tuyen-dung-marketing-executive-topcv

Đăng tin tuyển dụng Marketing Executive ở đâu hiệu quả hiện nay?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Đăng tuyển dụng Marketing Executive ở đâu để thu hút các ứng viên nộp hồ sơ tìm việc? Cùng Vietmarketing tham khảo ngay nội dung bài viết dưới đây để biết những kênh tuyển dụng hiệu quả nhất nhé.

Marketing Executive là gì?

Trước khi đi sâu vào khám phá các kênh tuyển dụng Marketing Executive, bạn cần hiểu rõ Marketing Executive là gì. Marketing Executive là một trong những vị trí quan trọng thuộc team Marketing.

Nhiệm vụ cốt lõi của một Marketing Executive là lên ý tưởng, xây dựng và thực hiện các chiến lược Marketing dựa trên các KPI mà giám đốc Marketing hay quản lý Marketing đưa ra. Ngoài ra họ sẽ kết hợp cùng các chỉ tiêu về doanh số từ bộ phận bán hàng của công ty.

Có thể thấy Marketing Executive còn có thể xem là cầu nối giúp liên kết bộ phận bán hàng và Marketing lại với nhau. Từ đó chuyển đổi các hoạt động tiếp thị thành hiệu quả kinh doanh trên thực tế. Bên cạnh đó, Marketing Executive cũng có thể là người tham gia vào các hoạt động giữ chân khách hàng sau khi thực hiện xong các chiến dịch tiếp thị.

tuyen-dung-marketing-executive-topcv-1
Marketing Executive là một trong những vị trí quan trọng thuộc team Marketing

Những kênh đăng tin tuyển dụng Marketing Executive hiệu quả?

Từ những thông tin trên có thể thấy rằng, Marketing Executive là một trong những vị trí quan trọng. Chính vì vậy rất nhiều công ty, doanh nghiệp không ngừng tuyển dụng nhân sự ở vị trí này. Liệu rằng Tuyển dụng Marketing Executive có khó không? Nên tuyển dụng Marketing Executive ở những kênh nào để đạt hiệu quả?

Group tuyển dụng trên Facebook

Tuyển dụng Marketing Executive trên các group Facebook là một trong những cách thức tuyển dụng khá phổ biến hiện nay. Hình thức này phát triển vài năm trở lại đây. Đối với tuyển dụng  qua group Facebook, các nhà tuyển dụng thường sẽ lựa chọn 2 loại group để đăng tin đó chính là group tuyển dụng chung và group chuyên môn.

Tìm hiểu thêm: Tại sao quy trình tuyển chọn nhân sự bị kéo dài? Cách khắc phục

Đối với group tuyển dụng chung

Bộ phận hành chính nhân sự sẽ tìm kiếm các từ khóa việc làm, nhân sự, cộng đồng, tuyển dụng,… lựa chọn group có số lượng thành viên nhiều để đăng tin. Cách thức này sẽ có ưu nhược điểm như sau:

Ưu điểm:

  • Tiết kiệm chi phí.
  • Group tìm kiếm việc làm có số lượng người tham gia cao, dễ thu hút ứng viên.
  • Nhiều ứng viên quan tâm nộp hồ sơ.
  • Doanh nghiệp dễ dàng tuyển dụng Marketing Executive.

Nhược điểm:

  • Group này chủ phù hợp tuyển dụng những vị trí, công việc cơ bản.
  • Những vị trí cấp cao không phù hợp tuyển dụng ở đây.
  • Nhiều thông tin bị đánh giá không đáng tin cậy.
  • Bị đối thủ cạnh tranh tấn công, giành ứng viên.
  • Tin đăng tuyển dễ bị trôi.
tuyen-dung-marketing-executive-topcv-2
Tuyển dụng Marketing Executive trên các group tuyển dụng chung có thể tiếp cận được nhiều ứng viên

Đối với group chuyên môn

HR sẽ tìm kiếm các group, cộng đồng chuyên về Marketing để tuyển dụng. Cách tuyển dụng này cũng có một số ưu, nhược điểm sau

Ưu điểm:

  • Tiết kiệm chi phí
  • Tìm kiếm được ứng viên chất lượng, có trình độ cao.

Nhược điểm:

  • So với group tuyển dụng thì số lượng ứng viên tiếp cận sẽ ít hơn.

Trên trang web/fanpage công ty

Website hay fanpage công ty là một trong những kênh hiệu quả nhất giúp các doanh nghiệp có thể tuyển dụng Marketing Executive. Bởi một website tuyển dụng chất lượng sẽ thu hút hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày.

Bên cạnh đó Facebook là mạng xã hội lớn với lượng người dùng cực khủng. Nếu biết cách kết hợp website và tạo fanpage tuyển dụng cho công ty, chắc chắn doanh nghiệp sẽ không phải lo lắng về vấn đề không tuyển được nhân sự. Đối với hình thức tuyển dụng qua website/fanpage công ty cũng sẽ có một số ưu điểm và nhược điểm

tuyen-dung-marketing-executive-topcv-3
Website hay fanpage công ty là một trong những kênh hiệu quả giúp các doanh nghiệp tuyển dụng

Ưu điểm:

  • Website/Fanpage thuộc quyền sở hữu của công ty nên mọi thông tin tuyển dụng Marketing Executive được đăng tải miễn phí.
  • Dễ dàng tiếp cận với các ứng viên tiềm năng, thực sự có nhu cầu tìm việc.
  • Các tin tuyển dụng không bị trôi, có thể ghim lên đầu trang để ứng viên dễ dàng tìm kiếm.
  • Dễ dàng kết nối với ứng viên.
  • Hạn chế bị spam.

Nhược điểm:

  • Không tiếp cận được nhiều ứng viên.
  • Lượng hồ sơ phù hợp đổ về không nhiều.
  • Doanh nghiệp sẽ mất nhiều thời gian hơn để tìm kiếm ứng viên.

Trên các nền tảng tuyển dụng trực tuyến

Một trong những cách thức tuyển dụng Marketing Executive mang lại hiệu quả cao đó chính là tuyển dụng thông qua các nền tảng tuyển dụng trực tuyến. Hiện nay có rất nhiều trang web cho phép các công ty, doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng Marketing Executive. 

Bên cạnh đó các trang web này cũng cho phép các công ty xem hồ sơ các ứng viên có nhu cầu về công việc tương đương và liên hệ với họ. Là một trong những cách thức tuyển dụng được đánh giá mang lại hiệu quả cao, tuy vậy nền tảng tuyển dụng trực tuyến cũng có một số ưu, nhược điểm nhất định như sau:

Ưu điểm:

  • Dễ dàng đăng tin tuyển dụng cụ thể chi tiết.
  • Thu hút ứng viên phù hợp, có tiềm năng.
  • Có thể xem các hồ sơ của ứng viên có nhu cầu tìm việc liên quan và liên hệ trực tiếp với họ.
  • Tiết kiệm thời gian.
  • Hồ sơ các ứng viên đảm bảo chất lượng, tỷ lệ phù hợp với nhà tuyển dụng khá cao.
tuyen-dung-marketing-executive-topcv-4
Trên các nền tảng tuyển dụng trực tuyến HR có thể dễ dàng đăng tin tuyển dụng cụ thể

Nhược điểm:

  • Có nhiều công ty đối thủ đăng tin tuyển dụng tương tự nên tỷ lệ cạnh tranh cao.
  • Công ty cần mua bản trả phí để tận dụng hiệu quả các tính năng.
  • Bị giới hạn về thời gian hiển thị tin.

Tìm hiểu thêm: 10 cách tuyển dụng nhân sự hiệu quả hiện nay HR nên áp dụng

Những website uy tín nhất để đăng tin Tuyển dụng Marketing Executive hiện nay

Bất cứ doanh nghiệp nào khi có nhu cầu tuyển dụng Marketing Executive hay bất kỳ một vị trí nào cũng đều cần đăng bài tìm kiếm ứng viên. Nếu bạn đang có nhu cầu tuyển dụng Marketing Executive, đừng bỏ qua những website uy tín hàng đầu đăng tin tuyển dụng được cập nhật dưới đây nhé.

TopCV

TopCV được đánh giá là nền tảng đăng tin tuyển dụng hiệu quả, uy tín bậc nhất hiện nay được rất nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn. TopCV cung cấp đến các doanh nghiệp giải pháp toàn diện để giải quyết “bài toán khó” xung quanh quá trình tuyển dụng.

Mỗi tháng, TopCV có hơn 3,3 triệu lượt truy cập với kho ứng viên tiềm năng lên đến 5,5 triệu người. Trong đó số ứng viên có hơn 2 năm kinh nghiệm lên tới hơn 60%. Với những thành tích như vậy, TopCV tự tin mang đến cho nhà tuyển dụng những hồ sơ đẹp, ứng viên tài năng với trình độ chuyên môn cùng tố chất phù hợp với ngành nghề, công việc.

tuyen-dung-marketing-executive-topcv-5
TopCV được đánh giá là nền tảng đăng tin tuyển dụng hiệu quả, uy tín bậc nhất hiện nay

Vn.indeed

Bên cạnh TopCV thì Vn.Indeed cũng là trang tuyển dụng được lựa chọn phổ biến hiện nay. Tại Vn.Indeed có 2 hình thức tuyển dụng đó là miễn phí và trả phí. Bên cạnh đó trang web cũng hỗ trợ các công ty, doanh nghiệp xây dựng thương hiệu tuyển dụng, ưu tiên người tìm việc đăng CV một cách miễn phí.

Careerbuilder

Nếu bạn đang muốn tuyển dụng Marketing Executive cho công ty của mình, bạn cũng có thể tham khảo ngay Careerbuilder. Đây là kênh thông tin tuyển dụng do Mỹ sở hữu, là một trang web đa quốc gia được nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng.

Careerbuilder cũng là kênh đăng tuyển những ứng viên đòi hỏi trình độ cũng như chất lượng tay nghề khá cao. Nhờ có tính sàng lọc cao mà Careerbuilder đã giúp các doanh nghiệp dễ dàng tìm được ứng viên phù hợp.

Tìm hiểu thêm: Cách lên ý tưởng content tuyển dụng sáng tạo, thu hút ứng viên

123job

Được thành lập năm 2018, tính đến nay 123Job đã có 5 năm phát triển trên thị trường. 123job mang đến những cơ hội nghề nghiệp cho người lao động Việt, đặc biệt là các bạn trẻ. Hiện 123Job là đối tác tin cậy với nhiều đơn vị tuyển dụng nhờ vào năng lực sàng lọc thông tin ứng viên khá kỹ giúp tránh tình trạng ứng viên rác, việc rác.

tuyen-dung-marketing-executive-topcv-6
123job mang đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho các ứng viên

Timviec365

Một trong những trang web tuyển dụng Marketing Executive hiệu quả phải kể đến Timviec365. Không chỉ giới thiệu việc làm, kết nối ứng viên với những nhà tuyển dụng phù hợp, mà trang web timviec365.vn cũng hỗ trợ người lao động tạo CV, thư xin việc hay đơn xin việc miễn phí.

Vieclam24h

Với hơn 1 triệu ứng viên thuộc các nhóm ngành nghề, lĩnh vực khác nhau Vieclam24h.vn thu hút nhiều ứng viên và nhà tuyển dụng tham gia. Tuy nhiên vieclam24h hầu như tập trung thu hút các ứng viên cho công việc phổ thông. Do đó những doanh nghiệp tìm kiếm nhân sự trong lĩnh vực đòi hỏi trình độ cao sẽ khó chọn được ứng viên và mất thời gian sàng lọc.

Vietnamworks

Vietnamworks là một trong những website tuyển dụng “thâm niên” tại Việt Nam. Trang web được thành lập từ năm 2002 bởi tập đoàn Navigos Group. Website cung cấp cho các nhà tuyển dụng cơ hội tìm ứng viên có kinh nghiệm chuyên sâu một cách dễ dàng. Bên cạnh đó còn cung cấp chức năng gửi đề xuất công việc qua email cho ứng viên. Điều này sẽ nhanh chóng tăng cơ hội tiếp cận với ứng viên.

tuyen-dung-marketing-executive-topcv-7
Vietnamworks là một trong những website tuyển dụng “thâm niên” tại Việt Nam

Những lưu ý cần biết khi đăng tin tuyển dụng Marketing Executive

Marketing Executive là một trong những vị trí khá quan trọng đòi hỏi nhiều tiêu chí ở ứng viên. Chính vì vậy, việc đăng tin tuyển dụng Marketing Executive cũng không thể sơ sài và cần phải lưu ý một số điều sau đây:

Xây dựng quy trình tuyển dụng

Với bất kỳ vị trí nào cũng đều cần có quy trình tuyển dụng rõ ràng. Bởi nếu được xây dựng trên một quy trình rõ ràng, nó sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian. Bên cạnh đó còn giảm thiểu các chi phí không cần thiết, nâng cao hiệu suất làm việc của đội ngũ tuyển dụng.

Mô tả công việc rõ ràng

Một bản mô tả chi tiết công việc sẽ giúp các ứng viên dễ dàng biết được mình cần phải làm gì. Ứng viên hiểu rõ những kinh nghiệm của mình có phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng hay không. Thông qua mô tả công việc, ứng viên sẽ có quyết định phù hợp.

Xây dựng bộ tiêu chí tuyển dụng

Một bộ tiêu chí tuyển dụng sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn được ứng viên phù hợp. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ hạn chế được tình trạng bỏ qua các ứng viên giỏi. Bộ tiêu chí nên được xây dựng rõ ràng, minh bạch để có thể tuyển dụng Marketing Executive một cách tốt nhất.

Tận dụng  tối đa các nguồn tuyển dụng

Doanh nghiệp có thể  tận dụng tuyển dụng nội bộ hoặc bên ngoài. Tận dụng tất cả các kênh để có thể đưa tin tuyển dụng đến với ứng viên một cách nhanh nhất và tiếp nhận nhiều ứng viên nhất.

tuyen-dung-marketing-executive-topcv-8
HR cần xây dựng quy trình tuyển dụng chuyên nghiệp

Trên đây là toàn bộ thông tin về Marketing Executive và những cách thức tuyển dụng Marketing Executive đã được chúng tôi tổng hợp và chia sẻ đến bạn. Tuyển dụng nhân sự chưa bao giờ là điều dễ dàng. Hy vọng những thông tin từ bài viết trong chuyên mục “Chia sẻ kinh nghiệm” trên sẽ giúp bạn tìm kiếm được ứng viên phù hợp với doanh nghiệp của mình. 

Ngoài ra, doanh nghiệp muốn trải nghiệm tính năng đăng tin tuyển dụng miễn phí có thể truy cập ngay vào trang tuyển dụng TopCV. Với lượng ứng viên dồi dào, TopCV là lựa chọn lý tưởng để doanh nghiệp gửi gắm nhu cầu tuyển dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *