Marketer nên hay không nên học HTML và CSS? - Giải đáp chi tiết

Marketer nên hay không nên học HTML và CSS? – Giải đáp chi tiết

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

HTML và CSS là khái niệm khá quen thuộc với các lập trình viên, tuy vậy vẫn có nhiều ý kiến cho rằng các marketer cũng nên học HTML và CSS. Vậy, người làm marketing có nên học HTML và CSS không? Cùng Viecmarketing.com tìm hiểu trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm này nhé.

HTML và CSS là gì?

Trước khi xác định marketer có nên học HTML và CSS hay không, hãy cùng tìm hiểu về HTML và CSS là gì. Cụ thể như sau:

  • HTML – HyperText Markup Language: Là ngôn ngữ đánh dấu, được sử dụng trong việc tạo ra các website. Hay hiểu đơn giản rằng, HTML là những mẩu thông tin được trình bày ở World Wide Web, cung cấp cấu trúc nội dung, ý nghĩa bằng việc xác định nội dung đó.
  • CSS – Cascading Style Sheets là ngôn ngữ trình bày, được sử dụng để tạo kiểu cho các nội dung.
hoc-html-va-css-topcv-1
HTML và CSS là những ngôn ngữ được sử dụng trong lập trình

Vai trò của HTML và CSS rất quan trọng đối với website – một trong những kênh marketing phổ biến hiện nay. HTML sẽ giúp định dạng được những yếu tố siêu văn bản, ví dụ như ảnh, video, nhạc,… Trong khi đó, CSS sẽ làm phong phú, nổi bật hơn cho website qua cấu trúc, bố cục, màu chữ, màu sắc website,…

Marketer có nên học HTML và CSS hay không?

Trên thực tế, với yêu cầu ngày càng khắt khe hơn của ngành, các marketer cần có nhiều kĩ năng hơn để phát triển và thành công. Do đó, nếu bạn có đủ chi phí và thời gian, bạn nên học HTML và CSS. Cụ thể, những lý do sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn vì sao marketer nên học HTML và CSS.

Giúp tùy chỉnh đơn giản cho website

Khi bạn nắm được những kiến thức cơ bản về HTML và CSS, bạn sẽ hiểu hơn về website của mình. Từ đó, bạn có thể dễ dàng đưa ra những thông tin phân tích về tính năng cần có của website. Bạn cũng có thể thực hiện những tùy chỉnh cơ bản liên quan đến website mà không cần lúc nào cũng nhờ đến sự hỗ trợ của Developer.

Đặc biệt, bạn có thể hiểu được nên thay đổi phần tử nào, tùy chỉnh ra sao để tạo ra được một giao diện website theo ý tưởng của mình. Ví dụ như chỉnh sửa các landing page, blog, popup, các campaign,…

Hỗ trợ tốt cho hoạt động SEO

Hiểu về HTML và CSS sẽ giúp marketer hỗ trợ và thực hiện SEO – tối ưu tìm kiếm tốt hơn. Khi nắm được 2 kiến thức này, bạn sẽ có thể tự hiểu được về bản chất, vận dụng được những yếu tố giúp SEO Onpage thành công hơn. Ví dụ như Title tags, heading tags, meta descriptions, canonical tag,… 

hoc-html-va-css-topcv-2
HTML và CSS rất cần thiết trong quá trình thực hiện SEO

Bên cạnh đó, CSS cũng là một yếu tố quan trọng cần phải lưu ý trong quá trình thực hiện SEO. CSS sẽ giúp cho website trở nên đẹp và thân thiện hơn với người dùng, giảm thời gian load trang, tăng tốc độ load nhanh hơn, từ đó giúp website của bạn được đánh giá cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.

>>> Tìm hiểu thêm: Ý nghĩa của SEO là gì trong marketing và xu hướng của nghề hiện nay

Giúp áp dụng công nghệ mới tốt hơn

Khi bạn có kiến thức về HTML và CSS và những kỹ thuật liên quan, bạn có thể dễ dàng, chủ động hơn để tìm hiểu, đưa ra những ý tưởng công nghệ, xu hướng mới. Từ đó áp dụng vào hoạt động marketing của doanh nghiệp được hiệu quả hơn. Ví dụ điển hình như chatbot – một yếu tố hỗ trợ tốt cho marketing hiện nay, hiểu về HTML và CSS sẽ giúp bạn áp dụng chatbot được hiệu quả hơn.

HTML và CSS là nền tảng của hầu hết các công cụ marketing

Tuy các marketer không sử dụng HTML và CSS hàng ngày, nhưng HTML và CSS sẽ giúp bạn có thể tích hợp mã code vào các công cụ marketing tốt hơn. Ví dụ như những công cụ marketing phổ biến thường dụng Hubspot, MailChimp, Google Analytics, WordPress,… Những công cụ này đều hoạt động dựa vào HTML và CSS.

Một số lợi ích khác khi học HTML và CSS

Bên cạnh những lợi ích trên, khi marketer học và hiểu hơn về HTML và CSS cũng sẽ mang lại những lợi ích khác như sau:

  • Giúp tùy chỉnh được các Email Template tốt hơn, đặc biệt là trong những chiến dịch email marketing. Khi bạn tạo ra được những Email Template tốt, hấp dẫn, nó sẽ giúp bạn có thể tăng được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
  • Kết nối công việc với những team khác, đặc biệt là team sản phẩm, kỹ thuật được tốt hơn. Bạn cũng có thể dễ dàng giúp họ hiểu hơn về những ý tưởng của bạn giúp phát triển và cải tiến sản phẩm, dịch vụ.
  • Tiết kiệm được thời gian, tiền bạc bởi bạn có thể tự thực hiện những thay đổi nhỏ như content, hình ảnh, thêm tag tracking cho Google Tag Manager,… mà không cần chờ sự hỗ trợ từ bộ phận Developer.
  • Thêm kỹ năng để tạo ấn tượng tốt hơn với các nhà tuyển dụng, tiếp cận được với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn hơn.

>>> Xem thêm: 5 Lợi thế của người học IT chuyển hướng làm Marketing

hoc-html-va-css-topcv-3
Hiểu về HTML và CSS giúp bạn kết nối với team kỹ thuật dễ dàng hơn

Hy vọng bạn sẽ có được lời giải đáp cho vấn đề marketer có nên học HTML và CSS hay không với những chia sẻ kinh nghiệm trong bài viết ngày hôm nay. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập thêm vào TopCV.vn để theo dõi thêm tin tức thú vị về ngành marketing và tiếp cận với các cơ hội việc làm marketing hấp dẫn của ngành này nhé.

>>> Xem thêm: Tổng hợp website tin tức Marketing bổ ích Marketer không thể bỏ qua

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *