viec-lam-da-nang-topcv

Tìm việc làm Đà Nẵng ở đâu uy tín? Kinh nghiệm khi tìm việc làm?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Đà Nẵng được xem là một trong những thành phố đáng sống nhất hiện nay. Do đó, nhu cầu tìm việc làm Đà Nẵng ngày càng tăng cao. Vậy tìm việc ở đâu uy tín? Cùng tham khảo những gợi ý của Viecmarketing.com trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm dưới đây nhé!

Tìm việc làm Đà Nẵng ở đâu?

Ứng viên có thể tìm thấy cơ hội việc làm ở một số nền tảng khác nhau, tùy thuộc vào loại công việc mà bạn đang mong muốn. Tham khảo các gợi ý sau. 

Các trang web tìm kiếm việc làm

Hiện nay, các trang web tìm kiếm việc làm dần trở nên phát triển. Đây là kênh tìm việc làm hiệu quả, nhanh chóng và mang tới rất nhiều cơ hội cho ứng viên lựa chọn. Tại các website tuyển dụng trực tuyến này, bạn có thể tìm việc làm Đà Nẵng thuận tiện theo ngành, địa điểm và mức lương. Tham khảo một số trang web chất lượng sau:

TopCV

TopCV.vn đang là cái tên quen thuộc trên thị trường tuyển dụng việc làm hiện nay. TopCV.vn sở hữu lượt truy cập lên đến 3,3 triệu lượt/tháng. Nền tảng tuyển dụng này có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu tìm việc làm Đà Nẵng với nhiều ngành nghề khác nhau.

Tin tức tuyển dụng được cập nhật thường xuyên với hơn hàng nghìn công việc được kết nối thành công mỗi ngày. Website tìm việc TopCV.vn có giao diện thân thiện, dễ dàng thao tác nên ứng viên có thể dễ dàng lọc được những việc làm phù hợp với nhu cầu về ngành nghề, vị trí, mức lương cụ thể.

viec-lam-da-nang-topcv-1
TopCV đang là cái tên quen thuộc trên thị trường tuyển dụng việc làm hiện nay

Ngoài ra, tính năng tự tạo CV với kho CV mẫu được chuẩn hóa theo từng ngành giúp bạn chọn được mẫu CV ưng ý, gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng. Hơn nữa, TopCV.vn còn cung cấp hàng nghìn bài viết về kinh nghiệm xin việc, kinh nghiệm làm việc rất hữu ích với các ứng viên.

Vietnamworks

VietnamWorks cũng là kênh tìm việc phổ biến hiện nay. Website tuyển dụng này cung cấp hơn 60.000 việc làm mỗi năm. Lĩnh vực việc làm đa dạng là điểm mạnh giúp kênh tìm việc này thu hút ứng viên.

Người dùng có thể đăng ký tài khoản tại VietnamWorks khá dễ dàng và có thể tự tạo CV để ứng tuyển công việc. VietnamWorks thường phù hợp với những ứng viên đã có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn.

viec-lam-da-nang-topcv-2
VietnamWorks cũng là kênh tìm việc phổ biến hiện nay

Danang43

Danang43 là website tuyển dụng cung cấp đầy đủ các thông tin việc làm Đà Nẵng từ việc phổ thông như: tạp vụ, lái xe, nhà hàng, khách sạn, cho đến những ngành nghề chuyên môn đòi hỏi trình độ và kinh nghiệm cao hơn. Ứng viên có thể truy cập vào website này và lựa chọn công việc phù hợp với khả năng của mình.

Vieclamdanang

Vieclamdanang cũng là một trong những lựa chọn phù hợp để tìm việc làm Đà Nẵng. Đây là trang cung cấp nhanh nhất các thông tin việc làm trong ngày tại Đà Nẵng. Trang tuyển dụng này giúp ứng viên tiết kiệm thời gian tìm việc hiệu quả. Người dùng có thể tham gia dễ dàng và tìm việc miễn phí.

>>> Tìm hiểu thêm: Cách trả lời ưu nhược điểm khi phỏng vấn giúp ghi điểm với HR

CareerBuilder

Với phiên truy cập lên đến 1,8 triệu lượt/tháng, trang web CareerBuilder được nhiều ứng viên lựa chọn để tìm việc làm Đà Nẵng. Đây là ứng dụng đáng tin cậy với những tin tuyển dụng đa dạng, chất lượng.

viec-lam-da-nang-topcv-3
CareerBuilder được nhiều ứng viên lựa chọn để tìm việc làm Đà Nẵng

CareerBuilder cũng cung cấp tính năng lọc hồ sơ nên nhà tuyển dụng và ứng viên có thể sàng lọc nhanh chóng và tìm được lựa chọn tốt nhất cho mình. Giao diện thân thiện với người dùng, bạn chỉ cần tìm việc theo các từ khóa về lĩnh vực, mức lương, vị trí cụ thể và chờ đợi hệ thống trả về kết quả việc làm phù hợp nhất. CareerBuilder phù hợp với ứng viên ở mọi cấp độ kinh nghiệm với kho việc làm dồi dào. 

Danangjob

Danangjob cũng là gợi ý chất lượng dành cho bạn nếu có nhu cầu tìm việc làm Đà Nẵng. Trang web này cho phép các doanh nghiệp, tổ chức và các cá nhân đăng tin tuyển dụng việc làm miễn phí tại Đà Nẵng. Các việc làm được đăng tải tại đây được đánh giá cao về mức độ tin cậy nhất từ các doanh nghiệp.

Danangjob mang đến sự lựa chọn đa dạng về lĩnh vực, ngành nghề cũng như vị trí cấp bậc. Những thông tin tuyển dụng được kiểm duyệt kỹ nội dung trước khi đăng nhằm tránh các tin tuyển dụng “ảo”.

viec-lam-da-nang-topcv-4
Danangjob là website tuyển dụng việc làm Đà Nẵng đa dạng ngành nghề

JobsGo

JobsGo là nền tảng tuyển dụng sở hữu hơn 2 triệu ứng viên nộp CV và kết nối hàng ngàn việc làm mỗi ngày. Tại JobsGo.vn, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng đăng tin, ứng viên dễ dàng xem và lọc việc phù hợp. Ngoài ra, hệ thống JobsGO còn cung cấp hàng trăm mẫu CV theo từng lĩnh vực, ngành nghề, nên ứng viên có thể tạo được CV chuyên nghiệp và ấn tượng nhất.

>>> Tìm hiểu thêm: Mẫu JD Tuyển dụng giúp thu hút ứng viên Marketing cho HR

Trang web/Fanpage của công ty

Bên cạnh những trang web tuyển dụng trực tuyến thì nhiều người kiếm được việc làm thông qua các trang web/fanpage của một số công ty họ đang quan tâm. Doanh nghiệp có thể đăng tải cơ hội việc làm trên nền tảng của riêng họ.

Do đó, nếu bạn đã tìm hiểu và muốn làm việc ở công ty đó, hãy theo dõi chuyên mục tuyển dụng để cập nhật các thông tin việc làm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhắn tin hoặc gọi trực tiếp qua hotline để tìm hiểu về các cơ hội việc làm của công ty hiện nay.

viec-lam-da-nang-topcv-5
Theo dõi cơ hội việc là trên trang web/Fanpage của công ty

Trung tâm môi giới việc làm

Hiện nay có nhiều trung tâm môi giới việc làm được mở ra nhằm kết nối đơn vị tuyển dụng với các ứng viên. Để tìm được việc làm Đà Nẵng hiệu quả, bạn có thể nạp CV hoặc liên hệ với các trung tâm môi giới này. Các trung tâm đó có mối quan hệ với nhiều công ty và có thể sắp xếp cho bạn những cơ hội việc làm phù hợp với kỹ năng và kinh nghiệm.

Tìm việc trên mạng xã hội

Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Zalo, Instagram cũng có thể là những công cụ hữu ích để tìm kiếm cơ hội việc làm. Lượng người dùng mạng xã hội ngày càng tăng nên doanh nghiệp có thể lựa chọn kênh này để đăng tin tuyển dụng. Bạn có thể tham gia vào các Groups tìm việc làm Đà Nẵng và theo dõi những tin tuyển dụng mới nhất.

>>> Tìm hiểu thêm: Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn trong ngành Trade Marketing phổ biến

Tìm việc làm Đà Nẵng thông qua mối quan hệ bạn bè

Một trong những cách giúp bạn tìm được việc làm uy tín là thông qua người quen, bạn bè. Hãy hỏi họ về cơ hội việc làm tại nơi họ đang làm việc, nắm bắt yêu cầu công việc, chế độ phúc lợi của công ty đó. Tìm việc làm Đà Nẵng thông qua cách này sẽ giúp bạn có được những “review” chính xác về công việc và công ty.

viec-lam-da-nang-topcv-6
Tìm việc làm Đà Nẵng thông qua mối quan hệ bạn bè, người quen

Kinh nghiệm tìm việc làm Đà Nẵng hiệu quả cho mọi ứng viên

Để tìm kiếm được việc làm nhanh chóng, dễ dàng, ứng viên cần có sự chủ động trong quá trình tìm việc. Tham khảo một số kinh nghiệm sau đây:

  • Xác định các tiêu chí tìm kiếm việc làm Đà Nẵng của bạn: Xác định cụ thể bạn đang tìm kiếm việc ở ngành nào, chức danh công việc, quy mô công ty, vị trí và mức lương.
  • Tạo một sơ yếu lý lịch và thư xin việc nổi bật với các kỹ năng và kinh nghiệm liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển.
  • Thường xuyên theo dõi hoặc liên hệ với nhà tuyển dụng để thể hiện sự quan tâm của bạn đối với vị trí này.
  • Ghi nhớ các công việc đã ứng tuyển, các công ty đã liên hệ và các cuộc phỏng vấn đã lên lịch. Điều này sẽ giúp bạn tránh việc bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào.
  • Hãy linh hoạt với những cơ hội mới có thể không phù hợp với tiêu chí chính xác nhưng vẫn phù hợp với kỹ năng và sở thích của bạn.
  • Chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn: Nghiên cứu công ty và chuẩn bị cho các câu hỏi phỏng vấn phổ biến. Thực hành kỹ năng phỏng vấn của bạn với bạn bè hoặc gia đình để cảm thấy tự tin hơn.
  • Cân nhắc tham gia các khóa học hoặc tham dự hội thảo để phát triển các kỹ năng mới phù hợp với công việc bạn mong muốn. Điều này có thể giúp bạn nổi bật so với những ứng viên  khác và tăng cơ hội tìm được việc làm Đà Nẵng tốt nhất.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn viết các kỹ năng trong CV bằng tiếng Anh

viec-lam-da-nang-topcv-7
Hãy linh hoạt với những cơ hội mới có thể không phù hợp với tiêu chí của bạn nhưng phù hợp kỹ năng và sở thích

Những điều cần tránh khi tìm việc làm là gì?

Bên cạnh những kinh nghiệm tìm việc làm Đà Nẵng kể trên, ứng viên cũng cần tránh những điều sau để tìm việc hiệu quả hơn. Cụ thể:

  • Nộp đơn xin việc không phù hợp với kỹ năng hoặc kinh nghiệm của bạn gây lãng phí thời gian. Khi bị HR từ chối có thể khiến bạn mất đi sự tự tin và động lực của mình.
  • Không nghiên cứu về công ty: Trước khi nộp đơn xin việc, hãy nghiên cứu về công ty và tìm hiểu về sứ mệnh, văn hóa và giá trị của công ty. Điều này sẽ giúp bạn xác định xem công ty có phù hợp với mình hay không từ đó chuẩn bị tốt hơn cho các cuộc phỏng vấn.
  • Không chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn: Điều này có thể khiến bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp và không hứng thú với công việc. Nghiên cứu công ty, chuẩn bị câu trả lời cho các câu hỏi phỏng vấn và thực hành các kỹ năng phỏng vấn của bạn để cảm thấy tự tin hơn trước nhà tuyển dụng nhé.
  • Không trung thực: Làm sai lệch thông tin trong sơ yếu lý lịch của bạn hoặc trong các cuộc phỏng vấn có thể làm tổn hại đến uy tín nghề nghiệp của bạn.
  • Bỏ cuộc quá dễ dàng: Tìm việc có thể là một quá trình lâu dài và đầy thử thách. Nếu bạn thiếu kiên nhẫn và bỏ cuộc nhanh chóng thì chắc chắn sẽ không có nhiều cơ hội tìm được việc làm ưng ý.
viec-lam-da-nang-topcv-8
Tránh việc thiếu trung thực khi cung cấp thông tin trong CV xin việc

Hy vọng những thông tin từ bài viết trong chuyên mục “Chia sẻ kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn tìm việc làm Đà Nẵng hiệu quả, dễ dàng hơn. Hãy vận dụng linh hoạt các gợi ý trên để tìm được công việc phù hợp nhất nhé. 

Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm kiếm website tuyển dụng chất lượng, việc làm đa dạng thì đừng bỏ qua trang tuyển dụng TopCV.vn. Hiện tại, đây đang là đơn vị tiên phong phát triển hệ sinh thái tuyển dụng HR Tech với kho việc làm ấn tượng nhất. Hãy truy cập và nâng cao cơ hội việc làm của mình ngay nhé.

>>> Xem thêm: CV Online là gì? Cách tạo CV Online với nền tảng TopCV và Canva

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *