Cách kiếm tiền trên Youtube bằng lượt view cho người mới bắt đầu

Cách kiếm tiền trên Youtube bằng lượt view cho người mới bắt đầu

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Kiếm tiền từ lượt view là một cách tạo thu nhập từ nền tảng Youtube. Vậy, cách kiếm tiền trên Youtube bằng lượt view như thế nào? Nếu bạn là người mới tham gia vào nền tảng này, hãy cùng Viecmarketing tìm hiểu nhé.

Bạn sẽ kiếm được bao nhiêu tiền từ view Youtube?

Thống kê từ nhiều nguồn khác nhau cho thấy, các Youtuber sẽ nhận được từ 0.01 – 0.03 USD cho mỗi lượt xem khi đăng ký trên nền tảng AdSense. Theo thống kê này cũng có cho thấy rằng, trung bình mỗi lượt xem, Youtuber sẽ nhận được 0.18 USD.  Thống kê khác từ Forbes cũng cho thấy rằng, với những kênh Youtube hàng đầu, họ có thể nhận được trung bình khoảng 5 USD/1000 lượt view từ video.

cach-kiem-tien-tren-youtube-topcv-1
Trung bình bạn có thể kiếm được khoảng 5 USD/1000 lượt xem trên Youtube

Điều này đã tạo nên sự hấp dẫn cho nghề Youtuber và được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Hiện nay, đây là một trong các ngành nghề có tốc độ phát triển nhanh chóng hiện nay. Theo thống kê nghiên cứu từ eMarketer, chỉ vào thời điểm cuối năm 2022, chi tiêu cho quảng cáo video trên mạng xã hội đã tăng 20.1%, ước tính mức tăng khoảng 24.35 tỷ USD.

Tìm hiểu thêm: Affiliate Marketing là gì? Làm thế nào để bắt đầu kiếm tiền với Affiliate Marketing 

Lưu ý trước khi áp dụng các cách kiếm tiền trên Youtube

Số tiền mà Youtube sẽ trả cho người dùng dựa vào lượt view sẽ tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau. Do đó, cách kiếm tiền trên Youtube bằng view tốt nhất chính là cải thiện những yếu tố này. Cụ thể, bạn có thể tham khảo một số vấn đề và cách kiếm tiền trên Youtube sau đây:

Yếu tố ảnh hưởng đến tiền từ view Youtube

Youtube sẽ tính số tiền bạn nhận được từ các lượt view tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, một số yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm bao gồm:

  • Số lượt xem video mà bạn sẽ nhận được.
  • Số lượt đăng ký video.
  • Chất lượng các quảng cáo được phân phối đến video của bạn.
  • Trình chặn quảng cáo video.
  • Thời lượng, độ dài của video như thế nào.

Đảm bảo được các yếu tố tiêu chuẩn cần thiết

Để có thể áp dụng được các cách kiếm tiền trên Youtube, bạn phải được bật kiếm tiền trên nền tảng này. Để thực hiện được điều đó, bạn nên bắt đầu tham khảo những điều kiện để trở thành Youtube Partner. Cụ thể sẽ bao gồm một số điều kiện cơ bản như sau:

  • Kênh Youtube của bạn phải có ít nhất 1000 người đăng ký.
  • Thời gian xem trên kênh phải đạt 4.000 giờ công khai hợp lệ trong vòng 12 tháng.
  • Đồng ý và ký kết với những điều khoản, điều kiện của Youtube.
  • Có tài khoản Adsense để đăng ký bật kiếm tiền và nhận thanh toán.
  • Tài khoản không sử dụng những nội dung bản quyền, vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng.
cach-kiem-tien-tren-youtube-topcv-2
Bạn cần đạt được những điều kiện của Youtube để bật kiếm tiền

Sau khi đã đáp ứng được những điều kiện ở trên, bạn có thể bắt đầu thực hiện các cách kiếm tiền trên Youtube từ lượt view. Youtube sẽ tính số tiền bạn nhận được dựa vào CPM (giá cho mỗi 1000 lượt xem) và CPC (giá cho mỗi lần người xem click vào quảng cáo). Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là Google sẽ cung cấp cho bạn 68% doanh thu khi hiển thị quảng cáo với AdSense (Theo Support Google).

Cách tăng view cho Youtube nhanh chóng

Cách kiếm tiền trên Youtube bằng lượt view nhiều hơn chính là tăng lượt view cho kênh của bạn. Để thực hiện được điều đó, bạn có thể áp dụng một số hướng dẫn dễ dàng dưới đây:

Tạo nội dung hấp dẫn và chuẩn SEO

Nội dung hấp dẫn là yếu tố đầu tiên và quan trọng để giúp bạn tăng lượt view cho video của mình. Do đó, hãy đầu tư “chất xám” của mình nhiều hơn để tạo được những nội dung hấp dẫn, độc đáo cho kênh Youtube bạn đang phát triển.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý thêm về yếu tố chuẩn SEO Youtube cho kênh của mình. Có nhiều kết quả ảnh hưởng đến SEO Youtube như bố trí từ khóa trong các trường tiêu đề, mô tả, sử dụng thẻ hashtag hợp lý, tối ưu màn hình kết thúc, hình thu nhỏ,…

Quảng bá video Youtube trên các nền tảng

Bên cạnh tối ưu nội dung và yếu tố chuẩn SEO, bạn cũng có thể tăng lượt view cho kênh Youtube của mình bằng cách quảng bá nó trên các nền tảng khác. Ví dụ như chia sẻ ở các mạng xã hội (Facebook, Tik Tok,…) để kéo người xem về kênh Youtube, chia sẻ lên các website, blog, gắn link video vào email marketing,…

Mua view Youtube – chạy quảng cáo cho video

Mua view và chạy quảng cáo trả phí cũng là một cách để bạn tăng view cho kênh Youtube của mình. Hiện tại, có khá nhiều đơn vị bán view Youtube để giúp bạn tăng lượt view nhanh hơn. Dịch vụ này sẽ phù hợp nếu bạn muốn nhanh chóng đạt được 4000 giờ xem để bật kiếm tiền.

Bạn cũng có thể tự chạy các chiến dịch video Youtube để tăng lượt người theo dõi và tăng lượt view. Tùy thuộc vào từng lĩnh vực, chủ đề mà phí cho mỗi lượt xem sẽ khác nhau. Những dạng quảng cáo thông thường trung bình tham khảo khoảng 80 – 150 đồng/view.

cach-kiem-tien-tren-youtube-topcv-3
Bạn có thể mua view hoặc chạy quảng cáo để tăng lượt xem trên Youtube

Hy vọng  bạn sẽ biết cách kiếm tiền trên Youtube bằng lượt view cho người mới như thế nào với bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập thêm vào TopCV để tiếp cận với các thông tin thú vị về ngành marketing và cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *