10 cách tuyển dụng nhân sự hiệu quả hiện nay HR nên áp dụng

10 cách tuyển dụng nhân sự hiệu quả hiện nay HR nên áp dụng

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Tuyển dụng nhân sự và tuyển dụng hiệu quả luôn là một trong những vấn đề được quan tâm của doanh nghiệp. Bài viết của ViecMarketing.com sau đây sẽ giới thiệu đến bạn những cách tuyển dụng nhân sự hiệu quả có thể áp dụng.

Tuyển dụng nhân sự là gì?

Tuyển dụng nhân sự được hiểu là quá trình doanh nghiệp thực hiện các hoạt động, chiến lược để thu hút người lao động tìm hiểu và làm việc tại doanh nghiệp. Tuyển dụng nhân sự sẽ bao gồm 2 giai đoạn chính là tuyển mộ nhân lực và tuyển chọn nhân sự.

Tuyển dụng nhân sự là quá trình tìm kiếm nguồn nhân lực cho tổ chức
Tuyển dụng nhân sự là quá trình tìm kiếm nguồn nhân lực cho tổ chức

Hiện tại, tuyển dụng nhân sự đang ngày càng được quan tâm hơn và đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp. Khi tuyển dụng hiệu quả, doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu kinh doanh tốt nhất, tăng được khả năng cạnh tranh bền vững trong tương lai,…

Tìm hiểu thêm: Tại sao quy trình tuyển chọn nhân sự bị kéo dài? Cách khắc phục

10 cách tuyển dụng nhân sự hiệu quả nên áp dụng

Vậy, có những cách tuyển dụng nhân sự hiệu quả nào? Nếu bạn cũng đang tìm hiểu vấn đề này, 11 cách tuyển dụng nhân sự hiệu quả sau đây có thể hữu ích cho bạn. Bao gồm:

Cụ thể hóa quy trình tuyển dụng nhân sự

Tùy thuộc vào cơ cấu của từng tổ chức, quy định của mỗi doanh nghiệp, quy trình tuyển dụng có thể khác nhau. Tuy vậy, cụ thể hóa về mục tiêu, chi phí, số lượng,… sẽ là một trong những cách tuyển dụng nhân sự mà bạn nên áp dụng đầu tiên.

Áp dụng nguyên tắc rõ ràng, minh bạch

Một bản mô tả công việc rõ ràng, minh bạch sẽ là cách tuyển dụng nhân sự hiệu quả tiếp theo mà bạn nên áp dụng. Ứng viên luôn mong muốn được tìm hiểu những thông tin liên quan đến vị trí làm việc, nhiệm vụ của họ cần thực hiện, chế độ lương, thưởng, phúc lợi mà họ có thể nhận được,…

Tận dụng mạng lưới nội bộ tổ chức

Một trong những cách tuyển dụng nhân sự hiệu quả khác chính là sử dụng mạng lưới tuyển dụng nội bộ. Bạn có thể nhờ các nhân viên khác trong doanh nghiệp giới thiệu ứng viên tiềm năng. Hoặc cân nhắc một số vị trí nhân sự được thăng cấp hoặc chuyển qua vị trí công việc phù hợp hơn với họ.

Sử dụng các kênh tuyển dụng trực tuyến

Các website đăng tin tuyển dụng miễn phí cũng là một sự lựa chọn được nhiều HR yêu thích. Ngày nay, với sự phát triển của nền công nghiệp 4.0, việc kết nối với ứng viên thông qua internet đã không còn quá khó khăn. Một số nền tảng kết nối việc làm trung gian mà bạn có thể tham khảo như TopCV, TopviecIT, Viecngay,…

Tìm hiểu thêm: Những kênh tìm việc Marketing uy tín cho sinh viên

Các kênh tuyển dụng trực tuyến đang mang lại hiệu quả hơn cho HR
Các kênh tuyển dụng trực tuyến đang mang lại hiệu quả hơn cho HR

Kết nối tạo nhân lực nguồn lâu dài

Để tạo được nguồn nhân lực tiềm năng lâu dài, bạn cũng có thể kết nối với các trường đào tạo như đại học, cao đẳng. Đây là một trong những kênh để “săn” ứng viên mới được nhiều HR lựa chọn. Với cách tuyển dụng này, bạn có thể tìm kiếm được nhân tài với mức chi phí tối ưu nhất.

Tuyển dụng qua hệ thống Social Media

Các trang mạng xã hội như Facebook, LinkedIn,… cũng đang là những kênh tìm kiếm ứng viên hiện nay. Các bạn HR chỉ cần tham gia vào những group tuyển dụng chuyên ngành là đã có thể bắt đầu đăng tin tuyển dụng miễn phí. Tuy nhiên, chất lượng ứng viên thường không được như mong đợi.

Truyền thông thương hiệu tuyển dụng

Truyền thông thương hiệu doanh nghiệp, nhân sự là một cách tuyển dụng nhân sự hiệu quả đang bắt đầu được áp dụng hiện nay. Khi cơn khát về nhân lực có tài năng ngày càng cao, các ứng viên đã nhận ra được ưu điểm, lợi thế của mình, họ sẽ là những người chủ động chọn doanh nghiệp muốn làm việc.

Tìm hiểu thêm: Các bước xây dựng chiến lượng Marketing thương hiệu

Thuê dịch vụ tuyển dụng của bên thứ 3

Các dịch vụ Headhunter cũng đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tìm kiếm nhân sự. Đặc biệt là khi nguồn nhân lực, chi phí của doanh nghiệp khá hạn chế. Hiện nay, những dịch vụ Headhunter đã giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm kiếm được ứng viên phù hợp nhanh chóng hơn.

Tổ chức các sự kiện, ngày hội việc làm

Những sự kiện, ngày hội việc làm sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm được các ứng viên, thực tập sinh tiềm năng. Đặc biệt, đây là các được nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực IT lựa chọn. Với cách này, doanh nghiệp sẽ dễ dàng kết nối và tìm hiểu trực tiếp với ứng viên. Từ đó sẽ xác định họ có phù hợp với doanh nghiệp không.

Tuyển dụng qua telesale điện thoại

Đây cũng là một cách giúp bạn có thể tuyển dụng được nhân sự phù hợp. Với cách này, bạn sẽ thực hiện gọi điện, giới thiệu về cơ hội việc làm cho ứng viên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng cách này để sơ vấn ứng viên trước khi thực hiện phỏng vấn trực tiếp.

Tìm hiểu thêm: Trợ Lý Marketing Là Gì? Yêu Cầu Chung Về Kinh Nghiệm Và Kỹ Năng?

Bạn có thể thực hiện tuyển dụng qua điện thoại để rút ngắn thời gian
Bạn có thể thực hiện tuyển dụng qua điện thoại để rút ngắn thời gian

Tóm lại, cách tuyển dụng nhân sự hiệu quả cần được xây dựng dựa trên chi phí tuyển dụng, các điều kiện về nhân lực – công cụ của doanh nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm được cách tuyển dụng phù hợp với doanh nghiệp của mình. Đừng quên truy cập ngay vào TopCV để đăng tin tuyển dụng miễn phí và tìm kiếm ứng viên ngay từ hôm nay nhé.

Có thể bạn quan tâm: Marketing Gồm Những Mảng Nào? Học Marketing Xong Làm Gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *