Top các công cụ tạo hình ảnh bằng AI miễn phí phổ biến hiện nay

Top các công cụ tạo hình ảnh bằng AI miễn phí phổ biến hiện nay

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Tạo hình ảnh bằng AI là gì? Đâu là những công cụ tạo hình ảnh bằng AI HOT nhất hiện nay? Gần đây, các chủ đề về AI đang trở nên nóng hổi hơn bao giờ hết. Một trong số đó là việc tạo ra các hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo. Cùng Viecmarketing.com khám phá chi tiết hơn về chủ đề này qua bài viết sau trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm nhé!

Tạo hình ảnh bằng AI là gì?

Tạo hình ảnh bằng AI là việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI – Artificial Intelligence) để vẽ một bức tranh hoàn chỉnh theo yêu cầu của người dùng. Thao tác với hoạt động này thường tương đối đơn giản. Người dùng chỉ cần nhập mô tả bằng văn bản hoặc cung cấp ảnh gốc cần vẽ, phần mềm AI sẽ quét và sử dụng các thuật toán đã được lập trình sẵn để vẽ nên một tác phẩm mới. 

Có thể nói, sử dụng hình ảnh do AI vẽ đang là một xu hướng mới trong ngành đồ họa, thiết kế và truyền thông – marketing.  Việc này vừa tiện lợi (bạn có thể lựa chọn phong cách vẽ, điều chỉnh các thông số của bức tranh như độ sắc nét, màu sắc, ánh sáng, v.vv), vừa được tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả làm việc. Vậy lựa chọn tạo hình ảnh bằng AI chính là lựa chọn rất tối ưu trong cả thời điểm này và thời gian tới. 

>> Tìm hiểu thêm: SEO Hình Ảnh Là Gì? Cách Đưa Hình Ảnh Lên TOP Công Cụ Tìm Kiếm

Top 5 công cụ tạo hình ảnh bằng AI miễn phí

Giữa rất nhiều website, công cụ cung cấp trải nghiệm tạo hình ảnh bằng AI như hiện nay, sẽ khó cho bạn để lựa chọn được công cụ phù hợp nhất và mang lại hiệu quả cao nhất. Khám phá ngay top 5 công cụ tạo hình ảnh bằng AI nổi bật nhất trên thị trường hiện nay!

Top 5 công cụ tạo hình ảnh bằng AI miễn phí
Top 5 công cụ tạo hình ảnh bằng AI miễn phí

Website: Nightcafe 

Nightcafe là website tạo hình ảnh bằng AI thông qua văn bản và hình ảnh gốc rất nổi tiếng. Với việc tích hợp AI và kỹ thuật chuyển nơ-ron nhân tạo, Nightcafe có thể chuyển hóa mọi văn bản, hình ảnh thành một bản vẽ mới với độ tinh xảo cao. Thời gian cho ra kết quả chỉ gói gọn trong vài phút.

Sử dụng Nightcafe, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh phong cách của bức tranh: Từ sơn dầu, lập thể, siêu thực đến steampunk, v.vv. Bạn cũng có thể điều chỉnh tỷ lệ bức tranh, độ phân giải, v.vv. Nightcafe còn cung cấp dịch vụ bán tranh do AI của trang web này vẽ. Đồng thời cho phép bạn dùng bản miễn phí với một số hạn chế nhất định về tính năng. 

>> Tìm hiểu thêm: Tổng Hợp Công Cụ Digital Marketing Cần Thiết Cho Doanh Nghiệp

Website – App: Starry AI

Starry AI cũng cho phép tạo hình ảnh bằng phần mềm AI như nhiều ứng dụng khác. Tuy nhiên, công cụ này cho phép bạn kiểm soát các chi tiết trong tác phẩm một cách sát sao và tỉ mỉ hơn. Nhờ vậy, sản phẩm tạo bằng Starry AI sẽ có tính cá nhân hóa cao, khả năng ứng dụng trong các mục đích chuyên nghiệp cao.

Bạn có thể điều chỉnh các yêu cầu trong khi AI vẽ với phần mềm Starry AI
Bạn có thể điều chỉnh các yêu cầu trong khi AI vẽ với phần mềm Starry AI

Cụ thể, để tạo hình ảnh với Starry AI, bạn sẽ vẫn bắt đầu với việc nhập mô tả và hình ảnh gốc, sau đó chọn phong cách, kích thước, tỷ lệ và bắt đầu cho phần mềm chạy. Trong khi AI vẽ, bạn vẫn hoàn toàn có thể điều chỉnh, bổ sung các mô tả để hình ảnh cuối sát với mong muốn hơn. 

Hiện tại Starry AI đang cho phép bạn sử dụng miễn phí, tuy nhiên bạn phải tích lũy credit để bổ sung các mô tả khi AI thực hiện vẽ tranh. Các credit này có thể kiếm bằng cách xem quảng cáo hoặc chia sẻ tác phẩm trên mạng xã hội. 

Website: Craiyon 

Craiyon là công cụ tạo hình ảnh bằng AI đơn giản nhất. Cũng là công cụ miễn phí và cho phép tạo hình ảnh mà không cần đăng nhập hay giới hạn số lần. Craiyon xuất phát từ cái tên DALL-E Mini, là một mã nguồn mở với mô hình AI chưa rõ mục đích sử dụng. Hiện nay Open AI đã phát triển nó thành công cụ tạo hình ảnh dựa trên trí tuệ nhân tạo hoàn toàn miễn phí.

Craiyon là công cụ tạo hình ảnh bằng AI đơn giản nhất
Craiyon là công cụ tạo hình ảnh bằng AI đơn giản nhất

Craiyon sẽ yêu cầu bạn nhập mô tả bức tranh và trả lại 9 hình ảnh khác nhau dựa trên mô tả đó. Website không cho phép điều chỉnh thông số, lựa chọn phong cách. Vì vậy, bạn chỉ có thể chọn một trong 9 bức tranh cho mục đích sử dụng của mình.

>> Tìm hiểu thêm: Các Loại Hình Social Media Marketing Và Lợi Ích Của Chúng Với Doanh Nghiệp

Website – App: Dream by Wombo

Phần mềm AI cho phép bạn tạo hình ảnh cao cấp hơn Craiyon nhưng vẫn miễn phí và không giới hạn tính năng của từng phiên bản chính là Dream by Wombo. Với website này, bạn cần tạo tài khoản, đăng nhập, sau đó nhập mô tả hình ảnh để AI vẽ như bình thường. Nhưng điều đặc biệt là bạn còn có thể lựa chọn phong cách cho sản phẩm của mình như: Dali, Psychic, Synthwave, Ghibli, Robots. Như vậy, hình ảnh tạo ra bằng Dream by Wombo sẽ có khả năng đúng với yêu cầu của bạn hơn.

Hình ảnh tạo ra bằng Dream by Wombo sẽ tương đối sát với yêu cầu của bạn
Hình ảnh tạo ra bằng Dream by Wombo sẽ tương đối sát với yêu cầu của bạn

Website: Pixray 

Thêm một công cụ cho phép bạn thiết kế hình ảnh miễn phí dựa trên trí tuệ nhân tạo, đó là Pixray. Pixray cung cấp các bộ lọc và nhiều tùy chỉnh khác để bạn lựa chọn nhằm cung cấp dữ liệu tối đa cho máy để hình ảnh cho ra đúng với mong đợi của bạn. Giao diện của Pixray khá đơn giản. Điều đó cho phép website chạy trên nhiều trình duyệt, máy tính và API khác nhau. 

Như vậy, bài viết đã chia sẻ đến bạn những thông tin về khái niệm và 5 công cụ tạo hình ảnh bằng AI thịnh hành nhất trong thời điểm hiện tại. Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn đã có thêm gợi ý cho việc tạo hình ảnh tự động của mình. Đừng quên hàng ngàn cơ hội việc làm ngành Marketing, thiết kế đồ họa, v.vv vẫn đang chờ bạn trên Topcv.vn. Truy cập ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *