E Marketing vs Digital Marketing

So Sánh E Marketing vs Digital Marketing Có Gì Khác Nhau?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

E Marketing vs Digital Marketing là 2 khái niệm khá quen thuộc trong lĩnh vực Marketing. Nhiều bạn khi mới bắt đầu làm Marketing thường sẽ bị nhầm lẫn 2 khái niệm này với nhau. Tuy vậy, đây là 2 hình thức Marketing khác biệt. Vậy, E Marketing vs Digital Marketing là gì? E Marketing vs Digital Marketing khác nhau như thế nào? Hãy cùng viecmarketing.com tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Khái niệm của E Marketing vs Digital Marketing

Để hiểu được điểm khác biệt giữa E Marketing vs Digital Marketing, bạn cần hiểu về 2 khái niệm này trước. Cụ thể như sau:

E Marketing: Còn được gọi là E Marketing hoặc Internet Marketing. Đây là một hình thức Marketing được thực hiện qua các công cụ trên môi trường internet. Mục đích cuối của E Marketing là giúp người dùng có thể tiếp cận đến sản phẩm, dịch vụ mà không cần đến trực tiếp tại cửa hàng, doanh nghiệp.

Digital Marketing: Hiểu đơn giản, Digital Marketing là hình thức quảng cáo marketing thông qua các phương tiện kỹ thuật số. Những phương tiện kỹ thuật sống ở đây có thể bao gồm như phim ảnh, TVC, radio,… Trong đó có bao gồm môi trường internet.

Vậy, qua đây cũng đã có thể hiểu được sự khác biệt giữa  marketing và Digital Marketing đầu tiên là về khái niệm. Có thể thay rằng marketing là một lĩnh vực thuộc Digital Marketing. Để có thể lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp, bạn cần căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ như:

  • Nhóm khách hàng, thị trường mục tiêu.
  • Nguồn ngân sách cho quảng cáo.
  • Giai đoạn phát triển của doanh nghiệp.
  • Mục tiêu chung và mục tiêu cụ thể của từng giai đoạn, chiến dịch marketing.

>>>Xem thêm: Marketing Gồm Những Mảng Nào? Học Marketing Xong Làm Gì?

Tìm hiểu về sự khác nhau của E Marketing vs Digital Marketing
Tìm hiểu về sự khác nhau của E Marketing vs Digital Marketing

So sánh E Marketing vs Digital Marketing khác nhau như thế nào?

Ngoài khái niệm thì E Marketing vs Digital Marketing cũng sẽ có những sự khác biệt khác như sau:

Khác biệt về các hình thức

Đây là điểm khác biệt đầu tiên giữa E Marketing và Digital Marketing. Cụ thể như sau:

Các hình thức của E Marketing:

  • Content marketing: Sử dụng các nội dung sáng tạo đẩy quảng cáo sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng.
  • Mobile marketing: quảng cáo qua các App hoặc tối ưu website để hiển thị tốt hơn trên nền tảng của thiết bị di động.
  • SEO – SEM: Là hình thức quảng cáo dựa trên việc tối ưu thứ hạng website của sản phẩm dịch vụ trên các trang công cụ tìm kiếm.
  • CPM – CPA – CPC: Là một hình thức quảng cáo phải trả phí thông qua các mạng xã hội hoặc các mạng tìm kiếm khác nhau.
  • Một số hình thức khác: Ví dụ như email marketing, Social Media marketing,…

Các hình thức quảng cáo của Digital Marketing:

  • Bao gồm tất cả các hình thức quảng cáo của E Marketing.
  • Các hình thức quảng cáo khác: Quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên radio,…

>>>Xem thêm: Tìm Việc Marketing Online – Top 5 Công Việc Có Thu Nhập Cao

Các hình thức quảng cáo của Digital Marketing sẽ bao gồm E Marketing
Các hình thức quảng cáo của Digital Marketing sẽ bao gồm E Marketing

Khác biệt về quá trình đo lường kết quả

Bất kỳ một hoạt động nào liên quan đến marketing đều sẽ cần phải có số lượng đo lường hiệu quả cụ thể. Việc đo lường các hình thức quảng cáo được triển khai bằng Digital Marketing thường không hề dễ dàng bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Do đó khi thực hiện Digital Marketing, doanh nghiệp thường sẽ mất nhiều thời gian hơn để đo lường vì các chỉ số kết quả hoặc các dữ liệu thủ công khác.

Trong khi đó, việc thực hiện đo lường hiệu suất của các hoạt động E Marketing thường dễ dàng hơn. Hầu hết các hoạt động E Marketing sẽ cần một sự hỗ trợ đắc lực từ những công cụ đo lường khác ví dụ như Google analytics, Google AdWords, … 

Do đó khi sử dụng E Marketing, doanh nghiệp hoàn toàn có thể biết được thời gian người dùng ở trên website. Hoặc trên những công cụ khác như thế nào một cách chính xác hơn so với Digital Marketing.

Khác biệt về phương thức hoạt động

Để các hoạt động E Marketing được thực hiện bạn bắt buộc phải có kết nối internet. Trong khi đó việc thực hiện tiếp thị kỹ thuật số hay Digital Marketing bạn vẫn hoàn toàn có thể tiến hành trên môi trường có hoặc không có internet đều được.

Chính vì điểm khác biệt giữa E Marketing và Digital Marketing này, việc lựa chọn Digital Marketing đã ngày càng được ưu tiên hơn. Bởi, không chỉ xoay quanh các phương tiện hoặc hiệu ứng liên quan đến website, Social, … Digital Marketing sẽ có thể thực hiện quảng cáo đa dạng hơn cho doanh nghiệp.

Khác biệt về mục đích sử dụng

Vì mục đích sử dụng của hai hình thức marketing này đều không có quá nhiều khác biệt. Mục tiêu chung của hình thức E Marketing và Digital Marketing đều là giúp doanh nghiệp có thể tăng được lượng chuyển đổi, tăng sự nhận diện thương hiệu với khách hàng.

Tuy vậy nếu mục tiêu của doanh nghiệp cần hướng đến nhiều nhóm đối tượng khác nhau thì việc sử dụng Digital Marketing luôn được ưu tiên hơn. Bởi đây sẽ là hình thức giúp cho doanh nghiệp có thể bao quát được thị trường, khách hàng rộng hơn so với E Marketing.

Nếu cần tập trung vào một nhóm đối tượng cụ thể trên môi trường internet, hình thức E Marketing sẽ được lựa chọn nhiều hơn. Bởi hình thức này sẽ giúp doanh nghiệp có thể tập trung và tiết kiệm được chi phí phí quảng cáo hơn so với Digital Marketing.

E Marketing vs Digital Marketing sẽ có sự khác biệt về mục đích sử dụng
E Marketing vs Digital Marketing sẽ có sự khác biệt về mục đích sử dụng

Tạm kết

Trên đây là những chia sẻ về về E Marketing vs Digital Marketing. Hi vọng với bài viết và những thông tin ở trên, bạn sẽ hiểu được sự khác nhau của E Marketing vs Digital Marketing.

>>>Xem thêm: Top 8 Việc Làm Marketing Lương Khủng Mới Nhất

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *