traffic-trong-marketing-la-gi-topcv

Traffic trong Marketing là gì? 3 Yếu tố để kéo Traffic Website

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Traffic trong marketing là gì? Các loại traffic website cơ bản và những yếu tố kéo traffic hiệu quả? Nếu bạn đang quan tâm đến chủ đề traffic trong marketing, hãy cùng Viecmarketing tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Traffic trong marketing là gì?

Traffic trong marketing là gì? Đây là khái niệm dùng để lưu lượng truy cập, luồng khách hàng tiềm năng truy cập vào trang web của doanh nghiệp. Mục tiêu của marketing là tạo lưu lượng truy cập vào trang web hoặc nền tảng khác để doanh nghiệp có thể chuyển đổi những khách truy cập đó thành khách hàng tiềm năng của mình.

Thông qua traffic, bạn có thể theo dõi hành vi của người dùng và những từ khóa thường xuyên được họ tìm kiếm. Những website có lưu lượng truy cập lớn sẽ có khả năng được nhiều người biết đến và có thể kiếm tiền cực hấp dẫn.

traffic-trong-marketing-la-gi-topcv-1
Mục tiêu của marketing là tạo lưu lượng truy cập vào trang web hoặc nền tảng khác

Các loại Traffic marketing cơ bản

Hiện nay có 5 loại Traffic Marketing cơ bản. Cùng tìm hiểu chi tiết về các loại traffic trong marketing là gì nhé.

Organic Traffic

Organic Traffic là những lượt truy cập đến từ việc người dùng tìm kiếm tự nhiên thông qua các công cụ tìm kiếm. Sau khi tìm kiếm, người dùng click vào những kết quả không trả phí thì lượt truy cập này được tính là Organic Traffic.

Referral Traffic

Referral Traffic trong marketing là gì? Referral Traffic được hiểu là lượt truy cập thông qua liên kết, giới thiệu từ những website khác mà không thông qua các công cụ tìm kiếm). Ví dụ như khi người dùng truy cập vào link được dán trên các trang mạng xã hội hay các website khác thì sẽ được xem là một Referral Traffic.

Social Traffic

Social Traffic là traffic gián tiếp và lượt truy cập này chủ yếu đến từ các mạng xã hội như Twitter, LinkedIn, Facebook, Instagram,…Mạng xã hội đang ngày càng phát triển ở Việt Nam nên nguồn traffic này được đánh giá cao về chất lượng và có tính chuyển đổi tốt.

Direct Traffic

Direct traffic trong marketing là gì? Đây là lượt truy cập trực tiếp đến từ việc người dùng đã chủ động nhập vào thanh địa chỉ mà không thông qua các website hay mạng xã hội nào khác. Người dùng truy cập vào website thông qua click chuột trực tiếp vào link được lưu vào dấu trang trên trình duyệt cũng được xem là Direct Traffic.

Paid Traffic

Paid Traffic là lượt truy cập được trả phí. Khi traffic miễn phí không đem lại hiệu quả thì sử dụng Paid Traffic là lựa chọn của nhiều người. Paid Traffic giúp bạn tìm được nguồn traffic với cơ hội tạo ra nhiều chuyển đổi. 

traffic-trong-marketing-la-gi-topcv-2
Paid Traffic là lượt truy cập được trả phí

3 yếu tố hiệu quả để kéo traffic trong marketing là gì?

Những yếu tố nào giúp tăng traffic marketing website hiệu quả nhất? Cùng tham khảo 3 yếu tố kéo traffic trong marketing là gì nhé.

Social Media Marketing

Một cách khác để tăng lưu lượng truy cập trang web là thông qua Social Media Marketing. Cách tăng Traffic trong marketing là gì? Bạn có thể tạo và chia sẻ nội dung hấp dẫn và có liên quan trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội như Facebook, Twitter và Instagram. Điều này có vai trò thu hút khách truy cập mới vào trang web của bạn.

Yếu tố này còn giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu. Hãy đặt liên kết đến trang web của bạn trong các bài đăng trên mạng xã hội. Bạn cũng có thể sử dụng các tùy chọn quảng cáo trả phí trên các nền tảng này để tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

Ngoài ra, bạn cũng cần phân tích Social Media Marketing để biết được bài đăng nào gây được tiếng vang với khán giả của mình và bài đăng nào không đạt hiệu quả. Việc này giúp bạn điều chỉnh chiến lược Social Media Marketing phù hợp.

Tìm hiểu thêm: Facebook marketing là gì? 6 bí quyết Facebook Marketing hiệu quả

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Một trong những cách hiệu quả nhất để tăng lưu lượng truy cập trang web là thông qua hoạt động SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Web sẽ có xếp hạng cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) sẽ giúp tăng traffic tốt hơn cho website của bạn. Để triển khai SEO hiệu quả, hãy lưu ý tập trung vào yếu tố nội dung, kỹ thuật và cập nhật xu hướng SEO thường xuyên.

traffic-trong-marketing-la-gi-topcv-3
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) giúp tăng traffic website

Để bắt đầu, hãy nghiên cứu các từ khóa mà đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm. Ngoài ra, cần đảm bảo từ khóa được đưa vào nội dung, thẻ meta và URL của trang web. Bạn có thể sử dụng công cụ như Google Analytics để theo dõi cách người dùng tương tác với trang web. Từ đó thực hiện các thay đổi để cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng xếp hạng trang web nhanh chóng.

Có thể bạn quan tâm: Cập nhật nhanh các xu hướng SEO trong năm 2023

Xây dựng content Marketing chất lượng

Yếu tố thứ ba để tăng lưu lượng truy cập trang web là thông qua nội dung được chia sẻ trên website. Điều này liên quan đến việc tạo và chia sẻ nội dung có giá trị và phù hợp. Ví dụ như bài đăng trên blog, đồ họa thông tin và video với mục tiêu thu hút và giữ chân người dùng.

Nội dung tốt không chỉ hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn mà còn tạo dựng niềm tin và thiết lập thương hiệu hiệu quả. Để nâng cao traffic cho website, hãy  đảm bảo quảng bá nội dung của bạn thông qua nhiều kênh khác nhau. Ví dụ như qua email, mạng xã hội và các trang web vệ tinh khác.

traffic-trong-marketing-la-gi-topcv-4
Hãy đảm bảo quảng bá nội dung của bạn thông qua nhiều kênh khác nhau

Bài viết chia sẻ kinh nghiệm trên đã giúp bạn hiểu rõ traffic trong marketing là gì. Với 3 yếu tố tăng traffic được chia sẻ ở trên, hãy tìm hiểu chi tiết và vận dụng linh hoạt để kéo lưu lượng truy cập cho website hiệu quả. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm việc làm ngành Marketing, hãy truy cập vào TopCV ngay để tiếp cận các tin tuyển dụng “hot” với mức lương hấp dẫn nhất nhé. Đây là một trong những nền tảng tuyển dụng áp dụng HR Tech hàng đầu hiện nay và giúp ứng viên dễ dàng kết nối với doanh nghiệp hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *