SEO Youtube là gì? Quy trình 4 bước SEO Youtube tổng thể

SEO Youtube là gì? Quy trình 4 bước SEO Youtube tổng thể

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới và chỉ đứng sau Google. Do đó, thực hiện SEO youtube cũng là một kênh marketing hiệu quả. Vậy, Seo Youtube là gì? Hãy cùng Viecmarketing tìm hiểu nhé.

Tìm hiểu về SEO Youtube là gì?

Trước khi đến với quy trình SEO Youtube là gì, hãy cùng tìm hiểu về khái niệm và lợi ích của SEO Youtube là gì. Cụ thể như sau:

SEO Youtube là gì?

SEO là một quá trình giúp nội dung ‘xếp hạng’ cao hơn trong công cụ tìm kiếm. Giống như Google, Bing hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác, YouTube dựa vào SEO để giúp đưa những nội dung hay nhất lên đầu. Vậy có thể hiểu rằng, SEO Youtube là phương pháp giúp tối ưu hóa video, danh sách phát, mô tả và video của kênh bạn.

seo-youtube-la-gi-topcv-1
SEO Youtube là cách để bạn đưa video của bạn lên thứ hạng cao trong tìm kiếm

SEO Youtube sẽ bao gồm 2 loại chính là SEO OnPage và SEO OffPage, cụ thể:

  • SEO OnPage: Là những kỹ thuật bạn áp dụng trong quá trình tạo, đăng tải video lên youtube. Nó thường bao gồm những yếu tố như tối ưu tiêu đề, ảnh thumbnail, mô tả, phụ đề,… SEO OnPage sẽ giúp video của bạn thân thiện hơn với Youtube.
  • SEO OffPage: Là những thủ thật bạn sẽ dùng để tối ưu video ngoài Youtube. SEO OffPage sẽ giúp tăng mức độ uy tín của video, tăng lượt xem, cải thiện thứ hạng tìm kiếm của video trên các công cụ tìm kiếm.

Tìm hiểu thêm: 

>>>Top 5 Website Tìm Việc Làm SEO Hải Phòng Uy Tín Hàng Đầu Hiện Nay

>>> SEO Entity là gì và cách triển khai SEO Entity như thế nào?

Lợi ích SEO Youtube là gì?

Vậy, lợi ích mang lại của SEO Youtube là gì? Dưới đây là một số lợi ích mà bạn có thể nhận được khi thực hiện SEO Youtube thành công, bao gồm:

  • Tăng lượt xem/traffic cho video: Gia tăng cơ hội cho khách hàng biết đến, tăng cơ hội truy cập vào video nhiều hơn.
  • Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực nhanh chóng hơn.
  • Tăng mức độ tin cậy của thương hiệu với khách hàng.

4 bước trong quy trình SEO Youtube tổng thể

SEO Youtube sẽ liên quan đến nhiều yếu tố khác nhau và tùy thuộc vào nhiều yếu tố để có quy trình SEO phù hợp. Tuy vậy, bạn có thể tham khảo quy trình gồm 4 bước cơ bản sau đây để áp dụng phù hợp hơn cho kênh Youtube của mình. Bao gồm:

Bước 1 – Nghiên cứu từ khóa Youtube

Nghiên cứu từ khóa là bước đầu tiên khi bạn muốn thực hiện SEO ở bất kỳ nền tảng nào. Với SEO Youtube, bạn có thể thực hiện nghiên cứu từ khóa theo những bước sau:

  • Tạo danh sách các ý tưởng từ khóa với tính năng Search Suggest của Youtube.
  • Xác định từ khóa sẽ được sử dụng để tối ưu cho video của bạn.
  • Lựa chọn từ khóa SEO Youtube có thể mang lại được hiệu quả nhất. Bạn có thể lựa chọn dựa vào mức độ cạnh tranh (ưu tiên có mức độ cạnh tranh thấp), sử dụng thêm Google để lựa chọn từ khóa,…
seo-youtube-la-gi-topcv-2
Nghiên cứu từ khóa là bước đầu tiên cần thực hiện khi làm SEO Youtube

Bước 2 – Tăng khả năng giữ chân người xem

Sau khi đã lựa chọn được từ khóa, bạn sẽ thực hiện bước tăng khả năng giữ chân người xem video của mình. Điều này sẽ phụ thuộc vào nội dung video mà bạn sản xuất ra. Thời gian người xem video càng lâu thì video của bạn sẽ dễ dàng được đề xuất hơn và có thứ hạng cao hơn. Do đó, hãy tìm hiểu thêm về những mẹo giúp sản xuất nội dung video Youtube hấp dẫn và thu hút người xem từ những giây đầu tiên.

Bước 3 – Tối ưu các yếu tố cần thiết

Đăng tải video và tối ưu những yếu tố cần thiết sẽ là điều tiếp theo mà bạn cần thực hiện. Những yếu tố này có thể bao gồm:

  • Tiêu đề: Cần lưu ý có từ khóa xuất hiện ở tiêu đề. Độ dài tiêu đề phù hợp từ 47 – 48 ký tự, tối đa 100 ký tự.
  • Thêm thẻ vào video: Các thẻ rất cần thiết trong việc SEO Youtube. Nên thêm các thẻ có liên quan đến chủ đề video. Sử dụng tối đa 120 ký tự, tuy vậy chỉ nên sử dụng từ 6 – 8 thẻ.
  • Tối ưu mô tả: Đây là nội dung để thuyết phục để người dùng truy cập video vì phần đầu tiên của video xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Mô tả nên có thêm CTA trong nội dung của mình.
  • Tên tệp video: Sử dụng tên tệp có chứa từ khóa trong nội dung video.
  • tạo phiên âm, phụ đề cho video để giúp video thân thiện hơn với người dùng.
  • Lưu ý chọn những nội dung video dài, thời lượng trung bình theo thống kê từ 5 vị trí đầu tiên thường có độ dài trên 11 phút 44 giây. Hãy ưu tiên những video dài trên 10 phút.

Bước 4 – Tiến hành quảng bá video

Quảng bá video bên ngoài YouTube sẽ giúp tăng lượt xem cho video. Đây cũng là bước để bạn xây dựng backlinks cho video của mình. Một số cách để tiến hành quảng bá video có thể kể đến như:

  • Nhúng video và các bài đăng trên website, mạng xã hội.
  • Quảng bá video qua các kênh Email Marketing, chữ ký Email.
  • Trả lời tin nhắn, bình luận của người dùng bằng video.
  • Tham gia vào các hội nhóm, chia sẻ video của bạn.
seo-youtube-la-gi-topcv-3
Quảng bá video sẽ thu hút nhiều người xem hơn

Hy vọng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm này, bạn sẽ biết được Seo Youtube là gì và nắm được quy trình Seo Youtube cơ bản. Bên cạnh đó, hãy truy cập vào TopCV nếu đang có nhu cầu tìm kiếm cơ hội việc làm marketing để tiếp cận với nhiều tin tuyển dụng hấp dẫn hơn nhé.

>>>Xem thêm: Marketer Là Gì? Những Yếu Tố Trở Thành Một Marketer Giỏi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *