Kỹ năng Marketing là gì? Top 10+ kỹ năng bạn cần biết

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Marketing là một trong những hoạt động quan trọng của doanh nghiệp. Do đó, những nhân viên Marketing cũng cần có những kỹ năng cần thiết để giúp quảng cáo, truyền thông doanh nghiệp thành công hơn.

Vậy, kỹ năng Marketing là gì? Cần có những kỹ năng Marketing nào? Hãy cùng viecmarketing.com tham khảo ngay thông tin đó trong bài viết hôm nay.

Kỹ năng Marketing là gì?

Marketing là các hoạt động hay phương thức được sử dụng để giúp cho doanh nghiệp đưa sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng. Do đó, các kỹ năng Marketing chính là tập hợp các kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm cần thiết cho các hoạt động Marketing này được diễn ra tốt nhất.

Kỹ năng Marketing là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá một nhân viên Marketing. Nó cũng là một trong những điểm tiên quyết để xác định được hoạt động Marketing của doanh nghiệp có thành công hay không.

kỹ năng marketing là gì 03
Kỹ năng Marketing rất cần thiết với các nhân viên Marketing

Top 10+ kỹ năng Marketing bạn cần biết

Vậy, nhân viên hoặc người làm việc trong lĩnh vực Marketing cần có những kỹ năng nào? Hãy cùng lưu lại ngay 10+ kỹ năng cần thiết để thành công hơn khi làm Marketing sau đây.

Kỹ năng sáng tạo tốt

Đây chắc chắn là kỹ năng đầu tiên bạn cần có khi làm Marketing. Một chiến dịch Marketing có thành công hay không nằm ở nội dung, ý tưởng độc đáo cũng như có thể tiếp cận được khách hàng của chiến dịch đó.

Có nhiều doanh nghiệp, không đồng nghĩa với khách hàng sẽ tiếp cận được nhiều thông và họ quan tâm đến thông tin đó. Vì vậy, kỹ năng sáng tạo sẽ giúp cho thông tin, sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp được thu hút khách hàng hơn.

Nhóm 3 kỹ năng Digital Marketing

Đây là nhóm kỹ năng mà bạn nên có khi muốn làm Marketing thành công. Xu hướng chuyển dịch sang 4.0 và 5.0 đang ngày càng mạnh mẽ hơn. Nếu bạn không có các kỹ năng Digital Marketing, đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị bỏ lại sau cuộc chạy đua đến với khách hàng.

Thêm vào đó, những kỹ năng Digital Marketing sẽ giúp bạn tìm kiếm được nhiều khách hàng hơn. Những kỹ năng này bao gồm:

  • Kỹ năng SEO: Tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm.
  • Kỹ năng Email Marketing.
  • Kỹ năng làm việc trên các nền tảng mạng xã hội,bao gồm như Facebook (Meta), Tiktok, Youtube,..
kỹ năng marketing là gì 02
Digital Marketing là kỹ năng rất cần thiết

Kỹ năng sáng tạo – tiếp thị nội dung – Content Marketing

Chắc chắn, đây là một kỹ năng mà bất kỳ người làm Marketing nào cũng cần có. Marketing theo cách hiểu đơn giản nhất chính là việc bạn truyền tải các thông tin, nội dung đến với khách hàng.

Do đó, nếu kỹ năng Content Marketing của bạn không tốt, sẽ khóc có thể thu hút được khách hàng của bạn. Ngoài các nhân viên Marketing, đây được xem là kỹ năng cần thiết cho nhiều vị trí khác hiện nay như nhân viên kinh doanh, nhân viên tuyển dụng,…

3 kỹ năng quản lý cần biết

Ngoài những kỹ năng chuyên môn trên, nhân viên Marketing cũng cần có các kỹ năng quản lý tốt. Những kỹ năng quản lý này có thể bao gồm:

  • Kỹ năng quản lý dự án, công việc phù hợp.
  • Kỹ năng quản lý thời gian tốt để đảm bảo có thể hoàn thành được các công việc của mình.
  • Kỹ năng quản lý nhân sự, con người nếu bạn muốn trở thành một Leader hoặc Manager trong tương lai.

Kỹ năng tiếp cận – giao tiếp

Đây cũng là nhóm kỹ năng cần thiết với Marketer. Marketing sẽ cần phải tìm mọi cách để có thể tiếp cận được với khách hàng tốt nhất. Do đó, nếu bạn không có khả năng thực hiện tiếp cận thông qua hành vi, thói quen của khách hàng, bạn sẽ khó có thể thuyết phục họ mua sản phẩm của bạn.

Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp cũng được xem là kỹ năng quan trọng. Không chỉ riêng với Marketing, mà nó là kỹ năng tiên quyết của nhiều vị trí, ngành nghề khác. Giao tiếp tốt với khách hàng sẽ giúp bạn tiếp cận tốt hơn, giao tiếp tốt với đồng nghiệp sẽ giúp bạn hoàn thành được công việc hiệu quả hơn.

Nhóm 6 kỹ năng xác định và phân tích số liệu

Marketing ngày càng phải làm việc với các con số nhiều hơn. Do đó, khả năng phân tích số liệu là điều cần thiết để đưa ra được nhiều kế hoạch, chiến dịch phù hợp với thị trường, khách hàng. Ở nhóm này, bạn sẽ cần rèn luyện những kỹ năng Marketing sau:

  • Kỹ năng nghiên cứu và phân tích thị trường.
  • Kỹ năng nghiên cứu và phân tích khách hàng, đối thủ cạnh tranh.
  • Kỹ năng nghiên cứu, phân tích số liệu.
  • Kỹ năng xác định mục tiêu rõ ràng.
  • Kỹ năng phân tích và xáng định xu hướng.
  • Kỹ năng xác định phân khúc thị trường.
kỹ năng marketing là gì 01
Bạn cần phân tích và đo lường được Marketing

Kỹ năng đo lường ROI

Đây là kỹ năng Marketing cuối cùng trong danh sách ngày hôm nay. ROI – Return on Investment – là chỉ số liên quan đến tỷ suất hoàn vốn của doanh nghiệp với hoạt động kinh doanh. Nó được sử dụng trong việc đo lường lợi nhuận và các chi phí ban đầu.

Do đó, nó cũng được áp dụng trong Marketing như một chỉ số đo lường hiệu quả của một chiến dịch, hoặc của cả hoạt động Marketing. Do đó, nhân viên Marketing, đặc biệt nếu bạn là cấp bậc quản lý, kỹ năng đo lường ROI rất cần thiết và quan trọng.

Tạm kết

Trên đây chỉ là top 10+ kỹ năng Marketing cần thiết. Ngoài những kỹ năng này, bạn sẽ cần học tập và rèn luyện nhiều kỹ năng khác có thể. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về những kỹ năng cần thiết để thành công hơn trong lĩnh vực Marketing này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *