nen-hoc-ngoai-ngu-nao-topcv

Dân Marketing nên học ngoại ngữ nào để có việc tốt lương cao?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Thông thạo ngoại ngữ là con đường giúp bạn phát triển sự nghiệp vững chắc, bền lâu. Dân Marketing nên học ngoại ngữ nào để dễ xin việc? Cùng Viecmarketing.com tìm hiểu chi tiết qua bài viết chia sẻ kinh nghiệm sau đây.

Dân Marketing nên học ngoại ngữ nào để dễ xin việc?

Mỗi loại ngôn ngữ có những đặc điểm riêng. Mỗi quốc gia sẽ có những ưu tiên riêng cho ứng viên thông thạo ngôn ngữ của mình. Dân Marketing nên học ngoại ngữ nào dễ xin việc? Cùng tham khảo một số tiêu chí sau.

Lựa chọn ngôn ngữ sử dụng phổ biến 

Ngôn ngữ nào sử dụng phổ biến nhất hiện nay? Theo thống kê trên thị trường, ngôn ngữ được ứng dụng nhiều nhất hiện tại là Tiếng Anh và Tiếng Trung. Tiếng Anh là ngôn ngữ có số lượng người sử dụng lớn nhất, sau đó đến Tiếng Trung là ngôn ngữ thứ hai (theo thống kê được cập nhật mới nhất năm 2020).

Lựa chọn ngôn ngữ sử dụng phổ biến là điều kiện cần thiết giúp mỗi cá nhân nâng cao trình độ và phát triển bản thân. Vậy nên học ngoại ngữ nào? Bên cạnh hai ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất, 5 ngôn ngữ cũng được đại đa số sinh viên lựa chọn đó là tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Hàn và tiếng Nga. 

Với những thắc mắc dân Marketing nên học ngoại ngữ nào dễ xin việc? Đáp án lý tưởng nhất là chọn học những ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất nhé.

nen-hoc-ngoai-ngu-nao-topcv-01
Lựa chọn ngôn ngữ sử dụng phổ biến có thể mang đến cho bạn nhiều cơ hội việc làm

Lựa chọn ngôn ngữ thuận lợi cho công việc

Marketing là ngành nghề đặc thù. Khả năng tiếp cận với xu hướng trên thế giới đòi hỏi bạn phải thông thạo nhiều thứ tiếng. Bởi, Marketing không chỉ làm việc với nhân viên trong nước, bạn cần đàm phán hay hỗ trợ của trụ sở tại nước ngoài. Mỗi hành động của bạn như đàm phán, trao đổi, gửi mail,.. bằng ngoại ngữ sẽ giúp công việc hanh thông và giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. 

Dân Marketing nên học ngoại ngữ nào? Hãy tham khảo nguồn thông tin tuyển dụng thực tế trên thị trường, ngôn ngữ nào cần số lượng nhân sự cao hay học tiếng nào bạn sẽ nhận được mức thù lao mong muốn.

>>> Tìm hiểu thêm: Học marketing có khó không? Những sự thật bạn cần biết

Lựa chọn tiêu chí dễ học, dễ hiểu

Ngôn ngữ không phải là môn học dễ dàng, để thông thạo một loại ngôn ngữ bạn nên lựa chọn loại ngôn ngữ dễ học, dễ hiểu. Bạn nên học ngoại ngữ nào có nét tương đồng với tiếng mẹ đẻ để quá trình học tập đơn giản hơn.

Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để làm quen với bảng chữ cái cũ, dễ dàng đọc hiểu văn bản mà không gặp phải khó khăn nào. Ví dụ, bạn đã tiếp cận với ngôn ngữ Anh thì nên lựa chọn tiếng Pháp. Đơn giản vì tiếng Pháp là thứ tiếng gần nhất với tiếng Anh và có hơn 10.000 từ tiếng Anh mang nét nghĩa thể hiện từ tiếng Pháp.

nen-hoc-ngoai-ngu-nao-topcv-2
Để thông thạo một loại ngôn ngữ bạn nên lựa chọn loại ngôn ngữ dễ học, dễ hiểu

Lựa chọn ngôn ngữ được học rộng rãi nhất

Ngôn ngữ được đông đảo sinh viên, học viên lựa chọn theo học chắc chắn là ngôn ngữ được ứng dụng phổ biến nhất. Tại các quốc gia thuộc Liên Minh Châu Âu, thứ tiếng được lựa chọn nhiều nhất là tiếng Anh, tiếng Pháp, sau đó là tiếng Tây Ban Nha.

Dân Marketing nên học ngoại ngữ nào phù hợp nhất? Hãy lựa chọn ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi, bạn dễ dàng tiếp cận và trau dồi kiến thức. Việc học ngôn ngữ phổ biến sẽ có nhiều nguồn tài liệu giúp bạn tham khảo, hỗ trợ học tập dễ dàng và cùng nhau tiến bộ vượt bậc. 

nen-hoc-ngoai-ngu-nao-topcv-3
Dân Marketing muốn bắt kịp xu hướng thị trường cần xác định rõ nên học ngoại ngữ nào

Một số loại ngôn ngữ phù hợp với dân Marketing

Mỗi loại ngoại ngữ đều có những đặc điểm riêng, nắm rõ lợi ích của từng loại để lựa chọn nên học ngoại ngữ nào phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý cụ thể dành cho bạn.

Tiếng Anh

Tiếng Anh là dòng ngôn ngữ phổ biến nhất nhất hiện nay trên thị trường. Đây là loại ngôn ngữ được khá nhiều quốc gia lựa chọn, nếu bỏ qua Tiếng Anh nghĩa là bạn đã đánh mất nhiều cơ hội tìm việc hấp dẫn. 

nen-hoc-ngoai-ngu-nao-topcv-4
Ngôn ngữ Tiếng Anh là lựa chọn tốt dành cho dân Marketing

Đối với dân Marketing, nhờ có vốn từ Tiếng Anh mà sinh viên ra trường dễ dàng xin việc hơn. Bạn không chỉ apply vào vị trí công ty tại Việt Nam mà còn có thể đảm nhiệm các vị trí tại công ty đa quốc gia (MNC). Các bạn có nhiều cơ hội hơn, mức thu nhập không giới hạn, môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động với hiệu suất công việc cao.

Dân Marketing nên học ngoại ngữ nào? Nắm trong tay trình độ ngôn ngữ Tiếng Anh là điểm nhấn giúp bản CV (Curriculum Vitae) trở nên đầy đủ, đầy đủ và chuyên nghiệp hơn. Đây cũng là một trong những điều kiện giúp nhà tuyển dụng “ưu ái” khi lựa chọn bạn. 

Tiếng Trung Quốc

Làm việc Marketing nên học ngoại ngữ nào để dễ xin việc? Bạn không thể bỏ qua một thứ tiếng gần gũi với người Việt Nam – đó là tiếng Trung Quốc. Tại sao nên lựa chọn loại ngôn ngữ này? 

Trung Quốc là quốc gia có nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới. Đây là thứ tiếng mà hàng tỷ người theo đuổi và sử dụng rộng rãi. Hơn thế nữa, Trung Quốc là quốc gia với nền văn hóa có nét giống với Tiếng Việt nên sinh viên Việt Nam có thể dễ dàng học tập, rèn luyện.

nen-hoc-ngoai-ngu-nao-topcv-5
Tiếng Trung đang được rất nhiều người lựa chọn để theo học

Dân Marketing khi “nằm lòng” ngôn ngữ Trung Quốc sẽ có cơ hội làm việc ở những tập đoàn lớn có vốn đầu tư nước ngoài. Hầu hết các doanh nghiệp tại Việt Nam đều có mặt của người Trung Quốc, họ luôn yêu cầu thông thạo ngoại ngữ để dễ dàng làm việc, cống hiến. 

Sinh viên vừa ra trường, giỏi Tiếng Trung sẽ giúp bản CV xin việc thêm ấn tượng. Dân Marketing nên học ngoại ngữ nào? Lựa chọn ngôn ngữ Trung Quốc sẽ giúp ứng viên lựa chọn công ty phù hợp với mức lương hấp dẫn. 

>>> Tìm hiểu thêm: Người học Marketing cần tố chất gì để thành công?

Tiếng Tây Ban Nha

Tây Ban Nha là ngôn ngữ không phổ biến ở Việt Nam nhưng thực chất đây là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Ngôn ngữ Tây Ban Nha là lựa chọn hoàn hảo dành cho dân Marketing khi băn khoăn nên học ngoại ngữ nào? 

Dân Marketing khi học ngôn ngữ Tây Ban Nha sẽ có thêm nhiều cơ hội tìm kiếm được một công việc với mức lương cao. Sự xuất hiện của nhiều nhà đầu tư nước ngoài, các tập đoàn kinh tế Tây Ban Nha vào Việt Nam. Họ yêu cầu nhân viên Marketing phải thông thạo ngoại ngữ, giao tiếp tốt để sẵn sàng làm việc, cống hiến cho doanh nghiệp phát triển.

nen-hoc-ngoai-ngu-nao-topcv-6
Dân Marketing khi học ngôn ngữ Tây Ban Nha sẽ có thêm nhiều cơ hội tìm kiếm công việc

Các bạn sinh viên cũng có thể học ngoại ngữ Tây Ban Nha để dễ dàng xin được những xuất học bổng được tài trợ. Từ đó, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội để phát triển khả năng của bản thân, lựa chọn công ty uy tín để đầu quân sau này. 

Tiếng Nhật Bản

Không quá kém cạnh so với các loại ngôn ngữ khác, Nhật Bản cũng là đáp án lý tưởng nếu bạn đang phân vân nên học ngoại ngữ nào. Đất nước xứ sở hoa anh đào là quốc gia có nền kinh tế phát triển. Công ty Nhật Bản luôn là sự lựa chọn tuyệt diệu cho sinh viên đến từ tất cả các quốc gia trên thế giới.

Với lộ trình học tiếng Nhật từ N1 đến N5 dành cho người mới bắt đầu. Sở hữu một tấm bằng ngôn ngữ  Nhật Bản, bạn hoàn toàn tìm được công ty về lĩnh vực mà mình yêu thích. Dân Marketing kèm thêm chứng chỉ ngôn ngữ N1, chắc chắn bạn là người được giới tuyển dụng săn lùng ngay từ khi ra trường. 

>>> Tìm hiểu thêm: Kỹ năng Marketing là gì? Top 10+ kỹ năng bạn cần biết

Tiếng Hàn Quốc

Hàn Quốc là quốc gia được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Bên cạnh các thông tin về giải trí thì thông tin nghề nghiệp Marketing cũng được quan tâm. 

Nền kinh tế Hàn Quốc ngày càng phát triển, là điểm sáng trong khu vực Châu Á. Các công ty Hàn Quốc đóng trụ sở tại Việt Nam liên tục tung ra những chiến dịch Marketing – Truyền thông thu hút khách hàng. Đây là cơ hội để sinh viên Marketing có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, thu nhập hấp dẫn. Dân Marketing nên học ngoại ngữ nào, tham khảo ngôn ngữ Hàn ngay nhé!

nen-hoc-ngoai-ngu-nao-topcv-7
Tiếng Hàn đang dần trở nên phổ biến hiện nay

Tiếng Pháp

Dân Marketing nên học ngôn ngữ nào dễ xin việc? Tiếng Pháp là một lựa chọn không nên bỏ qua. Đây là ngôn ngữ lãng mạn nhất thế giới, được dùng khá phổ biến tại 29 quốc gia. Đây là ngoại ngữ chính của UN (Liên hợp quốc), Nato và WTO (Tổ chức thương mại thế giới). 

Tiếng Pháp được người dân Việt Nam rất quan tâm, ở một số trường học lựa chọn tiếng Pháp là môn học chính (thay thế tiếng Anh). Cho nên, nếu bạn là người làm việc trong ngành Marketing và không biết nên học ngoại ngữ nào thì có thể lựa chọn tiếng Pháp để theo đuổi nhé. 

Tiếng Nga 

Quan hệ Việt Nam – Liên Xô luôn là mối quan hệ mật thiết từ xưa đến nay. Ngôn ngữ Nga không chỉ đối với Việt Nam mà còn có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trên toàn cầu. Sử dụng ngôn ngữ Nga khá phổ biến ở các nước Đông Âu, là loại ngôn ngữ phổ biến thứ 8 trên thế giới. Vì vậy, khá nhiều sinh viên đã lựa chọn loại ngôn ngữ này để theo đuổi. 

Dân Marketing nên học ngoại ngữ nào dễ xin việc? Hãy thử sức tìm hiểu ngôn ngữ Nga, vốn từ phong phú, cơ hội tìm việc tăng cao và mức thu nhập không giới hạn. Các tập đoàn Nga sẵn sàng chi trả mức chi phí cao nếu bạn cống hiến và làm việc hiệu quả. 

>>> Xem thêm: Tìm hiểu tầm quan trọng của tiếng Anh với người làm truyền thông

nen-hoc-ngoai-ngu-nao-topcv-8
Biết tiếng Nga sẽ nâng cao khả năng tìm được việc làm hấp dẫn

Hi vọng bài viết trong trên đã giúp bạn có thêm kiến thức để giải đáp thắc mắc nên học ngoại ngữ nào để dễ xin việc Marketing. Dù lựa chọn ngôn ngữ nào đi nữa, bạn vẫn phải cố gắng tập trung và tìm kiếm cơ hội việc làm ở nền tảng chất lượng nhất. Hiện nay, TopCV.vn đang sở hữu kho việc làm Marketing đa dạng ngành nghề, hãy truy cập ngay để có cơ hội tiếp cận tin tuyển dụng và nhanh chóng tìm được việc lương cao nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *