Tổng hợp công cụ Digital Marketing cần thiết cho doanh nghiệp

Tổng hợp công cụ Digital Marketing cần thiết cho doanh nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Các công cụ Digital Marketing là một phần không thể thiếu trong hoạt động truyền thông, quảng cáo của tất cả các doanh nghiệp. Bạn đã biết hết những công cụ phổ biến nhất trên thị trường hiện nay chưa? Cùng Viecmarketing.com khám phá đặc điểm và cách ứng dụng của 6 công cụ Digital Marketing rất hữu ích qua bài viết sau nhé! 

Công cụ Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là hoạt động quảng cáo, tiếp thị thông qua các nền tảng kỹ thuật số. Bằng việc đăng tải các nội dung quảng cáo dưới dạng bài viết, âm thanh, video, podcast, v.vv trên các kênh trực tuyến, doanh nghiệp sẽ tiếp cận được với khách hàng một cách rộng rãi và tiện lợi hơn so với các hình thức truyền thống trước đây.

Các công cụ Digital Marketing chính là những kênh, những nền tảng kỹ thuật số mà tại đó, doanh nghiệp có thể đăng tải nội dung quảng cáo của mình và tiếp cận với các nhóm khách hàng. Các công cụ này sử dụng Internet để truyền tải thông tin, kết nối doanh nghiệp với thị trường và cho phép sự tương tác từ xa. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã xem các công cụ Digital Marketing là hình thức quảng cáo chính của doanh nghiệp bởi tính tiện lợi và hiệu quả của chúng.

>> Tìm hiểu thêm: Ngành Digital Marketing Là Gì? Digital Marketer Cần Trau Dồi Những Kỹ Năng Nào?

Tại sao doanh nghiệp nên dùng công cụ Digital Marketing?

Ở thời điểm hiện tại, có đến khoảng 90% các doanh nghiệp đang kinh doanh trên thị trường sử dụng các công cụ Digital Marketing. Doanh nghiệp có thể không in biển hiệu, không phát tờ rơi quảng cáo, v.vv nhưng hầu hết đều có một kênh truyền thông trực tuyến như: Facebook, Instagram bay Blog, v.vv. Vậy lý do cho sự phổ biến của các công cụ Digital Marketing là gì?

Tại sao doanh nghiệp nên dùng công cụ Digital Marketing?
Tại sao doanh nghiệp nên dùng công cụ Digital Marketing?

>> Tìm hiểu thêm: So Sánh E Marketing Vs Digital Marketing Có Gì Khác Nhau?

Một số lợi ích mà các công cụ Digital Marketing mang lại:

Tiện lợi

Sự tiện lợi phải được nhắc đến đầu tiên bởi thông qua các công cụ Digital Marketing, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức trong toàn bộ các khâu của quá trình Marketing. Từ tìm kiếm insight, xác định chân dung khách hàng, launching đến thu thập phản hồi, đánh giá. Nhờ có các công cụ này, khách hàng cũng dễ dàng tiếp cận và tương tác với doanh nghiệp hơn.

Tiết kiệm chi phí 

Đa số các công cụ Digital Marketing đều cho phép doanh nghiệp truyền thông, quảng cáo miễn phí. Chỉ khi cần đến các tính năng nâng cao và công cụ hỗ trợ, doanh nghiệp mới phải đăng ký các gói trả phí. Thậm chí nếu làm tốt, nhiều doanh nghiệp còn truyền thông hiệu quả mà không cần trả tiền chạy quảng cáo hay sử dụng công cụ hỗ trợ của nền tảng.  

Tiếp cận khách hàng trên phạm vi rộng

Như đã nói, các công cụ Digital Marketing sử dụng Internet để phân phối nội dung. Vì vậy, gần như ở đâu có Internet là ở đó có thể tiếp cận được với tin quảng cáo của doanh nghiệp. 

Quảng cáo truyền thống khó có sức lan tỏa mạnh mẽ như Digital Marketing
Quảng cáo truyền thống khó có sức lan tỏa mạnh mẽ như Digital Marketing

Sự phủ sóng rộng rãi của các hình thức Digital Marketing đã “ăn đứt” các hình thức quảng cáo truyền thống. Bởi quảng cáo truyền thống với băng rôn, bảng hiệu, v.vv không thể có sức lan tỏa mạnh mẽ như Digital Marketing.

>> Tìm hiểu thêm: Sự Khác Nhau Của Digital Marketing Và Marketing Truyền Thống

Dễ dàng đo lường, đánh giá hiệu quả

Quảng cáo trên các công cụ Digital Marketing sẽ giúp bạn dễ dàng thống kê được số lượng tương tác, cách mà khách hàng hưởng ứng và bình luận về chiến dịch truyền thông của mình. Ngoài ra, các công cụ Digital Marketing hiện nay còn gắn với các phần mềm theo dõi hiệu quả riêng biệt. Điều này càng giúp Marketer thuận tiện hơn trong việc đánh giá chiến dịch Marketing của mình.

10 công cụ Digital Marketing phổ biến nhất 

Sau đây là Top 6 công cụ Digital Marketing đang rất phổ biến trên thị trường mà Viecmarketing.com muốn giới thiệu đến bạn!

Top 6 công cụ Digital Marketing cực kỳ phổ biến trên thị trường
Top 6 công cụ Digital Marketing cực kỳ phổ biến trên thị trường

SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm 

Đầu tiên là công cụ giúp tối ưu hóa kết quả tìm kiếm – Search Engine Optimization (SEO). Như bạn thấy, mỗi khi muốn tìm kiếm một sản phẩm, địa chỉ hay bất cứ lĩnh vực nào, người mua thường có xu hướng tra cứu về lĩnh vực đó trên các trang tìm kiếm như Google, Youtube, v.vv. Sau khi nhập từ khóa cần tìm vào thanh tìm kiếm, những kết quả hiện lên đầu tiên chính là những kết quả được quan tâm nhiều nhất. Và SEO khi này đóng vai trò giúp cho bài đăng hoặc website của bạn xuất hiện ở vị trí cao trên kết quả tìm kiếm của khách hàng.

Công cụ SEO là một tập hợp những yếu tố khác nhau như: Internal link, external link, backlinks, thẻ meta, tag, title, heading, v.vv. Khi viết bài cho website hay blog của doanh nghiệp, người viết cần đảm bảo kết hợp hài hòa các nguyên tắc về SEO để được AI phía nền tảng đánh giá cao. Ngoài ra cũng không được quên rằng nội dung và cách diễn đạt thân thiện với người đọc vẫn là yếu tố cốt lõi để giữ chân khách hàng.

Social Media Marketing – Quảng cáo trên mạng xã hội

Sẽ là vô cùng thiếu sót nếu không nhắc đến social media trong số các công cụ Digital Marketing. Social Media là những trang mạng xã hội cho phép người dùng tương tác với nhau bằng hình thức nhắn tin, facetime, hoặc chia sẻ về cuộc sống thường nhật bằng hình thức bài viết, hình ảnh, video, v.vv. Một số nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay gồm có: Facebook, Instagram, Youtube, TikTok, Zalo, Twitter.

Social Media cho phép mọi người tương tác và chia sẻ về cuộc sống thường nhật
Social Media cho phép mọi người tương tác và chia sẻ về cuộc sống thường nhật

Để làm Marketing trên các nền tảng social media, các doanh nghiệp chỉ cần tạo một tài khoản cho doanh nghiệp, sau đó đăng tải các nội dung ý nghĩa và hấp dẫn với người xem. Với lượng người dùng đông đảo, hầu hết các kênh social media hiện nay đều là thị trường hấp dẫn để khai thác quảng cáo. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mỗi nền tảng sẽ có một đối tượng khách hàng nhất định và chính sách của mỗi nền tảng là khác nhau. Vì vậy, bạn cần cân nhắc và nghiên cứu kỹ nền tảng trước khi đăng tải nội dung chạy quảng cáo!

Email Marketing

Email Marketing là hình thức truyền thông, quảng bá bằng cách gửi email cho hàng loạt khách hàng về thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi, v.vv của doanh nghiệp. Theo ước tính của Statista, doanh thu từ Email Marketing năm 2023 đã đạt đến xấp xỉ 11 tỷ USD. 

Sử dụng Email Marketing, bạn cần đặc biệt chú ý đến data khách hàng
Sử dụng Email Marketing, bạn cần đặc biệt chú ý đến data khách hàng

Với hình thức Email Marketing, bạn cần đặc biệt chú ý đến data khách hàng. Bởi gửi email là hình thức tiếp cận cá nhân. Nếu tiếp cận sai đối tượng, nội dung quảng cáo có hay đến đâu cũng sẽ trở nên vô nghĩa. Ngoài ra, cần thường xuyên làm mới và chỉn chu nội dung email một cách tốt nhất có thể. Tránh gửi tràn lan, nội dung đại trà khiến khách hàng nhận được email khó chịu vì có cảm giác như nhận được thư rác. 

Mobile Marketing

Mobile Marketing nghe có vẻ là công cụ Digital Marketing khá cũ kỹ, lỗi thời. Nhưng không, hiện nay Mobile Marketing đã cập nhật nhiều hình thức mới và hữu ích hơn, thay vì chỉ có SMS Marketing như trước đây. Chẳng hạn:

Mobile Marketing cập nhật rất nhiều hình thức mới và hữu ích cho doanh nghiệp
Mobile Marketing cập nhật rất nhiều hình thức mới và hữu ích cho doanh nghiệp
  • Notifications push: Thông báo đẩy, giúp bạn cập nhật tin tức với người dùng qua các mục thông báo trên điện thoại.
  • WAP: Giao thức ứng dụng không dây.
  • App-based Marketing: Quảng cáo qua các app được cài đặt trong ứng dụng.
  • Mobile search ads: Quảng cáo bằng cách tìm kiếm các thiết bị di động theo khu vực, hệ điều hành, v.vv.
  • In game mobile marketing: Tiếp thị thông qua các trò chơi trong điện thoại.

Pay Per Click (PPC) 

Pay Per Click là hình thức Digital Marketing cũng khá phổ biến trong thời điểm hiện nay. Doanh nghiệp sẽ trả phí trên mỗi cú nhấp chuột của khách hàng để điều hướng về website, bài viết hay video của mình. Hình thức PPC có thể bắt gặp ở hầu hết mọi nền tảng, mọi website hay ứng dụng. Nhưng hiện nay, phổ biến nhất là triển khai PPC trên Google Ads.  

Pay Per Click là hình thức Digital Marketing cũng khá phổ biến trong thời điểm hiện nay
Pay Per Click là hình thức Digital Marketing cũng khá phổ biến trong thời điểm hiện nay

Để thực hiện hình thức PPC thành công, hãy chú trọng vào các từ ngữ, hình ảnh mà bạn cho xuất hiện trên các nền tảng khác. Làm sao cho hình ảnh và từ ngữ ấy thu hút và kích thích khách hàng nhất có thể. Tuy nhiên, không nên “treo đầu dê, bán thịt chó”, tránh để khách hàng thấy thất vọng hay phản cảm.

Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết

Affiliate Marketing là một công cụ Digital Marketing khá mới mẻ ở thị trường Việt Nam. Tiếp thị liên kết tức là một ai đó thay nhà sản xuất tạo ra các thông tin quảng cáo về sản phẩm và dịch vụ. Nếu như khách hàng mua hàng bằng đường link được trích dẫn thì họ sẽ nhận được hoa hồng cho đơn hàng đó. 

Affiliate Marketing đang được hưởng ứng một cách rất rộng rãi
Affiliate Marketing đang được hưởng ứng một cách rất rộng rãi

Đối với doanh nghiệp, Affiliate Marketing giúp tiết kiệm chi phí và nhân sự cho quảng cáo. Doanh nghiệp chỉ cần tập trung vào sản xuất, đóng gói, gửi hàng và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng phải hết sức cẩn thận với hình thức này bởi nội dung quảng cáo không do doanh nghiệp phụ trách, quản lý. Tên tuổi của người làm Affiliate Marketing cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh thương hiệu. 

>> Tìm hiểu thêm: Gợi Ý Nguồn Học Digital Marketing Miễn Phí Cho Người Mới Bắt Đầu

Như vậy, bài viết đã liệt kê 6 công cụ Digital Marketing mà doanh nghiệp nên ứng dụng nhất hiện nay. Có thể doanh nghiệp đã triển khai một vài công cụ trong số 6 công cụ kể trên. Tuy nhiên, để tối ưu hiệu quả Marketing, hãy không ngừng cập nhật và đổi mới những kênh truyền thông, quảng cáo của mình. Để đọc thêm những bài viết tương tự, hãy truy cập mục Chia sẻ kinh nghiệm của Viecmarketing.com. Và đừng quên ghé ngay Topcv.vn nếu bạn đang muốn tìm kiếm một công việc chất lượng đến từ những nhà tuyển dụng uy tín hàng đầu thị trường.

>> Tìm hiểu thêm: Digital Marketing Bao Gồm Những Gì? Tố Chất Của Chuyên Viên Digital Marketing Giỏi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *