Youtuber là gì? Tổng hợp các nguồn thu nhập khủng của Youtuber

Youtuber là gì? Tổng hợp các nguồn thu nhập khủng của Youtuber

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Youtuber là một trong những công việc hấp dẫn hiện nay, đặc biệt là với các bạn trẻ. Vậy, nghề Youtuber là gì và những nguồn thu nhập từ Youtuber là gì? Hãy cùng Viecmarketing tìm hiểu nhé.

Youtuber là gì?

Youtuber là những người sáng tạo nội dung dưới dạng video và đăng tải lên nền tảng của Youtube. Youtube là một website – mạng xã hội được sử dụng để chia sẻ video, thuộc công ty Google nổi tiếng. Bằng việc đăng tải video lên nền tảng này, bạn có thể kiếm thêm được nguồn thu nhập, thậm chí là một nguồn thu nhập khủng.

Trào lưu trở thành Youtuber hiện đã xuất hiện cách đây vài năm và đang trở thành một nghề nghiệp mới của nhiều bạn trẻ. Với sự phát triển nhanh chóng của nền công nghiệp 4.0, nhiều người đã thực sự kiếm được nguồn thu nhập khủng, từ vài triệu đến vài trăm triệu đồng khi trở thành Youtuber.

youtuber-la-gi-topcv-1
Youtuber đang là nghề hấp dẫn nhiều bạn trẻ hiện nay

Góc khuất của nghề Youtuber

Tuy là một công việc hấp dẫn, nhưng nghề Youtuber vẫn tồn tại nhiều góc khuất và để thành công không phải là điều dễ dàng. Vậy, những góc khuất của nghề Youtuber là gì? Dưới đây là một số vấn đề bạn nên lưu ý khi tìm hiểu về nghề này. Bao gồm:

  • Youtuber mới thường phải đối mặt với “cái bóng” của người dẫn đầu trong chủ đề, nội dung mà họ lựa chọn. Những kênh Youtube thành lập trước thường có lợi thế hơn so với những kênh thành lập, phát triển sâu.
  • Để thành công, bạn sẽ tốn một khoản chi phí đầu tư ban đầu. Tùy thuộc vào từng chủ đề, khoản đầu tư đó có thể nhiều hoặc ít. 
  • Sẽ xuất hiện các ý kiến trái chiều từ cộng đồng với mỗi nội dung được sản xuất. Đây là điều khó tránh khỏi với bất kỳ nội dung nào được chia sẻ lên các mạng xã hội công khai.

Các nguồn thu nhập của nghề Youtuber là gì?

Với thu nhập khủng, nhiều bạn mới vào nghề thường thắc mắc về cách kiếm tiền của Youtuber là gì? Dưới đây sẽ là một số cách mà các Youtuber thường sử dụng để kiếm thu nhập. Bao gồm như:

Chương trình Youtube Partner

Trở thành Youtube Partner là một trong những cách kiếm tiền truyền thống của các Youtuber. Khi đạt đủ các điều kiện, Youtube sẽ chấp nhận cho kênh của bạn được bật kiếm tiền. Với cách này, Youtube sẽ phân phối những video quảng cáo từ “khách hàng” của họ trên video của bạn. Bạn sẽ nhận được tiền khi có người xem quảng cáo, click vào quảng cáo đó.

Tham gia vào Network

Ads Network là đơn vị trung gian quản lý các nội dung, phân phối quảng cáo trên video của bạn. Cách kiếm tiền này sẽ tương tự với Youtube Partner. Tuy vậy, bạn sẽ cần phải có tài khoản Adsense để thực hiện cách quảng cáo này. Các đơn vị Networks Việt Nam sẽ thực hiện thanh toán hoa hồng mà bạn nhận được qua các tài khoản ngân hàng.

youtuber-la-gi-topcv-2
Tham gia và các Ads Network là cách kiếm tiền phổ biến của Youtuber

Kiếm tiền từ bán hàng, kinh doanh

Bên cạnh những cách kiếm tiền từ Youtube trên nền tảng mạng xã hội này, bạn cũng có thể sử dụng Youtube như một kênh bánh hàng, kinh doanh online. Đây được xem là nền tảng tìm kiếm lớn thứ 2, chỉ xếp sau Google. Do đó, Youtube sẽ là một kênh phù hợp để bạn có thể bán hàng, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ của mình.

Trở thành Influencer, nhận donate

Nếu bạn có lượt theo dõi cao, bạn cũng có thể trở thành một Influencer (người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng) và nhận các booking quảng cáo trực tiếp từ các nhãn hàng, thương hiệu. Tùy thuộc vào mức độ nổi tiếng, với mỗi dự án quảng cáo, bạn có thể nhận được từ vài triệu đồng đến vài trăm triệu đồng. Bên cạnh đó, khi trở thành Influencer, bạn cũng có thể nhận được tiền donate từ người theo dõi của mình.

Tìm hiểu thêm: Tìm hiểu về KOL và Influencer khác nhau như thế nào?

Tiếp thị liên kết – Affiliate Marketing

Đây là một hình thức kiếm tiền phổ biến hiện nay, với hình thức này, bạn sẽ tham gia vào những nền tảng tiếp thị liên kết như Accesstrade, Shopee, Lazada,… với vai trò là người giới thiệu sản phẩm. Những nền tảng này sẽ cung cấp cho bạn một link liên kết riêng (link tracking) có chứa mã giới thiệu của bạn.

Bạn chỉ cần gắn thẻ các sản phẩm của những nền tảng này vào những video mà bạn đăng tải lên Youtube. Khi người xem click vào những trang này và thực hiện mua hàng, bạn có thể nhận được hoa hồng từ các nền tảng Affiliate Marketing. Mức hoa hồng nhận được thường từ 2 – 10% cho mỗi sản phẩm.

Một số cách kiếm tiền khác từ Youtube

Bên cạnh những nguồn thu nhập trên, Youtuber cũng có thể kiếm tiền từ:

  • Tổ chức các sự kiện để người xem trả phí, tham gia vào những sự kiện online đó.
  • Trao đổi sản phẩm và trở thành các reviewer, nó tương tự với hình thức làm tiếp thị liên kết.
  • Tạo ra các nội dung bản quyền và bán cho những bên muốn sử dụng với mục đích thương mại.
youtuber-la-gi-topcv-3
Có nhiều cách để bạn có thể kiếm tiền từ nền tảng Youtube

Hy vọng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay bạn sẽ hiểu được về nghề Youtuber là gì và những nguồn thu nhập của Youtuber là gì. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập thêm vào TopCV để tiếp cận với các thông tin thú vị về ngành marketing và cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *