thêm Hashtags (#) để giúp người dùng, Youtube, Google hoặc những công cụ tìm kiếm khác hiểu về video của bạn. Tối đa 15 hashtags.
  • Thêm CTA vào mỗi đoạn mô tả, ví dụ như kêu gọi đăng ký kênh, like video của bạn.

>>>Xem thêm: Cách SEO Youtube Hiệu Quả – 7 Tips Giúp Video Thăng Hạng

tang-thu-hang-tim-kiem-video-topcv-2
Hãy sử dụng thẻ meta để mô tả nội dung của video

Lưu ý về phiên âm – phụ đề của video

Bạn nên hiểu rằng, thuật toán của Youtube không thể hiểu được hình ảnh hay video, nó chỉ đọc được các đoạn mã, văn bản. Do đó, để Youtube có thể hiểu về video của bạn đang nói gì, hãy tạo phiên âm, phụ đề cho video đó. Trong đó, phụ đề là sự chuyển đổi thành văn bản của nội dung video nói về. Bạn có thể tự thực hiện việc này theo cách thủ công hoặc sử dụng công cụ YouTube hỗ trợ công việc này.

Tạo những video có độ dài phù hợp

Xây dựng video có độ dài phù hợp cũng sẽ giúp tăng thứ hạng tìm kiếm video trên kênh Youtube hiệu quả hơn. Theo một thống kê của Briggsby cho thấy, các video có độ dài dưới 2 phút thường có vị trí thấp, trong khi đó, thời lượng trung bình của 5 vị trí video đầu tiên khi tìm kiếm khoảng 11 phút 44 giây. Do đó, bạn nên bắt đầu với những video có độ dài khoảng 10 phút trở lên.

Tăng CTR trong kết quả tìm kiếm trên Youtube

CTR (Click-Through Rate) thể hiện tỷ lệ người dùng nhấp vào video của bạn trong số các kết quả tìm kiếm có sẵn. Đối với YouTube, CTR cao có nghĩa là video của bạn có liên quan đến từ khóa mà người dùng đã tìm kiếm. Vì lý do này, CTR cũng là một yếu tố bạn nên lưu ý để tăng thứ hạng tìm kiếm video tốt hơn.

Tìm hiểu thêm: SEO Content là gì? Đâu là cấu trúc của một bài viết chuẩn SEO

Tăng tương tác với khán giả trên video

Một tính năng khá hay ho của Youtube là cho phép người dùng có thể thực hiện để lại bình luận dưới video. Do đó, hãy tương tác nhiều hơn với khán giả để tăng thứ hạng tìm kiếm video của bạn. Khi bạn thực hiện quảng bá video trên các nền tảng mạng xã hội, hay tương tác nhiều hơn với khán giả của bài viết quảng bá đó.

Tối ưu hình thu nhỏ – màn hình kết thúc

Hình thu nhỏ và màn hình kết thúc của video sẽ là một trong những yếu tố đắng kể giúp bạn tăng lượt truy cập của video, tăng thời gian xem của khán giả. Do đó, bạn nên sáng tạo và lựa chọn hình thu nhỏ, màn hình kết thúc của video hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng hình ảnh trong video để làm hình thu nhỏ và màn hình kết thúc. 

tang-thu-hang-tim-kiem-video-topcv-3
Hình thu nhỏ sẽ giúp bạn tăng lượt truy cập, lượt xem video

Hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về những mẹo giúp tăng thứ hạng tìm kiếm video trên Youtube với bài viết chia sẻ kinh nghiệm này. Bên cạnh đó, nếu đang có nhu cầu tìm việc làm marketing, hãy truy cập vào TopCV để tiếp cận với nhiều tin tuyển dụng có mức thu nhập hấp dẫn hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *